08:00  | 

Nhiều mẫu xe MINI được nâng cấp, sắp ra mắt tại Việt Nam

Thị trường ô tô trong nước dịp cuối năm được dự báo sẽ vô cùng sôi động với rất nhiều mẫu xe hot mới được các hãng xe đưa về. Trong đó, đáng chú ý phải kể tới loạt xe MINI phiên bản nâng cấp mới dự kiến sẽ ra mắt người dùng Việt trong khoảng cuối tháng 12/2021, bao gồm MINI 3-Cửa mới, MINI Convertible mới, MINI John Cooper Works 3-Cửa mới, MINI John Cooper Works Convertible mới và MINI One 5-Cửa mới.

Thuộc dòng xe sang cỡ nhỏ, những chiếc MINI có sức hút rất lớn với người dùng nhờ sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng rất phong cách, cá tính và đặc biệt là khả năng vận hành thể thao, sôi nổi, đầy thú vị. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, thế hệ thứ 3 của MINI hiện đã được 7 tuổi. Thế nhưng, dòng xe này vẫn duy trì được sức hấp dẫn đặc biệt với người dùng nhờ sở hữu phong cách thiết kế không lỗi thời, đồng thời liên tiếp nhận được những phiên bản nâng cấp mới với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Nhiều mẫu xe MINI được nâng cấp, sắp ra mắt tại Việt Nam mini-03.jpeg

Theo nguồn tin từ THACO AUTO, dự kiến vào khoảng cuối tháng 12/2021, các mẫu xe MINI phiên bản nâng cấp mới bao gồm MINI 3-Cửa mới, MINI Convertible mới, MINI John Cooper Works 3-Cửa mới, MINI John Cooper Works Convertible mới và MINI One 5-Cửa mới với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị, sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam, mang đến thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn cho người dùng Việt trong dịp mua sắm cuối năm.

Thay đổi rõ rệt nhất về ngoại thất của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible mới tập trung chủ yếu ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình lục giác táo bạo hơn, đi kèm thanh ngang nằm giữa lưới tản nhiệt được sơn cùng màu thân xe thay vì màu đen bóng truyền thống giúp chiếc hatchback trông gọn gàng hơn.

Nhiều mẫu xe MINI được nâng cấp, sắp ra mắt tại Việt Nam mini-01.jpeg

Hiện thông tin về các trang bị, thông số kỹ thuật của các mẫu xe MINI phiên bản nâng cấp mới dành cho thị trường Việt Nam chưa được tiết lộ, nhưng tại thị trường nước ngoài, MINI mới được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn cùng các tùy chọn mâm xe 17 inch và 18 inch độc đáo.

Phần đuôi xe cũng nhận được những tinh chỉnh theo hướng đơn giản hóa tương tự phần đầu xe với nhiều mảng ốp cùng màu thân xe hơn. Cụm đèn hậu LED được lấy cảm hứng thiết kế từ lá Quốc kỳ Union Jack của Anh Quốc sẽ là trang bị trên mọi mẫu xe MINI từ phiên bản 2022.

Trong khi đó, gói trang bị Piano Black sẽ bổ sung nhiều tính năng tô điểm cho ngoại thất như viền đèn pha sơn đen rất phù hợp với đèn LED mới mang đến cho các mẫu MINI mới một diện mạo rất bắt mắt. Ngoài ra, các chi tiết khác như viền đèn hậu, chụp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, nắp bình xăng, huy hiệu, ống xả và trang trí lưới tản nhiệt cũng đều được hoàn thiện bằng màu đen khiến chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn.

Nhiều mẫu xe MINI được nâng cấp, sắp ra mắt tại Việt Nam mini-02.jpeg

Riêng mẫu John Cooper Works (JCW) đầu bảng là phiên bản duy nhất của MINI 2022 không có phần ốp ngang ở giữa lưới tản nhiệt cùng màu thân xe. Thay vào đó, mẫu xe hiệu suất cao của MINI sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác trông ấn tượng hơn với các hốc hút gió lớn hơn được hoàn thiện bằng màu đen bóng.

Bên trong cabin, bảng điều khiển trên các phiên bản mới nhất của MINI được thiết kế lại theo phong cách đơn giản hóa với các cửa gió điều hòa được định vị lại cùng viền nhựa đen piano bao quanh màn hình cảm ứng 8,8 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Không chỉ nhận được những nâng cấp về thiết kế và trang bị, các mẫu xe MINI phiên bản mới nhất còn nhận được tinh chỉnh nhằm nâng cao hiệu năng vận hành, mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Cụ thể, xe được trang bị bộ nâng cấp giảm chấn chọn lọc tần số, giúp cải thiện khả năng xử lý của xe. Đặc biệt, lần đầu tiên dòng xe MINI được trang bị phanh tay điện tử.

MINI là một dòng xe rất đặc biệt với thiết kế thời trang, quyến rũ, ưu tiên cho cái đẹp hơn là sự thực dụng. Ở phiên bản nâng cấp mới, các mẫu xe MINI tiếp tục nhận được nhiều thay đổi mang đến một diện mạo mới bắt mắt hơn cùng những trang bị vận hành ấn tượng hơn, trở thành lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn sở hữu một mẫu xe cá tính, khác biệt về thiết kế và thừa sự thú vị về khả năng vận hành.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm