11:53  | 

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ

Sự kết hợp giữa các yếu tố sang trọng, tiện nghi và thoải mái với tính đa dụng của SUV thực thụ tạo nên Kia Sorento hoàn toàn mới xứng tầm đẳng cấp cho doanh nhân trẻ thành đạt.

Nếu như trước đây, hình ảnh doanh nhân thành đạt thường gắn liền với những chiếc sedan hạng sang, thì chỉ vài năm trở lại đây thôi, SUV đang dần thay thế để trở thành lựa chọn hàng đầu cho tập khách hàng này. Điều này đi đúng với nhu cầu chung của thị trường, là sự chuyển dịch dần từ sedan sang SUV bởi tính đa dụng mà dòng xe gầm cao này mang lại. Sự chuyển dịch này không chỉ diễn ra trên thế giới mà còn có thể dễ dàng thấy được ngay tại Việt Nam.

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ kia-sorento-01.jpeg

Những đòi hỏi ngày càng khắt khe từ người tiêu dùng về SUV khiến nhiều hãng xe lớn bắt đầu thay đổi để mang đến những mẫu SUV sang trọng và tiện nghi như sedan nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt và mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe thể thao đa dụng này. Không những vậy, SUV ngày nay còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại để chiều được người trẻ thành đạt - đối tượng khách hàng luôn muốn khám phá những cái mới. Tại Việt Nam, Kia Sorento là một trong những mẫu SUV tầm trung tiên phong được nâng cấp toàn diện để trở nên trẻ trung, hiện đại và sang trọng hơn, từ đó được giới doanh nhân trẻ đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn.

Hình ảnh đại diện sang trọng cho doanh nhân trẻ

Chiếc xe thường được coi là người bạn đồng hành, là hình ảnh đại diện của người chủ sở hữu. Một chiếc xe với diện mạo sang trọng giúp cho chủ nhân tự tin hơn trong mỗi lần bước ra đường hay tiếp đối tác.

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ kia-sorento-04.jpeg

Ở thế hệ mới, Sorento đã thay đổi hoàn toàn về thiết kế. Chiếc xe vẫn giữ được sự thể thao đặc trưng của dòng SUV quen thuộc nhưng nay đã trở nên thời trang và sắc sảo hơn nhờ những đường nét thiết kế ngày càng được trau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất. Nổi bật lên ở phía trước là cụm đèn chiếu sáng LED sắc lẹm như mắt hổ nối liền với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” (Tiger Nose) được điêu khắc với họa tiết 3D cuốn hút. Ở phía sau, hai dải LED với giao diện 3D tạo nên nét đặc trưng không thể lẫn cho Sorento.

Tạo nên điểm nhấn trên tổng thể là những tấm ốp kim loại sáng hiện diện ở viền lưới tản nhiệt, viền cửa, viền kính, hông xe và cả ở tấm cản trước và sau. Tô điểm thêm cho diện mạo khỏe khoắn của chiếc SUV tầm trung là bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch dạng phay, phối hai tông màu tương phản cá tính.

Thoải mái và tiện nghi trên những hành trình dài

Bước vào trong, Sorento thế hệ mới một lần nữa chiếm trọn cảm tình của giới doanh nhân nhờ vật liệu da cao cấp bọc ghế, ốp cửa và vô-lăng, đan xen với những chi tiết kim loại sáng màu tạo cảm xúc như bên trong một chiếc xe hạng sang. Mở cửa sổ trời toàn cảnh, toàn bộ ánh sáng bên ngoài sẽ làm bừng sáng cả khoang cabin. Về đêm, những dải sáng hắt ra từ dải LED trang trí nội thất tô điểm cùng ánh đèn đường tạo nên không gian lộng lẫy bên trong. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngả chiếc lưng ghế có tích hợp sưởi vào mùa đông, ngắm nhìn bầu trời qua lớp kính trần xe và tận hưởng âm nhạc du dương từ hệ thống giải trí 12 loa Bose trong những chuyến đi dài.

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ kia-sorento-05.jpeg

Được thiết kế theo ý tưởng “Xúc cảm trên mỗi tính năng” (Functional Emotions), khoang nội thất Sorento trông hiện đại nhưng lại rất dễ làm quen. Khoang lái của Sorento mang hơi hướng tương lai với cặp màn hình 12,3 inch và 10,25 inch độ phân giải cao sắc nét. Đặt phía sau vô-lăng còn có màn hình hắt kính lái (HUD) hiển thị nhiều thông tin.

Không những vậy, không gian bên trong xe còn được mở rộng để mang đến trải nghiệm thoải mái nhất trên mọi hành trình, đặc biệt là khu vực hàng ghế phía sau. Điều này có được nhờ trục cơ sở dài tới 2.815 mm và kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc với chiều dài 4.810 mm và rộng 1.900 mm.

Đặc biệt hơn, khách hàng có thể lựa chọn cấu hình 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Trong đó, cấu hình 6 chỗ ngồi trên phiên bản cao cấp nhất là lựa chọn hoàn toàn phù hợp với doanh nhân, nhất là khi tiếp đối tác trên xe. Với cấu hình này, hai ghế hàng thứ hai tách biệt với tựa tay riêng và hai bên cửa kính có rèm che nắng để đảm bảo tính riêng tư. Tùy chọn như thế này vốn chỉ thấy trên những dòng SUV hạng sang có giá nhiều tỷ đồng.

Chinh phục mọi nẻo đường với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội

Là mẫu SUV đa dụng vừa phục vụ gia đình lại đáp ứng được những chuyến công tác xa, Sorento được trang bị một hệ truyền động mạnh mẽ. Động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất với dung tích 2.2L cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn tới 440 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép dạng ướt với 8 cấp số, Sorento tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn êm ái khi chuyển đổi giữa các cấp số.

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ kia-sorento-02.jpeg

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng các chế độ hỗ trợ vận hành địa hình tuyết (Snow), bùn (Mud) và cát (Sand) là vũ khí giúp Sorento chinh phục được nhiều cung đường. Mẫu xe này còn được tích hợp 4 chế độ lái gồm Thoải mái (Comfort), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport) và Thông minh (Smart) có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua một núm xoay.

Trên đường trường, chiếc SUV của Kia mang đến trải nghiệm an toàn tuyệt vời với gói công nghệ gồm các tính năng hỗ trợ phanh chủ động tránh va chạm phía trước (FCA), kiểm soát hành trình thông minh (SCC), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA) hay giám sát điểm mù bằng hình ảnh (BVM). Những tính năng này hoạt động với độ chính xác cao nhờ hệ thống camera và radar vượt trội hơn các đối thủ. Khi đi trong phố, Sorento cũng thể hiện sự chủ động với hệ thống camera 360 độ và cảm biến va chạm cả phía trước và sau.

Giá bán cạnh tranh, kinh tế trong quá trình sử dụng

Đối với doanh nhân, bất cứ thứ nào mà họ chi trả để phục vụ công việc và cuộc sống, đặc biệt là sản phẩm có giá trị lớn như một chiếc ô tô, đều được cân nhắc về giá trị kinh tế. Sở hữu nhiều trang bị hiện đại như vậy nhưng Sorento lại có giá bán cực kỳ cạnh tranh, không chỉ trong phân khúc mà còn so với các mẫu xe khác cùng tầm giá. Giá khởi điểm của mẫu SUV này chỉ từ 999 triệu đồng và cao nhất là 1,289 tỷ đồng. Có tới 7 phiên bản với các cấu hình khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Kia Sorento - SUV sang trọng và ngập tràn công nghệ cho doanh nhân trẻ kia-sorento-03.jpeg

Bên cạnh đó, Sorento còn là mẫu xe có chi phí sử dụng thấp nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Theo số liệu đo đạc từ Cục Đăng kiểm, chiếc Sorento phiên bản động cơ diesel 2.2L với khối lượng hơn 1,7 tấn chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 5 lít nhiên liệu mỗi 100 km đường trường. Con số này có thể so sánh được với các mẫu sedan cỡ nhỏ trên thị trường. Với cung đường hỗn hợp, chiếc xe cũng chỉ tiêu thụ 5,8 lít nhiên liệu mỗi 100 km.

Sau hơn một năm có mặt trên thị trường Việt Nam, đã có hàng ngàn chiếc Sorento thế hệ mới lăn bánh trên đường. Nhiều chiếc trong số đó được các doanh nghiệp tin dùng để đưa đón chuyên gia và lãnh đạo cấp cao. Trong khi đó, các doanh nhân trẻ tuổi có xu hướng khẳng định bản thân bằng cách thích tự cầm lái chiếc Sorento của mình để tự mình chinh phục và khám phá mọi thứ ở mọi nơi mà họ muốn.

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm