10:12  | 

Bentley Mulliner sắp ra mắt siêu phẩm mới, giá dự kiến lên đến 2,6 triệu USD

Sau siêu phẩm mui trần Bacalar với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 12 chiếc, bộ phận chuyên cá nhân hóa các mẫu xe Bentley – Mulliner – đang phát triển mẫu xe thứ hai, được cho sẽ là một chiếc coupé sử dụng động cơ W12 được phát triển dựa trên mẫu Continental GT Speed.

Với mức giá lên đến 2 triệu USD nhưng toàn bộ 12 chiếc Bentley Mulliner Bacalar convertible đã nhanh chóng được bán sạch. Do đó, trang Autocar cho rằng chiếc coupe kế nhiệm của nó sẽ được sản xuất với số lượng bớt giới hạn hơn là 25 chiếc và có giá niêm yết 1,5 đến 2 triệu Bảng Anh (tương đương 2 đến 2,6 triệu USD). Tuy nhiên, giá bán của những chiếc xe này sẽ còn tăng cao hơn nữa nếu người dùng mua thêm các tùy chọn cá nhân hóa.

Bentley Mulliner sắp ra mắt siêu phẩm mới, giá dự kiến lên đến 2,6 triệu USD bentley-bacalar-356.jpg

 Bentley Mulliner Bacalar

Về mặt thiết kế, siêu phẩm Mulliner sắp ra mắt sẽ có thiết kế tương tự như Bacalar, được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu EXP 100 GT 2019 concept. Điều này đồng nghĩa với nó có thể sẽ thừa hưởng đèn pha LED hình oval, lưới tản nhiệt Bentley cổ điển, hốc hút gió cỡ lớn, thân xe cơ bắp và đèn hậu LED thanh mảnh.

Autocar cho biết đây sẽ là dự án đầu tiên do nhà thiết kế Andreas Mindt, người đã thay Stephan Sielaff tiếp quản vị trí giám đốc thiết kế của Bentley vào đầu năm 2021.

Chiếc Mulliner mới sẽ chia sẻ khung gầm với Bentley Continental GT Speed, đồng nghĩa với xe sẽ có hệ thống treo cứng hơn, hệ thống lái bốn bánh, bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử ở trục sau và phanh carbon-gốm. Tương tự như Bacalar, xe sẽ được trang bị động cơ 6.0L W12 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Mẫu xe mới của Mulliner được cho là sẽ được công bố dưới dạng phiên bản sản xuất vào năm 2023, đánh dấu 80 năm hợp tác với Bentley. Chiếc coupe được sản xuất với số lượng giới hạn này có thể sẽ là một trong những mẫu xe sử dụng động cơ W12 cuối cùng trước khi nhà sản xuất ô tô ngừng sử dụng động cơ đốt trong và tập trung vào điện khí hóa.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm