08:40  | 

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach

Audi vừa tiết lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về mẫu sedan siêu sang hoàn toàn mới - A8 L Horch trước khi chính thức được giới thiệu tại Quảng Châu Auto Show 2021.

Audi A8 L Horch sẽ được ra mắt tại Quảng Châu Auto Show 2021 diễn ra trong tháng 11. Tuy nhiên ngay từ thời điểm hiện tại, Audi đã cho chúng ta một cái nhìn đầu tiên về mô hình sang trọng mới.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch.jpeg

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch.

Trong giai đoạn đầu tiên, chiếc sedan siêu sang này sẽ chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe mới của Audi sẽ nhận được huy hiệu Horch - Tương tự như Maybach của Mercedes. Audi A8 L Horch nhận được một loạt nâng cấp so với A8 tiêu chuẩn giúp nó cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes-Maybach S-Class.

Chiều dài cơ sở lớn hơn 130 mm so với A8 tiêu chuẩn giúp chiều dài tổng cộng đạt 5.450 mm, ngắn hơn S-Class Maybach 12mm. Khoảng không gian rộng hơn giữa các bánh xe cho phép Audi A8 L Horch có một hàng ghế sau siêu sang trọng, nơi chủ sở hữu sẽ dành nhiều thời gian sử dụng.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch1.jpeg

Các nâng cấp về ngoại thất bao gồm màu sơn độc quyền - màu xám và xanh lục, la-zăng 20 inch đặc biệt được đánh bóng và huy hiệu Horch tại cột A và logo tại đuôi xe như những chiếc Maybach S-Class. Đèn pha Digital Matrix LED và đèn hậu OLED đều là những tính năng tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế mới, các hốc hút gió bên cũng mở rộng.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch3.jpeg

Bộ mâm 20 inch thiết kế đặc biệt.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe này là động cơ V6 3.0 lít tăng áp của Audi kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Hệ thống truyền động sẽ sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Những con số này không quá lớn bởi vì Audi cho biết chiếc sedan sẽ nhấn mạnh sự thoải mái hơn là sức mạnh thuần túy. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch4.jpeg

Audi A8 L Horch sở hữu hệ thống âm thanh nổi B&O 3D, nước hoa trong xe và hệ thống lọc không khí bằng ion âm. Hàng ghế trước và sau đều cung cấp tám chế độ massage, cùng một loạt công nghệ hiện đại. Hàng ghế sau có màn hình thông tin giải trí trung tâm để điều khiển các chức năng khác nhau của xe.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch5.jpeg

Không gian nội thất siêu sang tại khoang sau của Audi A8 L Horch.

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch7.jpeg

Sedan siêu sang Audi A8 L Horch lộ diện, đối thủ S-Class Maybach 2022-audi-a8-l-horch6.jpeg

Khoang cabin phía trước có thiết kế giống với A8 L thường nhưng chất liệu sử dụng sang trọng và cao cấp hơn.

Audi sẽ chính thức ra mắt A8 L Horch vào ngày 19 tháng 11 tới tại Quảng Châu Auto Show 2021. Đây sẽ là đối thủ mới của Mercedes-Maybach S-Class.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm