10:25  | 

Thương hiệu xe Chery sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Tiếp nối thành công doanh số bán hàng tại một loạt các thị trường trên toàn cầu, trong thời gian tới, thương hiệu xe Trung Quốc Chery sẽ đưa các mẫu xe thuộc dòng PRO gia đình mới và công nghệ năng lượng mới của mình để tập trung mở rộng thị trường Việt Nam.

Năm 2021 là năm kỷ niệm 20 năm Chery thực hiện chiến lược toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, xe hơi Chery đã bán cho hơn 80 quốc gia và khu vực, với tổng hơn 9,7 triệu người dùng trên toàn cầu, đứng đầu về xuất khẩu xe khách của Trung Quốc trong 18 năm liên tiếp. Tính riêng từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, hãng đã bán được 651.289 xe, tăng 53.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Nga, doanh số tháng 9 của Chery tăng 288% so với cùng kỳ năm ngoái, Chery đứng thứ 9 trong số tất cả các thương hiệu ô tô. Tại Brazil, Chery lần đầu tiên đứng thứ 8 về doanh số bán xe khách, vượt qua Nissan và Chevrolet. Tại Chile, doanh số tháng 8 của Chery tăng 903% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt các thương hiệu Toyota, Volkswagen, Hyundai, được xếp thứ hai, với thị phần 7,6%.

Thành tích nổi bật của Chery trên thị trường toàn cầu được hưởng lợi từ sự ra mắt của dòng xe PRO gia đình mới. Dòng xe này đã được niêm yết tại các quốc gia như Trung Quốc, Nga, Chile và Philippines, cũng như Ả Rập Saudi, Kuwait, Iraq....

Thương hiệu xe Chery sắp đổ bộ thị trường Việt Nam chery-pro-1.png

Các mẫu xe dòng PRO gia đình mới

Dòng PRO gia đình được trang bị công nghệ mới nhất của Chery, và có các tính năng PRO đặc biệt. Đầu tiên là thiết kế thời trang PRO, sử dụng thiết kế mặt trước của Solaris Galaxy mới, với lưới tản nhiệt kim cương ma trận hình học phía trước và thiết kế đèn pha LED.

Bên trong cabin, nội thất áp dụng thiết kế buồng lái khép kín dành cho gia đình, tạo ra buồng lái công nghệ năng động. Đồng thời, công nghệ thông minh là điểm đặc biệt nhất của dòng sản phẩm PRO gia đình, bao gồm các cấu hình công nghệ như màn hình điều khiển trung tâm siêu rõ nét, khởi động từ xa, chụp ảnh toàn cảnh 360 độ, sạc không dây...

Ngoài ra, nó còn có động lực mạnh mẽ PRO. Chery có công nghệ nghiên cứu và phát triển động cơ mạnh nhất Trung Quốc, với tổng cộng 6 động cơ đã được trao giải "Mười động cơ hàng đầu" tại Trung Quốc.

Là một trong những doanh nghiệp ô tô độc lập đầu tiên của Trung Quốc phát triển xe hơi năng lượng mới, Chery có một hệ thống nghiên cứu và phát triển công nghệ năng lượng mới hoàn chỉnh bao gồm tích hợp phương tiện, công nghệ cốt lõi và khả năng phát triển linh kiện cốt lõi, đạt cấp độ hàng đầu trong ngành.

Thương hiệu xe Chery sắp đổ bộ thị trường Việt Nam chery-pro-2png.jpg

Các phương tiện chạy bằng năng lượng mới “con kiến nhỏ”

Chery Little Ant là một chuẩn mực cho xe điện thuần túy trọng lượng nhẹ, và nó cũng là chiếc xe điện thuần năng lượng mới đầu tiên trong số các thương hiệu Trung Quốc được chế tạo với thân xe hoàn toàn bằng nhôm nhẹ.

Ngoài ra, về kế hoạch công nghệ trong tương lai, Chery đã lập kế hoạch phát triển công nghệ "457", bao gồm các công nghệ thuần điện, hybrid, Range-Extended, pin nhiên liệu...

Trong tương lai, các sản phẩm năng lượng mới của Chery sẽ tiếp tục bao phủ các phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm các sản phẩm Sedan hạng A đến hạng C và các sản phẩm SUV hạng B đến hạng D, gồm các loại xe hơi năng lượng mới như plug-in hybrid, xe thuần điện, Range-Extended, hệ dẫn động bốn bánh chạy điện và pin nhiên liệu hydro.

Kể từ đầu năm nay, Chery đã tăng cường bố trí tại thị trường Đông Nam Á, thiết lập mạng lưới bán hàng mới tại Philippines với các đối tác mới, và ra mắt mẫu dòng xe PRO gia đình. Trong thời gian tới, Chery sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam, mang đến các mẫu xe PRO mới và trải nghiệm dịch vụ PRO cho người tiêu dùng địa phương.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm