Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus?

VinFast VF8 hiện đang nhận đặt cọc tại Việt Nam với 2 phiên bản Eco và Plus, đi kèm giá bán lần lượt là 1,057 tỷ đồng và 1,237 tỷ đồng (giá đã bao gồm VAT).

Tại sự kiện VinFast Global EV Day, hãng xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast quyết định loại bỏ tiền tố e (electric – điện) trong tên các sản phẩm và đổi tên dải sản phẩm thành VF 5 6 7 8 9.

Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus? vinfast-vf8-6.jpg

Hiện tại, VinFast mới công bố giá bán của 2 mẫu xe VF8 và VF9 (đây chính là hai chiếc VF e35 và VF e36 thuần điện thuộc phân khúc D và E ra mắt lần đầu tại Los Angeles Auto Show 2021). Trong đó, giá bán chi tiết của hai phiên bản VF8 cụ thể như sau:

- VF8 Eco có giá 1,057 tỷ đồng (bao gồm VAT)

- VF8 Plus có giá 1,237 tỷ đồng (bao gồm VAT)

Câu hỏi đặt ra là với mức chênh lệch 180 triệu đồng, đâu là sự khác biệt giữa 2 phiên bản của VF8 tại Việt Nam.

Kích thước, trang bị ngoại thất

Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus? vinfast-vf8-2.jpg

 

VinFast VF8 Eco

VinFast VF8 Plus

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.750 x 1.900 x 1.660

4.750 x 1.900 x 1.660

Chiều dài cơ sở (mm)

2.950,0

2.950,0

Khoảng sáng gầm xe không tải (mm)

180

180

Đèn pha

LED

LED

Đèn chờ dẫn đường

Đèn tự động bật/tắt

Điều khiển góc chiếu pha thông minh

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu: sấy mặt gương

Điều chỉnh cốp sau

Chỉnh cơ

Chỉnh điện

Trong khi các số đo kích thước của cả hai phiên bản giống hệt nhau, điểm khác biệt về phần ngoại thất tập trung ở thiết kế lazang và điều chỉnh cốp của bản Eco chỉ được trang bị chỉnh cơ còn bản Plus là cốp điện.

Trang bị nội thất

Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus? VinFast VF e35 sẽ cạnh tranh với đối thủ nào tại Mỹ? vinfast-interior-1637194771-1.png

 

VinFast VF8 Eco

VinFast VF8 Plus

Chất liệu bọc ghế

Giả da

Da thật

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 12 hướng

Ghế lái nhớ vị trí

Không

Ghế lái có thông gió

Không

Ghế lái có sưởi

Ghế phụ có thông gió

Không

Ghế phụ có sưởi

Vô lăng có sưởi

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Lọc không khí cabin

HEPA 1.0

HEPA 1.0

Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2: trên hộp để đồ trung tâm

Màn hình giải trí cảm ứng

15.6 Inch

15.6 Inch

Cổng kết nối USB loại C

Kết nối điện thoại

Hệ thống loa

8

10

Đèn trang trí nội thất

Đa màu

Đa màu

Cửa sổ trời chỉnh điện

Không

Không gian nội thất của VF8 được tối giản các nút bấm, thể hiện đúng chất của một chiếc xe tương lai, tất cả đều điều chỉnh qua màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt dọc 15,6 inch và màn hình thông tin phía sau vô lăng.

Bảng taplo và ghế của bản Eco chỉ được sử dụng loại giả da, cảm giác sờ mặt da khá lì ngồi không thoáng nhưng được cái là bền không tốn công chăm sóc như da thật. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng không có nhớ vị trí nhưng cả hai ghế được trang bị sưởi ghế.

Bản Plus thì được bọc da thật có đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, cả hai ghế có chế độ làm mát cùng sưởi.

Hệ thống điều hòa của cả hai phiên bản đều là loại 2 vùng độc lập có màng lọc HEPA 1.0, điểm đáng chú ý xe có cửa gió làm mát đồ uống trong hộp để đồ trung tâm.

Xét về hệ thống giải trí bản Plus có phần nhỉnh hơn nhờ trang bị 10 loa và cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng. Bản Eco chỉ được trang bị 8 loa. Tuy nhiên, cả hai bản đều có trang bị đèn viền nội thất đa màu chứ không còn đơn sắc giống Lux bản cao.

Hệ thống truyền động, an toàn

Chênh nhau 180 triệu, đâu là sự khác biệt giữa VinFast VF8 Eco và Plus? vinfast-vf8-5.jpg

 

VinFast VF8 Eco

VinFast VF8 Plus

Động cơ

Motor x 2 (loại 150kW)

Motor x 2 (loại 150kW)

Công suất tối đa (kW)

260 (giới hạn bằng phần mềm, mỗi motor 130kW)

300

Mô men xoắn cực đại (Nm)

500

640

Tốc độ tối đa (Km/h) duy trì 1 phút

>200

>200

Tăng tốc 0-100Km/h (s)

5.9s

<5.5s

Pin

 

 

Quãng đường chạy một lần sạc đầy (Km) - Điều kiện tiêu chuẩn châu Âu (WLTP)

460

460

Thời gian nạp pin bình thường (giờ)

<8 (11kW)

<8 (11kW)

Thời gian nạp pin siêu nhanh (phút)

≤24 min./phút (10-70%)

≤24 min./phút (10-70%)

Dẫn động

AWD/2 cầu toàn thời gian

AWD/2 cầu toàn thời gian

Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau đều cùng loại 150kW.

Bản Eco sẽ có giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130kW và tổng công suất giảm xuống 260kW, mô-men xoắn cực đại còn 500Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0-100Km/h trong 5.9s. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được là 300kW, mô-men xoắn 640kW khả năng tăng tốc 0-100Km/h dưới 5.5s. Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa lên tới hơn 200km/h.

Với gói dịch vụ ADAS, VF 8 được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái an toàn ở cấp độ cao.

Trải qua các bài test an toàn của ASEAN NCAP, EURO NCAP và cục quản lý đường cao tốc, an toàn giao thông Mỹ VF8 đều đạt 5*, xe có 11 túi khí.

4banhteam (forum.autodaily.vn)