09:49  | 

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất

Honda Winner X 2022 thế hệ mới được cải tiến nhiều chi tiết mang đến một diện mạo thể thao, bắt mắt hơn, đi kèm dàn trang bị hiện đại cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn, dễ dàng chinh phục những khách hàng nam giới trẻ cá tính, năng động.

Honda Winner X đã và đang là cái tên rất quen thuộc đối với những tín đồ mê xe côn tay cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Được giới thiệu hồi tháng 7/2019, Honda Winner X lập tức thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng nhờ sở hữu thiết kế thể thao, hiện đại, trang bị tiện ích vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng, mang đến những trải nghiệm khác biệt. Sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc với hàng trăm nghìn xe được bán ra. Riêng trong năm 2021, hơn 89.000 xe Winner X đã được giao đến tay người dùng Việt, chiếm vị trí một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-01.jpegRiêng trong năm 2021, hơn 89.000 xe Winner X đã được giao đến tay người dùng Việt.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Honda Việt Nam luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng để những thực hiện những nâng cấp cho sản phẩm của mình. Màn ra mắt của Honda Winner X 2022 thế hệ hoàn toàn mới hồi cuối tháng 12/2021 cho thấy Honda Việt Nam rất chiều chuộng khách hàng, luôn muốn cải tiến chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Thiết kế thể thao hơn, bổ sung nhiều tiện ích

So với phiên bản tiền nhiệm, Honda Winner X 2022 có sự bứt phá về thiết kế và tiện ích, dễ dàng chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Ở lần nâng cấp mới nhất, Honda Winner X tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen về thiết kế tổng thể đậm chất thể thao mang hơi hướng của những mẫu xe phân khối lớn. Đáng chú ý, những đường nét mềm mại trên Winner X đời cũ đã biến mất và được thay bằng các chi tiết góc cạnh hơn, mang đến một diện mạo hầm hố và cá tính hơn.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-03.jpeg So với phiên bản tiền nhiệm, Honda Winner X 2022 có sự bứt phá về thiết kế và tiện ích

Cụ thể, mặt nạ trước của Winner X 2022 được khoác lên mình một bộ giáp mới ngầu hơn, góc cạnh với các đường cắt nét tạo hình chữ V nổi bật. Thiết kế mới mang lại cảm giác phấn khích, linh hoạt nhưng vẫn gọn gàng, chắc chắn khi trải nghiệm ở những dải tốc độ cao. Ngoài ra, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn ở phiên bản mới qua các đường vát đầu xe sắc nhọn, hầm hố, nối liền là đèn LED xi nhan trước được tích hợp gọn vào hai bên yếm xe. Cách bố trí này giúp xóa tan nỗi lo bị gãy, rụng đèn xi-nhan của người dùng mỗi khi phải gửi xe trong hầm chung cư hay những khi chẳng may bị đổ xe, đồng thời giúp thiết kế tổng thể của xe trông gọn gàng và liền mạch hơn.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-04.jpeg

Toàn bộ hệ thống đèn của Winner X thế hệ mới được trang bị công nghệ LED. Đèn pha LED phía trước được thiết kế mới đảm bảo độ gọn và sự sắc nét cao, kết hợp với viền trên mạ xanh đem lại dải ánh sáng màu mỗi khi đèn được bật sáng. Sự gọn gàng trong diện mạo mặt trước giúp xe di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn trong đô thị. 

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-05.jpegThân xe nhìn từ hai bên nổi bật vẻ nam tính, mạnh mẽ thông qua cấu trúc khung sườn sắc nét

Thân xe nhìn từ hai bên nổi bật vẻ nam tính, mạnh mẽ thông qua cấu trúc khung sườn sắc nét. Điểm cân bằng phía sau được nâng cao, kết hợp với đuôi xe thon gọn mới. Điểm nhấn tiếp theo trong thiết kế thế hệ mới Winner X 2022 đến từ ống xả mới. Góc nghiêng của đuôi ống xả được giảm xuống 20 độ, giúp khắc phục tình trạng phả khí thải vào người đi phía sau của bản cũ. Đặc biệt, ống xả mới vẫn giữ được âm thanh giòn, uy lực đầy phấn khích mỗi khi người lái tăng tốc.  

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-012.jpegỐng xả được thiết kế mới.

Dàn trang bị hiện đại, vượt trội chính là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Honda Winner X 2022 so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản hoàn toàn mới sở hữu thiết kế mặt đồng hồ được cải tiến tinh tế, sử dụng công nghệ LCD với diện tích màn hình lớn. Điểm nhấn trên mặt đồng hồ mới thể hiện ở hình ảnh âm bản đậm chất siêu xe giúp người lái quan sát dễ dàng thuận tiện vào ban đêm; công tơ mét được bố trí hiển thị các chỉ số một cách dễ nhìn và thuận tiện cho người sử dụng.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-09.jpegPhiên bản hoàn toàn mới sở hữu thiết kế mặt đồng hồ được cải tiến tinh tế, sử dụng công nghệ LCD với diện tích màn hình lớn. 

Đáng chú ý, Winner X 2022 còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key. Trang bị này không chỉ giúp xe trông hiện đại hơn mà còn chức năng mã hóa an toàn, kết hợp với cảnh báo chống trộm từ xa, mang lại cảm giác yên tâm hơn cho người dùng.

Đặc biệt, trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao còn được trang bị hai tính năng mới đáng giá bao gồm: bộ sạc USB loại A có nắp chống nước đặt ở phía trước xe giúp người dùng có thể sạc điện thoại di động ngay trên đường đi; xích có vòng phớt O (Seal chain) giúp tiết kiệm thời gian bảo dưỡng xe mỗi ngày dù lái xe trên quãng đường dài, đồng thời tăng độ bền cho xích và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-010.jpeg

Bên cạnh đó, Honda Winner X 2022 tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước trên hai phiên bản cao cấp. Đây là một trong những lợi thế vượt trội của Winner X mới so với đối thủ trực tiếp Exciter 155. Hệ thống phanh ABS là một trang bị rất cần thiết giúp người dùng tự tin cầm lái khi di chuyển ở bất kỳ điều kiện mặt đường nào.

Có thể thấy, những tinh chỉnh về thiết kế và trang bị của Honda Winner X mới hướng tới phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng, góp phần mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, đầy thú vị và tiện ích hơn.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất honda-winner-x-2022-06.jpeg

Khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn

Cung cấp sức mạnh cho Honda Winner X 2022 tiếp tục là động cơ xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, DOHC làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp. Khối động cơ này vốn được người dùng đánh giá cao khi không chỉ đem đến sự tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp mà còn giúp người lái cũng có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc mượt mà ở dải tốc độ cao.

Trải nghiệm thực tế cho thấy tay côn trên Winner X 2022 khá nhẹ, giúp người lái không bị quá mỏi tay khi di chuyển đường dài hay trên những đường phố đông đúc thường xuyên phải giữ côn và chuyển số. Ở cấp số 1 và 2, gia tốc lớn, phù hợp khi di chuyển trong phố thường xuyên phải vượt xe khác.

Đánh giá Honda Winner X 2022: Mẫu côn tay đường phố dáng đẹp, trang bị cực chất winner-x-1.jpg

Sự êm ái và mượt mà được thể hiện rõ nhất khi bước sang số 3 và 4. Khi di chuyển từ tốc độ trên 50 km/h, dải vòng tua máy ở mức khoảng 5.000 vòng/phút, số 4, xe bắt đầu cho thấy sự khác biệt với khả năng bứt tốc và bắt ga cực kỳ nhạy bén. Càng đẩy số lên cao, khả năng tăng tốc của xe càng ấn tượng hơn, đặc biệt là dải tốc độ cao từ trên 80 km/h. Ngay khi chuyển từ số 4 sang số 5 hay lên số 6 và kéo ga, xe nhanh chóng vọt lên đồng thời tốc độ cũng tăng dần, mang đến cho người lái cảm giác khá phấn khích.

Bên cạnh đó, với thiết kế cân đối, gọn gàng và khí động học hơn bản cũ, dù chạy ở tốc độ trên 80 km/h hay cao hơn nữa, Winner X mới vận hành vẫn rất đầm và chắc, không có hiện tượng bị rung lắc. Bộ lốp kích thước lớn 90/80 ở phía trước và 120/70 phía sau giúp tư thế vững khi chuyển làn hay vào cua.

Thêm vào đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước trên Winner X 2022 hoạt động hiệu quả giúp gia tăng độ an toàn cho người dùng khi di chuyển trong điều kiện đường trơn ướt, gồ ghề hoặc khi cần phanh gấp ở tốc độ cao. Cụ thể, khi phanh gấp ở tốc độ khoảng 40-50 km/h trên điều kiện đường có độ bám kém, hệ thống ABS can thiệp vào bánh xe rất mượt với những lần nhấp nhả liên tục, khiến bánh xe không bị khóa cứng, giảm hiện tượng bị trượt bánh hay bị vẩy đuôi.

Mẫu xe côn tay cá tính đáng xuống tiền

Dù nhận được nhiều nâng cấp về trang bị lẫn thiết kế nhưng Honda Winner X 2022 vẫn có giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và rất cạnh tranh khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được phân phối với 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao, đi kèm giá bán lần lượt là 46,09 triệu đồng, 49,99 triệu đồng và 50,49 triệu đồng, cùng rất nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau.

Có thể thấy, với hàng loạt những lợi thế về giá bán lẫn trang bị, công nghệ, đi kèm kiểu dáng thiết kế thể thao, cuốn hút, Winner X 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, trở thành lựa chọn hoàn hảo cho giới trẻ tự tin thể hiện cá tính riêng của mình.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm