09:46  | 

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới

Bộ đôi mô tô Adventure của BMW Motorrad sở hữu phong cách thiết kế bụi bặm, mạnh mẽ của dòng xe GS vốn rất được người chơi ưa chuộng, đi kèm với đó là hàng loạt nâng cấp đáng chú ý về trang bị công nghệ và tính năng vận hành, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho chủ nhân.

Dòng xe GS của BMW Motorrad được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1980 bằng mẫu xe R 80 G/S. Trải qua 4 thập kỷ phát triển, với hơn 1,2 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu, dòng xe GS đã trở thành cái tên phổ biến đối với những tín đồ xe phân khối lớn. Thậm chí, dòng xe GS còn trở thành cái tên được nhắc đến đầu tiên mỗi khi nói về xe mô tô Adventure khi sở hữu gần như tất cả những gì mà “dân chơi” mô tô cần, từ khả năng vận hành ấn tượng đến đẳng cấp thương hiệu. Đây là dòng xe đại diện cho sự tự do, hoang dã, cho khát khao chinh phục những chuyến phiêu lưu đầy phấn khích.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới gs-family.jpeg

Tuy nhiên, thành công của GS không đến một cách ngẫu nhiên và may mắn mà đến từ những nỗ lực không ngừng của BMW Motorrad khi liên tục nâng cấp các thế hệ từ sức mạnh động cơ đến công nghệ trang bị hiện đại. Sự ra mắt mới đây của 2 mẫu xe R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới tại thị trường Việt Nam với rất nhiều nâng cấp đáng giá, hứa hẹn sẽ đáp ứng sự mong đợi của tín đồ phân khối lớn Việt, đồng thời củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu trong làng xe Adventure của dòng xe GS xuất xứ từ Đức.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới r-1250-gs-va-gs-adventure-moi.jpeg

3 lựa chọn màu sơn độc đáo và “chất chơi” hơn

Về ngoại hình, BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới giữ nguyên kiểu dáng bề thế, mạnh mẽ, mang đậm phong cách xe GS vốn rất được ưa chuộng của phiên bản tiền nhiệm. Với thiết kế Adventure, R 1250 GS và R 1250 GS Adventure sẵn sàng cùng chủ nhân chinh phục mọi cung đường, thỏa đam mê khám phá.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới r-1250-gs-rallye.jpeg

Điểm mới của bộ đôi Adventure này là sự cách tân về màu sơn mới với 3 lựa chọn màu cá tính và hấp dẫn hơn, bao gồm màu đen Triple Black, màu Trắng Xanh Đỏ Rallye và màu Đen Vàng “40 Years GS” Edition.

Cụ thể, bộ đôi GS phong cách Triple Black là sự kết hợp giữa màu đen chủ đạo với màu kim loại Blackstorm metallic và màu xám Anot mang đến vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, phong cách Rallye với bộ decal màu trắng – xanh – đỏ đặc trưng BMW Motorrad đại diện cho phong cách thể thao, năng động và bền bỉ, cùng các chi tiết màu đen mạnh mẽ như bộ truyền động, hệ thống phuộc trước, ghi đông và phần nhựa đầu đèn phía trước. 

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới bmw-r-1250-gs-02.jpeg

Đặc biệt nhất chính là phong cách “Bumblebee” chất chơi của phiên bản kỷ niệm “40 Years GS” với sự kết hợp màu đen và vàng độc đáo gợi nhớ đến mẫu xe R 100 GS huyền thoại. Những điểm nhấn như decal và logo “40 năm GS” màu vàng nổi bật trên thân xe đen, kết hợp yên xe vàng đen Option 719 độc đáo và ốp lốc máy HP/Shadow kỉ niệm 40 năm, khiến chiếc xe khác biệt và độc đáo so với tất cả các mẫu BMW Motorrad hiện nay. Màu kim loại Blackstorm với các điểm nhấn màu vàng, dựa trên biểu tượng từ 40 năm lịch sử của BMW GS. Kính chắn gió vàng và yên Option 719 với hai tông màu đen vàng tạo điểm nhấn phá cách cho xe. Phiên bản độc đáo này được coi như một cách tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe GS nói riêng và BMW Motorrad nói chung.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới bmw-r-1250-gs-05.jpeg

Hệ thống đèn mới với nhận diện GS mới

Bộ đôi BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới được trang bị hệ thống đèn có nhận diện mới với cụm đèn pha LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Riding Light có thêm dải đèn chữ X cùng đèn Cruising Light với 2 đèn xi nhan trước luôn sáng tạo ra nhận diện mới xe GS, thu hút mọi ánh nhìn. Hai đèn xi nhan sau được nâng cấp để sáng cùng đèn hậu, hoặc nháy liên tục khi phanh thông thường và khẩn cấp.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới bmw-r-1250-gs-04.jpeg

Bên trong cụm đèn pha được bổ trợ thêm công nghệ đèn nghiêng theo góc lái Adaptive Cornering Light mới hiện đại hơn. Ngoài ra, trên mẫu GS mới nay đã có chế độ đèn Welcome (Chào mừng) khi khởi động và chế độ Goodbye (Chào tạm biệt) khi tắt máy, tạo cảm giác thân thiện với người dùng, đặc biệt chế độ Follow me Home (Theo tôi vào nhà) được bổ sung để hỗ trợ người lái dắt xe vào trong những không gian tối rất thuận tiện.

Nâng cấp công nghệ, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc

Về công nghệ, BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới được nâng cấp hàng loạt các trang bị công nghệ mới. Trong đó, chế độ lái nâng cao Pro Riding Mode được bổ sung thêm chế độ lái “Eco”, qua đó cung cấp đến 7 chế độ lái đáp ứng các điều kiện mặt đường khác nhau, thỏa mãn mọi phong cách lái xe. Chế độ lái mới giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, 2 chế độ lái ‘Dynamic Pro’ và ‘Enduro Pro’ đều có các tùy chọn cá nhân hóa để điều chỉnh xe theo yêu cầu của người lái.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới man-hinh-tft-65-inch.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) trên bộ đôi xe Adventure của BMW Motorrad có khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua và hệ thống giảm xóc tự động thích ứng tùy theo điều kiện lái và thao tác lái mang lại sự an toàn cho người dùng.

Công nghệ an toàn là một trong những điểm mạnh của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới với rất nhiều công nghệ hiện đại được trang bị tiêu chuẩn như Hệ thống kiểm soát Lực kéo (Chống trượt- DTC), Kiểm soát phanh động cơ chủ động MSR, Hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC tiếp tục được nâng cấp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro (HSC Pro), công nghệ mới New BMW Integral ABS Pro mang đến sự an toàn hơn khi phanh trong cua khi bóp phanh trước thì phanh sau cũng được kích hoạt

Là những chiếc xe để khám phá thế giới đầy tiện ích, BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure được cung cấp rất nhiều các tiện nghị hiện đại như sưởi tay lái Heated Grips, hai ổ cắm điện gồm ổ cắm 12 volt được lắp đặt bên hông yên xe và ổ cắm USB-A với nguồn điện 5 volt có sẵn gần màn hình để sạc điện thoại và các thiết bị tương thích khác. Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình màu TFT 6,5 inch được điều khiển bằng Multi Controller thông qua Connectivity cho phép người lái truy cập nhanh, kết nối và sử dụng các chức năng như điện thoại, gọi điện, nghe nhạc và dẫn đường ngay trên màn hình, rất thuận tiện cho những hành trình dài.

Động cơ Boxer mạnh mẽ với công nghệ BMW ShiftCam mới

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới bmw-r-1250-gs-03.jpeg

Cung cấp sức mạnh cho BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới là khối động cơ Boxer 2 xy-lanh trứ danh, dung tích 1.254 cc, đạt tiêu chuẩn EURO 5, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút. Nhờ công nghệ Shiftcam mới với van biến thiên và gối van khác nhau, động cơ được tăng thêm công suất trên toàn bộ dải tua mang đến sự mượt mà hoàn hảo, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ đó tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.

Những nâng cấp đáng giá của BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới r-1250-gs-40-years-edition-.jpeg

Cảm giác lái thú vị là điều mà người dùng đánh giá cao ở bộ đôi Adventure của BMW. Dù sở hữu kích thước khá đồ sộ nhưng bộ đôi Adventure của BMW vẫn mang đến cảm giác lái rất nhẹ nhàng, dễ điều khiển, ngay cả khi di chuyển trong nội đô. Trong khi đó, khi cần bứt tốc trên đường cao tốc hay khi cần thể hiện khả năng off-road, BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure chắc chắn sẽ không làm các tín đồ xe phân khối lớn phải thất vọng khi mang lại sự tự do và phấn khích đặc biệt sau mỗi cú nhích ga.

Có thể thấy, với hàng loạt những nâng cấp đáng giá từ ngoại hình đến trang bị công nghệ, BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure là lựa chọn hàng đầu dành cho những biker thực thụ, sẵn sàng đưa chủ nhân đến bất cứ nơi đâu một cách an toàn và phấn khích nhất. BMW R 1250 GS hiện đang được phân phối chính hãng cả 3 tùy chọn màu sơn với mức giá từ 639 triệu đồng, trong khi R 1250 GS Adventure cũng sở hữu 3 tùy chọn màu sơn với giá từ 709 triệu đồng. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm