Thứ Sáu, 22/11/2024 | 17:25
18:22 |
Ferrari SF90 Stradale của Doanh nhân Quốc Cường đã về Việt Nam sau 8 tháng đặt hàng
Sau gần 8 tháng đặt hàng chính hãng, chiếc Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng bàn giao đến tay chủ nhân trong thời gian tới.
Hồi tháng 4/2021, Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình những hình ảnh trong buổi ký hợp đồng mua xe tại đơn vị Ferrari Việt Nam để đặt mua một chiếc Ferrari SF90 Stradale. Sau gần 8 tháng, chiếc SF90 Stradale màu xanh dương cuối cùng cũng đã về tới Việt Nam và đang chờ thời điểm thích hợp bàn giao đến tay chủ nhân.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale nhập chính hãng về Việt Nam. Ảnh: Johny Nguyen
Dựa vào những hình ảnh được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ, chiếc Ferrari SF90 Stradale mà anh đặt mua sẽ có màu xanh dương đậm tương tự chiếc Roma nhập tư đầu tiên về Việt Nam. Không giống những chiếc về Việt Nam trước đó, chiếc SF90 Stradale của doanh nhân này được đặt hàng chính hãng thông qua đơn vị Ferrari Việt Nam với những trang bị theo mong muốn của khách hàng.
Như vậy, nếu nhận thêm SF90 Stradale trong thời gian tới, Doanh nhân này sẽ sở hữu trong tay 2 siêu xe đình đám nhà Ferrari là F8 Tributo và SF90 Stradale. Trước đó, Quốc Cường cũng chính là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Ferrari F8 Tributo với giá khoảng 1,1 triệu USD. Hiện tại, giá bán của chiếc SF90 Stradale này với những trang bị theo dạng cá nhân hoá vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên trước đó Ferrari Việt Nam từng cho biết SF90 Stradale có giá khoảng 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng).
Xe đang được trưng bày tại Showroom của Ferrari tại Sài Gòn.
Ferrari SF90 Stradale là xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2019, lấy tên từ lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari. Điểm đáng chú ý nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.
Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện. Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg.
Xe được trang bị mâm 5 chấu màu bạc.
Ferrari thừa nhận việc cắt giảm trọng lượng thực sự là một thách thức lớn bởi chỉ riêng hệ thống hybird đã khiến chiếc SF90 Stradale tăng thêm 270 kg. Tuy nhiên, hãng siêu xe Ý đã nỗ lực “giảm cân” cho SF90 Stradale bằng cách sử dụng thân xe và khung gầm đa vật liệu. Theo đó, những vật liệu được dùng để chế tạo thân xe và khung gầm là những vật liệu nhẹ bao gồm sợi carbon và hợp kim nhôm mới. Những thay đổi về vật liệu chế tạo khung gầm không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tăng độ cứng và độ bền đáng kể so với các nền tảng trước đó.
Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Về kiểu dáng thiết kế, Ferrari SF90 Stradale được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua. Dễ nhận thấy, SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari dữ dằn và sắc sảo hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng thanh mảnh hơn, kính chắn gió cong hơn và cột A mảnh hơn.
Xe vẫn được trang bị đèn hậu kép ở phía sau nhưng với thiết kế hình oval LED hiện đại hơn thay vì kiểu tròn truyền thống. Đương nhiên, Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc xe với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.
Phong cách thiết kế hướng tới tương lai được áp dụng trong khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale với buồng lái được lấy cảm hứng từ máy bay. Nội thất của xe nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch rất đồ sộ, vô-lăng 3 chấu và bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình HUD và màn hình riêng dành cho hành khách.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá