14:39  | 

Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới

Ford có kế hoạch trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới trong vòng 2 năm tới. Để làm được điều đó, hãng xe Mỹ ước tính sẽ phải sản xuất khoảng 600.000 xe EV mỗi năm.

Hãng xe Blue Oval tin rằng họ có thể đạt được mục tiêu trên nhờ nhu cầu ngày càng tăng của người dùng đối với mẫu xe EV mới của hãng. Lisa Drake, COO Ford North America, trả lời phỏng vấn của Reuters cho biết hiện lượng đơn đặt hàng trước cho mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện Ford F-150 Lightning đã đạt gần 200.000 đơn.

Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới 2022-ford-f-150-lightning-1.jpg

Ford F-150 Lightning 2022

Phát biểu tại một hội nghị dành cho các nhà đầu tư, Lisa Drake cho biết Ford đang nỗ lực để tạo ra sự tích hợp theo chiều dọc hơn nữa tại các nhà máy của hãng. Điều đó đồng nghĩa với các nhà máy hiện sản xuất các bộ phận cho xe sử dụng động cơ đốt trong cũng sẽ có thể chế tạo các bộ phận cho xe điện.

Trước đó, Ford cho biết lý do hãng có thể cung cấp mẫu F-150 Lightning với mức giá khởi điểm dưới 40.000 USD là vì lợi thế kinh tế nhờ quy mô được cung cấp bởi chiếc F-150 truyền thống của hãng. Darren Palmer, Tổng giám đốc phụ trách xe điện của Ford cho biết, vào thời điểm đó, việc loại bỏ rào cản giá cho xe điện là yếu tố cốt lõi để thu hút người dùng.

Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới 2022-ford-f-150-lightning-3.jpg

Qúa trình sản xuất xe Ford F-150 Lightning 2022

Trong khi đó, để đáp ứng các yêu cầu về pin của mình, nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết họ đang làm việc với 5 nhà cung cấp pin trên toàn cầu. Những đối tác này sẽ giúp Ford phát triển và sản xuất với công suất lên đến 240 gigawatt-giờ trên toàn cầu vào năm 2030. Ford cũng đang xem xét các nhà máy hóa học tế bào mới và pin kết cấu cell-to-pack để giúp giảm chi phí. Ford dự kiến sẽ giảm giá pin xuống còn 80 USD/kilowatt – giờ.

Ford và BMW cũng đã đầu tư vào công nghệ Solid Power của Colorado để phát triển pin thể rắn. Công nghệ này an toàn hơn và tiết kiệm điện hơn so với các loại pin thế hệ hiện tại, giúp mở rộng phạm vi hoạt động và rút ngắn thời gian sạc.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm