09:41  | 

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Multistrada V4 được trang bị động cơ V4 Granturismo hiện đại. Mẫu xe này hiện đang áp dụng khoảng thời gian bảo dưỡng (Desmo) kỷ lục tại mỗi 60.000 km. Đây cũng là chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới có hệ thống hỗ trợ người lái bằng radar phía trước và phía sau.

Trên thực tế, Ducati Multistrada được sinh ra với mục đích trở thành một chiếc mô tô thể thao nhưng thoải mái, có thể đáp ứng mọi điều kiện đường sá dù là đường đất cát hay đường nhựa một cách an toàn và vững chắc.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (1).jpg
Ducati Việt Nam chính thức công bố ra mắt mẫu xe Adventure Tourer được nhiều người chờ đợi - Ducati Multistrada V4 S.

Trong 18 năm, hơn 110.000 chiếc Multistrada đã được sản xuất và kể từ khi ra đời vào năm 2003, mẫu xe này đã phát triển, và mở rộng phạm vi sử dụng. Multistrada đầu tiên là một chiếc xe thể thao có mô-men xoắn cực đại đạt được tiêu chuẩn và hiệu suất tốt nhất để phù hợp sử dụng trên đường phố.

Vào năm 2010, Multistrada được mệnh danh là mẫu xe “Bốn trong một” khi là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có đến 4 chế độ lái khác nhau. Tuy nhiên, vào năm 2015, khối động cơ Testastretta DVT ra đời, thay thế cho khối động cơ cũ với những cải thiện vượt bậc về sự mượt mà khi vận hành.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (2).jpg
Hiệu suất và tinh thần thể thao được kết hợp với sự thoải mái và tính linh hoạt chưa từng có, cho phép Ducati Multistrada V4 S trở thành chiếc Adventure Tourer tốt nhất trong phân khúc.

Thế hệ thứ 4 của Multistrada thể hiện những gì tốt nhất về công nghệ, hiệu suất và khả năng của Ducati. Cái tên cũng phục vụ chung một mục đích, trong đó “multi” là viết tắt của “nhiều” vì vậy “Multi-Strada” có nghĩa là “nhiều con đường”, do đó, phù hợp với khả năng tuyệt đối của chiếc xe để thống trị mọi con đường một cách dễ dàng.

Các nhà thiết kế của Ducati đã nghiên cứu về tỷ lệ và độ nhỏ gọn của thân xe trong chiều dài cơ sở, nhằm tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng. Điều này có thể nhận thấy ngay bởi phân khối chủ yếu ở phía trước với những đường nét cơ bắp.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (3).jpg
Các nhà thiết kế của Ducati đã nghiên cứu về tỷ lệ và độ nhỏ gọn của thân xe Ducati Multistrada V4 mới trong chiều dài cơ sở, nhằm tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng.

"Trái tim" của mẫu xe này chính là khối động cơ V4 Granturismo với trọng lượng nhẹ chỉ 66,7kg. Nhiều pít tông hơn so với khối động cơ tiền nhiệm nhưng Multistrada V4 vẫn có thể vận hành êm ái và mượt mà một cách đặc biệt dù là ở vòng tua thấp.

V4 Granturismo có dung tích xy lanh 1.158cc, công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm (12,7 kgm) tại 8.750 vòng/phút. Đồng thời, việc sử dụng khối động cơ này cũng cho phép kéo dài thời gian bảo dưỡng đáng kể.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (6).jpg
Hệ thống định vị được tích hợp và đây là chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới có hệ thống hỗ trợ người lái bằng radar phía trước và phía sau.

Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4 S là Hệ thống kiểm soát giữ xe (VHC), giúp khởi động lại dễ dàng trên đường dốc. Trên Multistrada V4 S, nền tảng quán tính cũng giao tiếp liên tục với hệ thống điều khiển Hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động (DSS) với chức năng tự động làm mát.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (4).jpg
Xe được trang bị Cảm biến đo lường quán tính (IMU) quản lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua, Hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC), Kiểm soát lực kéo (DTC) và Hệ thống đèn chiếu sáng mắt liếc khi vào cua (DCL).

Với Multistrada V4, Ducati cũng giới thiệu một thứ lần đầu tiên được ứng dụng trong thế giới xe mô tô: hệ thống radar phía trước và phía sau mang tính cách mạng, cho phép sử dụng Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD). Radar là hệ thống phụ trợ tiên tiến mà Ducati đã phát triển cùng với một đối tác công nghệ hàng đầu là Bosch, có thể hỗ trợ và giúp việc lái xe thoải mái hơn nhờ khả năng tái tạo lại thực tế xung quanh chiếc xe.

Ducati Multistrada V4 hoàn toàn mới chính thức trình làng tại Việt Nam Ducati Multistrada V4  (5).jpg
Được trang bị động cơ V4 Granturismo hiện đại, Multistrada V4 hiện cung cấp khoảng thời gian bảo dưỡng kỷ lục.

Multistrada V4 được trang bị khung sườn monocoque đặc trưng bằng chất liệu nhôm nguyên khối, kích thước bánh trước lên đến 19 inch với bộ gắp đơn được thiết kế mới lạ. Xe có chiều dài cơ sở hạn chế (1.567 mm), phần đầu xe thể thao, hệ thống treo với hành trình lớn (bánh trước 170 mm và bánh sau 180 mm), khoảng sáng gầm 220 mm và trọng lượng khô 215 kg.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm