11:35  | 

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam

Hôm qua (23/11), Mercedes-Benz EQS đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan trong một sự kiện được tổ chức tại nhà máy của hãng xe Đức. Mẫu xe sang chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được lắp ráp tại Thái Lan.

Mercedes-Benz EQS sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Mới đây, Mercedes-Benz Thái Lan cũng đã chính thức giới thiệu mẫu xe này tại Nhà máy nói trên với phiên bản EQS 450+. Hiện tại giá bán của xe vẫn chưa được Mercedes-Benz Thái Lan công bố.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-12.jpeg

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan. Ảnh: Autolifethailand 

Và chỉ ít ngày tới, trong sự kiện Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show 2021 – BEYOND, EQS cũng sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Việc EQS được lắp ráp tại Thái Lan cũng không loại trừ khả năng, Mercedes-Benz Việt Nam có thể sẽ nhập mẫu xe này từ đây về phân phối.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-8.jpeg

Ảnh: Autolifethailand 

Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show 2021 – BEYOND là chuỗi sự kiện trực tuyến mở ra trải nghiệm hoàn toàn mới cho những người yêu thích thương hiệu Mercedes-Benz. Tại chương trình, MBV sẽ ra ra mắt S-Class hoàn toàn mới, giới thiệu các dòng xe mới gần đây của Mercedes-Benz, và chia sẻ tầm nhìn về ngành ôtô trong tương lai.

Mercedes-Benz EQS được định vị là phiên bản chạy điện cao cấp tương đương dòng S-Class hiện nay. mẫu xe này có thiết kế đặc trưng của xe điện với lưới tản nhiệt kiểu mới được làm kín, vẫn có các hốc hút gió mang tính thể thao.Đèn pha dùng công nghệ thông minh thiết kế ăn khớp lưới tản nhiệt tượng trưng. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu có thiết kế trải đều toàn bộ bề ngang. Cản sau cũng có các cánh chia gió cỡ lớn. Mâm xe phiên bản EQS 450+ có thiết kế đa chấu.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-11.jpeg

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-6.jpeg

Ảnh: Autolifethailand 

Nhưng tinh tuý nhất xuất hiện bên trong khoang cabin. Điểm nhấn chính của cabin là tùy chọn màn hình MBUX Hyperscreen kết hợp ba màn hình dưới lớp kính nhôm silicat chống xước kéo dài 141 cm trên toàn bộ bảng điều khiển. Ba màn hình bao gồm một màn hình 12,3 inch cho người lái, một màn hình trung tâm 17,7 inch và một màn hình 12,3 inch khác cho hành khách phía trước.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-6-1200x675.jpg
Nội thất Mercedes-Benz EQS với MBUX Hyperscreen.

Các biến thể cơ bản của EQS không có MBUX Hyperscreen sẽ có một thiết lập khác tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy trên S-Class mới nhất, loại bỏ màn hình hiển thị hành khách phía trước. Ngoài ra, màn hình trung tâm được thay đổi kích thước thành 12,8 inch và áp dụng bố cục dọc, trong khi màn hình trình điều khiển 12,3 inch.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-24-1200x600.jpg
EQS bản tiêu chuẩn không có MBUX Hyperscreen.

Các điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm các lỗ thông gió mỏng, rộng rãi trải dài trên bảng điều khiển và kết hợp hoàn hảo với cửa. Tay nắm cửa bắt chước hình dạng của bộ điều khiển ghế. Chất liệu cao cấp được sử dụng như gỗ tự nhiên, hoặc chất liệu đặc biệt khác và hệ thống chiếu sáng xung quanh giúp không gian trở nên sang trọng và thoải mái cho người dùng. EQS đi kèm với một trong hai thiết kế vô lăng tùy thuộc vào gói nội thất đã chọn.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-4.jpeg

Nội thất EQS 450+ với trang bị MBUX Hyperscreen.

Hệ thống Trải nghiệm Người dùng (MBUX) của Mercedes-Benz giống như trên các mẫu xe khác dã được trang bị với hình ảnh sắc nét và phần cứng đáng gờm để cung cấp năng lượng cho mọi thứ. Bao gồm một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn cho phép trợ lý kỹ thuật số Hey Mercedes nhận ra nhiều lệnh hơn và thiết kế “không lớp” phục vụ các chức năng liên quan sau khi phân tích thói quen của người dùng.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-25-1200x600.jpg

Hành khách phía sau cũng được trang bị khá tiện nghi, với gói giải trí hàng ghế sau cao cấp MBUX được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Gói này bổ sung thêm hai màn hình 11,6 inch với điều khiển cảm ứng ở mặt sau của ghế trước và khách hàng cũng có thể chỉ định một máy tính bảng giống trên GLS Maybach. Về mặt khứu giác, Mercedes-Benz đặc biệt tự hào về gói tùy chọn Energizing Air Control Plus. Nó bao gồm một bộ lọc HEPA có diện tích gần bằng bề mặt của một mảnh giấy A2 và được đặt dưới nắp ca-pô phía trước của xe.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-4-1200x750.jpg

Bộ lọc có khả năng hấp thụ các hạt nhỏ từ PM 2,5 đến PM 0,3 và hiệu quả 99,65%. Bộ lọc không khí này giúp giảm vi khuẩn và vi rút đặc biệt hiệu quả trực tiếp tại bộ lọc, phù hợp với tình trạng không khí đang ngày một ô nhiễm hiện tại. Trong khi đó, gói Air-Balance đi kèm với một hương thơm mới được phát triển đặc biệt cho EQS - No.6 Mood Linen - với số sáu là một dấu ấn lịch sử cho những chiếc xe “Mercédès Electrique” có mặt từ năm 1906.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-22-1200x600.jpg

Để thu hút đôi tai, EQS phát âm thanh để chào người lái hoặc hành khách khi họ đến gần xe, trong khi bản thân cabin có hệ thống âm thanh Burmester 15 loa. Hệ thống Energizing Comfort của xe kết hợp với hệ thống âm thanh mang lại ba chương trình Energizing Nature - Forest Glade, Sounds of the Sea và Summer Rain - là những bổ sung mới.

Mercedes-Benz EQS ra mắt tại Thái Lan, chuẩn bị đến Việt Nam mer-eqs-1.jpeg

Với EQS 450, xe được trang bị một motor điện ở cầu sau với công suất 333 mã lực và và mô-men xoắn 568 Nm. Khách hàng có thể tuỳ chọn phiên bản mạnh mẽ hơn là EQS 580 4MATIC với 2 động cơ điện, sản sinh tổng công suất 516 mã lựcm mô-men xoắn 855 Nm. Phạm vi hoạt động trong điều kiện lý tưởng khoảng 770 km khi sạc đầy.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm