10:52  | 

So sánh giá lăn bánh Toyota Raize và Kia Sonet tại Việt Nam

Toyota Raize hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán rất hấp dẫn có thể khiến nhiều khách hàng đang đặt cọc Kia Sonet phải nghĩ lại.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc và được phân phối với duy nhất 1 phiên bản, đi kèm với giá bán từ 527 triệu đồng dành cho 2 phiên bản màu Đỏ, Đen. Nếu khách hàng lựa chọn các màu Trắng Ngọc Trai; Trắng/ Đen; Xanh Ngọc Lam/ Đen; Đỏ/ Đen; Vàng/ Đen, sẽ phải chi thêm 8 triệu đồng.

So sánh giá lăn bánh Toyota Raize và Kia Sonet tại Việt Nam Toyota Raize chốt giá từ 527 triệu đồng tại Việt Nam raize.png

Toyota Raize có giá từ 527 triệu đồng

Trong khi đó, mẫu xe đối thủ cạnh tranh Kia Sonet lắp ráp trong nước được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 499-609 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Toyota Raize nằm ở trung bình khoảng giá của Kia Sonet, tương đương phiên bản 1.5 Deluxe (539 triệu đồng). Đồng nghĩa với, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của Toyota đang có lợi thế cạnh tranh trước đối thủ Hàn Quốc ở bản cao cấp nhất.

Bù lại, Kia Sonet với nguồn gốc lắp ráp trong nước sẽ tự chủ nguồn cung ứng xe cho thị trường tốt hơn.

So sánh giá lăn bánh Toyota Raize và Kia Sonet tại Việt Nam Chi tiết Kia Sonet 2021 giá từ 499 triệu tại đại lý, quyết đấu Toyota Raize 9.jpg

Kia Sonet phiên bản Premium giá 609 triệu đồng

Với giá niêm yết cạnh tranh như trên, đương nhiên Toyota Raize sẽ có giá lăn bánh khá hấp dẫn khi so với Kia Sonet, kể cả trong trường hợp đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước từ 15/11 của Bộ Tài chính được thông qua.

Dưới đây là giá lăn bánh chi tiết của Toyota Raize tại 2 tỉnh thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM:

So sánh giá lăn bánh Toyota Raize và Kia Sonet tại Việt Nam toyota-raize.png

Đơn vị: Đồng

Với cách tính như trên, chúng ta sẽ có giá lăn bánh tạm tính cho các phiên bản của Kia Sonet tại 2 tỉnh thành phố lớn của Việt Nam như sau:

So sánh giá lăn bánh Toyota Raize và Kia Sonet tại Việt Nam kia-sonet.png

Đơn vị: Đồng

Với nguồn gốc xe nhập khẩu, giá lăn bánh của Toyota Raize tại Hà Nội cũng chỉ là 612 triệu đồng. Trong khi đó, giá lăn bánh bản thấp nhất của Kia Sonet lắp ráp trong nước tại Hà Nội đã là 581 triệu đồng, còn bản cao cấp nhất là hơn 700 triệu đồng. 

Nếu Chính phủ phê duyệt đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước từ 15/11, giá lăn bánh bản cao nhất của Kia Sonet sẽ giảm còn khoảng 630 triệu đồng tại Hà Nội, vẫn nhỉnh hơn Toyota Raize.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm