Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán

Bước sang phiên bản 2021, Yahama YZF-R1 sở hữu kiểu dáng thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP, đi kèm màn hình điều khiển trung tâm mới. Theo hãng xe Nhật, những tinh chỉnh về thiết kế giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn 5,3% so với đời cũ.

Bên cạnh việc cải thiện tính khí động học, Yahama YZF-R1 2020 còn được trang bị đèn pha LED, bình xăng và mâm xe bằng nhôm giúp chiếc siêu mô tô của Yamaha càng trở nên khỏe khoắn và “ngầu” hơn.

Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán Yamaha YZF-R1 2021 (13).jpg
Yamaha YZF-R1 2021. (Ảnh: Motor Sport).

Cung cấp sức mạnh cho Yahama YZF-R1 2021 vẫn là động cơ 998cc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với trục khuỷu crossplane nhưng đã được tinh chỉnh bao gồm một hệ thống van nạp mới và kim phun nhiên liệu Bosch với 10 lỗ phun mới với góc phun rộng hơn, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.

Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán Yamaha YZF-R1 2021 (18).jpg
Chiếc siêu mô tô của Yamaha phiên này 2021 này càng trở nên khỏe khoắn và “ngầu” hơn.

Mặc dù sức mạnh động cơ trên R1 mới vẫn giữ nguyên ở mức 197 mã lực nhưng bộ cò cam và trục cam đã được hiệu chỉnh nhằm mang lại khả năng vận hành ổn định hơn ở vòng tua máy cao.

Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán Yamaha YZF-R1 2021 (15).jpg
Nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đã đưa về chiếc Yamaha YZF-R1 2021 với hai màu sắc là xanh và đen.

Ngoài ra, Yamaha YZF-R1 2021 còn được nâng cấp hệ thống giảm xóc. Đặc biệt, nhằm giúp cải thiện hơn nữa cảm giác lái trên R1 mới, Yamaha đã trang bị cho mẫu mô tô này hệ thống lốp Bridgestone Battlax RS11 mới và 7 hệ thống điều khiển điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control), hoạt động song song với bộ đo lường quán tính 6 trục IMU của xe.

Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán Yamaha YZF-R1 2021 (17).jpg
Mặc dù sức mạnh động cơ trên Yamaha YZF-R1 2021 vẫn giữ nguyên ở mức 197 mã lực nhưng đã được hiệu chỉnh nhằm mang lại khả năng vận hành ổn định hơn ở vòng tua máy cao.

Với hai chế độ (cố định và tự điều chỉnh), hệ thống này sẽ đánh giá các dữ liệu như góc nghiêng và áp lực phanh thủy lực để ngăn chặn tình trạng khóa bánh xe. Bên cạnh đó, vật liệu má phanh trước hoàn toàn mới giúp kiểm soát phanh tốt hơn.

Yamaha YZF-R1 2021 nhập khẩu tư nhân đầu tiên về Việt Nam, chưa có giá bán Yamaha YZF-R1 2021 (10).jpg
Yamaha YZF-R1 2021 còn được nâng cấp hệ thống giảm xóc.

Chưa hết, Yamaha YZF-R1 2021 còn được trang bị hệ thống quản lý phanh động cơ (EBM) 3 chế độ mới, cho phép người lái điều chỉnh mức độ phanh và hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) đã được nâng cấp để kích hoạt ở vòng tua 9.000 vòng/phút, mức mở bướm ga 41 độ giúp cho nước đề nhanh hơn. Tất cả những tính năng này sẽ được điều khiển thông qua màn hình đa thông tin TFT đã được nâng cấp.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)