10:10  | 

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam

Nếu như Mercedes-Benz Việt Nam phân phối S450 và S450 Luxury thì các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân vẫn tiếp tục đưa phiên bản S500 4Matic về phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz phân phối chính hãng S-Class W223 với 2 phiên bản gồm S450 và S450 Luxury đi kèm giá bán lần lượt là 5,2 và 5,75 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hãng vẫn mong muốn một phiên bản cao hơn, trang bị ấn tượng hơn thế nên thường tìm đến các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân để đặt hàng.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 16.jpg

Chiếc Mercedes-Benz S500 4Matic W223 nhập tư nhân về Việt Nam.

Đến nay đã có 3 chiếc S500 4Matic W223 được nhập về Việt Nam với 3 màu trắng, xanh đậm và đen. Hiện tại chiếc màu xanh đã ra biển số Hà Nội, chiếc màu đen mới về theo đơn đặt hàng của khách trong khi chiếc màu trắng vẫn đàng trong quá trình tìm chủ nhân. Điểm chung của 3 chiếc S500 4matic W223 nhập tư nhân là đều có gói ngoại thất AMG Line trông khá ấn tượng.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 9.jpg

Ngoại thất bổ sung gói AMG Line.

Về mặt thiết kế, Mercedes-Benz S-Class W223 được lột xác cả nội thất và ngoại thất so với phiên bản hiện hành. Mẫu sedan đầu bảng này đã nhận được một danh sách dài những cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ mới, hứa hẹn sẽ khiến cho mẫu xe biểu tượng này trở nên tuyệt vời hơn. Những tính năng mới quan trọng nhất bao gồm hai tùy chọn động cơ hybrid, màn hình cảm ứng trung tâm lớn với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất cùng công nghệ an toàn chủ động tiên tiến.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 4.jpg

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 3.jpg

Đầu và đuôi xe thiết kế mới.

Những tinh chỉnh về ngoại thất dù nhỏ nhưng cũng đủ để mang đến cho Mercedes-Benz S-Class 2021 một diện mạo mới hiện đại và trẻ trung hơn. Mui xe dài hơn, đèn pha và mâm xe với thiết kế sắc nét hơn và đặc biệt cụm đèn hậu được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới và được đặt nằm ngang.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 17.jpg

Chiếc S500 này được trang bị đèn pha Multibeam thay vì Digital Light như chiếc đầu tiên. Cụm đèn hậu cũng có thiết kế 3D và nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại mạ chrome. Với gói AMG Line, chiếc S500 này sở hữu phần đầu thể thao hơn với 3 hốc hút gió dưới tách biệt nhau và sơn đen. Mâm xe AMG kích thước 21 inch đa chấu. Cản sau sơn đen đi kèm chụp ống xả đặt đối xứng 2 bên.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 18.jpg

Bộ mâm AMG 21 inch.

Về kích thước tổng thể, S-Class thế hệ mới dài hơn phiên bản tiền nhiệm tới 33 mm (ở phên bản trục cơ sở dài), rộng hơn 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Để giữ cho tỷ lệ của S-Class cân đối hơn, Mercedes cũng nới thêm chiều dài cơ sở 50 mm, bánh trước 35,5 mm và bánh sau 50 mm. Vì vậy, S-Class 2021 vẫn duy trì được tỷ lệ thể thao vốn có, đồng thời mang đến một không gian cabin rộng rãi và thoải mái hơn.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 27.jpg

Khoang cabin hoàn toàn mới của S-Class W223.

Khoang cabin của S-Class mới được lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Chiếc S500 4Matic này được bọc da cao cấp màu đen toàn phần, trang trí gỗ với những đường vân tự nhiên đẹp mắt. Màn hình cảm ứng 12,8 inch mới của S-Class W223 là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên của người dùng với kiểu dáng thiết kế như một chiếc máy tính bảng cỡ khủng.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 25.jpg

Màn hình thông tin giải trí của S-Class W223 cũng được cung cấp công nghệ OLED cho đồ họa sắc nét hơn và màu sắc tự nhiên hơn trong khi lượng tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với màn hình LCD thông thường. Màn hình thông tin giải trí này chạy trên phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với nhiều nâng cấp đáng kể.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 21.jpg

Các tính năng thư giãn cho 4 ghế ngồi chính.

Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới được phát triển tập trung vào yếu tố con người với khả năng cá nhân hóa và vận hành trực quan hơn. Đơn cử như màn hình tương tác người lái 3D mới cho phép hiển thị không gian ba chiều thực sự mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính 3D. Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class 2021 đã được hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 22.jpg

Màn hình sau vô-lăng.

Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, nó có thể củng cố các cảnh báo trực quan và đưa ra phản hồi khi vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.

Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn, chiếc Mercedes S500 4Matic W223 này còn được cung cấp 4 màn hình khác đặt khắp cabin. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng. Tiếp theo là hai màn hình thông tin giải trí cho hàng ghế phía sau kích thước 11,6 inch và một máy tính bảng 7.0 inch có thể tháo rời ở bệ điều khiển trung tâm như một phần của gói trang bị Business Center Console.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 32.jpg

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 35.jpg

Mercedes-Benz S500 2021 được trang bị động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 362 hoặc 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 521 Nm. Phiên bản tiêu chuẩn này cũng được tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48-volt bổ sung thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn nhờ bộ khởi động EQ Boost.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 20.jpg

Các trang bị an toàn nổi bật trên S-Class W223 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, giám sát điểm mù chủ động. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp và chạm trực diện.

Chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic hoàn toàn mới thứ 3 về Việt Nam 29.jpg

Các công nghệ an toàn được điều chỉnh trên vô-lăng xe.

Bên cạnh đó, Mercedes đã nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe. Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.

>>> Ảnh chi tiết Mercedes-Benz S500 4Matic W223 thứ 3 về Việt Nam

Chiếc Mercedes S500 4Matic W223 này được showroom Sơn Tín LuxuryCars 321 Phạm Văn Đồng Hà Nội đưa về theo đơn đặt hàng của khách. 

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm