08:17  | 

Xe điện thống trị danh sách đề cử giải thưởng Xe của năm tại châu Âu 2022

Xe điện ngày càng phổ biến, nhưng có lẽ nhiều người sẽ vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi thấy chúng thống trị danh sách rút gọn cho giải thưởng “Xe của năm tại châu Âu năm 2022”.

Trong số 7 mẫu xe lọt vào vòng chung kết, có đến 6 mẫu xe thuần điện, ngoại trừ mẫu Peugeot 308. Mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm Cupra Born, Ford Mustang Mach-E, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Ngoài ra, còn có 2 ứng cử viên nữa là Renault Megane E-Tech và Skoda Enyaq iV.

Xe điện thống trị danh sách đề cử giải thưởng Xe của năm tại châu Âu 2022 hyundai-ioniq-5-australia-8.jpg

Hyundai Ioniq 5

Điều thú vị hơn là 7 chiếc xe này được chọn ra từ 39 ứng cử viên, trong đó có những ứng cử viên nặng ký như BMW 2-Series Coupe, Maserati MC20, McLaren Artura và Mercedes C-Class. Những mẫu xe nói trên cũng đánh bại các đối thủ chạy điện tên tuổi như Audi e-tron GT và Q4 e-tron, BMW iX và i4, cùng Mercedes EQS. Những mẫu xe khác cũng không lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng bao gồm Tesla Model Y và Volkswagen ID.4.

Xe điện thống trị danh sách đề cử giải thưởng Xe của năm tại châu Âu 2022 2022-kia-ev6-gt1.jpg

Kia EV6

Mẫu xe chiến thắng giải thưởng của năm nay sẽ được công bố vào ngày 28/2, sau vòng bỏ phiếu cuối cùng. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào sẽ giành chiến thắng nhưng mẫu Kia EV6 đang gây được ấn tượng rất lớn vì đây là biến thể GT có hệ dẫn động bốn bánh đi kèm động cơ điện kép, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Sức mạnh này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm