08:00  | 

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa

Thiết kế rộng rãi, ngập tràn công nghệ an toàn, hiện đại hỗ trợ đắc lực cho người lái cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi nẻo đường là những yếu tố giúp Kia Sorento trở thành lựa chọn lý tưởng để gắn kết gia đình, cùng nhau tận hưởng những chuyến đi xa sau đại dịch.

Trong vài năm trở lại đây, dòng xe SUV 7 chỗ ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng nhờ kiểu dáng to lớn, khỏe khoắn cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định trên nhiều loại địa hình khác nhau. Đặc biệt những mẫu SUV với kiểu dáng thể thao, đi kèm nhiều tiện nghi hiện đại có sức hút rất lớn với người dùng Việt bởi những mẫu xe này đi phố cũng hợp mà đi xa cũng rất tuyệt. Không chỉ sở hữu khoang nội thất rộng rãi mang đến sự thoải mái tối đa cho mọi thành viên của những gia đình đông người, những mẫu SUV 7 chỗ ngày nay còn được cung cấp nhiều trang bị, công nghệ hiện đại hỗ trợ đắc lực cho người lái, đồng thời thỏa mãn tối đa nhu cầu của hành khách trong những những hành trình dài. Trong đó, Kia Sorento 4.0 là mẫu SUV được nhiều khách hàng đánh giá cao khi trải nghiệm những chuyến đi xa.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-05.jpg

Thiết kế rộng rãi, linh hoạt và hữu dụng

So với các đối thủ cùng phân khúc, Kia Sorento sở hữu các số đo kích thước cả bên ngoài và bên trong hoàn toàn vượt trội. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.815 mm, Kia Sorento mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và hành khách, kể cả những hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn Kia Sorento phiên bản 6 chỗ ngồi với 2 ghế độc lập cho hàng ghế thứ 2, giúp tăng thêm sự thoải mái tối đa cho hành khách ở cả hai hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-06.jpg

Thêm một điểm cộng dành cho Kia Sorento là thiết kế bảng điều khiển mở rộng theo phương ngang, mang đến cho người lái tầm nhìn thoáng hơn, thuận tiện quan sát và thao tác hơn khi xảy ra những tình huống giao thông bất ngờ. Điều này góp phần tăng tính an toàn cho cả người lái và hành khách, giúp mọi hành trình dài trở thành những trải nghiệm đáng nhớ.

Bên cạnh đó, với thiết kế hướng đến người sử dụng, Kia Sorento sở hữu khoang hành lý vô cùng rộng rãi, với dung tích khoang để đồ có thể tăng thêm nhờ hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo nhiều không gian linh hoạt, đáp ứng hoàn hảo cho những hành trình dài với nhiều hành lý. Ngoài ra, chức năng cốp sau chỉnh điện giúp người dùng dễ dàng đóng mở cốp và thuận tiện hơn trong việc sắp xếp, tháo dỡ hành lý.

Nhiều trang bị tiện nghi hiện đại

Để việc cầm lái trên những hành trình dài trở nên thú vị và nhàn nhã hơn, những trang bị tiện nghi và các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái của một mẫu xe luôn được người dùng cân nhắc kỹ. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kia Sorento được đánh giá là mẫu xe “giàu” công nghệ bậc nhất phân khúc SUV 7 chỗ.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-03.jpg

Ngay khi bước vào nội thất, người lái sẽ được chào đón bằng một khoang lái đậm chất công nghệ của tương lai. Màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12,3 inch thiết kế liền mạch với màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch độ phân giải cao sắc nét, giúp người lái tập trung sự chú ý hơn khi lái xe. Đặt phía trên bảng điều khiển ở khu vực người lái là màn hình hắt kính lái (HUD) hiển thị các thông tin  cần thiết giúp người lái theo dõi được tình trạng vận hành của xe mà vẫn nhìn thấy giao thông phía trước. Ghế lái bọc da cao cấp, chỉnh điện, có nhớ vị trí, tích hợp tính năng sưởi ấm và làm mát mang đến cho người lái cảm giác thư thái trên suốt những hành trình dài.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-04.jpg

Ngoài ra, trên phiên bản máy dầu cao cấp, Kia Sorento còn được trang bị chuyển số dạng núm xoay điện tử thay cho cần số gạt thông thường, qua đó mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người lái. Thêm một trang bị rất hữu ích trên Kia Sorento đó là tính năng khởi động từ xa thông qua chìa khóa điện tử thông minh, giúp người dùng dễ dàng khởi động, mở trước điều hòa không khí trong xe từ xa.

Ở vị trí của những hành khách, Kia Sorento dễ dàng chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh cùng cửa gió điều hòa tới hàng ghế thứ 3 giúp người ngồi ở mọi vị trí đều tận hưởng được không khí mát mẻ và thoải mái. Ngoài ra, rèm che cửa sổ sau vừa giúp che nắng và đảm bảo sự riêng tư cho gia đình.

Cảnh quan thiên nhiên đẹp trên hành trình luôn là một điểm nhấn đáng nhớ trong mọi chuyến đi xa. Với Kia Sorento, người dùng có thể tận dụng cửa sổ trời toàn cảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên người thân, hay ngả lưng ghế thư thái ngắm nhìn bầu trời rộng lớn qua lớp kính trần xe.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-08.jpg

Hệ thống giải trí trên Kia Sorento cũng rất chất lượng với dàn âm thanh vòm 12 loa Bose mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động. Kết hợp với hệ thống đèn trang trí nội thất Mood Light, khiến Kia Sorento giống như một rạp hát thu nhỏ.

Khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn

Chất công nghệ trên Kia Sorento còn thể hiện bằng một loạt các tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn ưu việt. Là mẫu SUV đa dụng vừa phục vụ gia đình vừa đáp ứng được những chuyến công tác xa, Sorento được trang bị một hệ truyền động mạnh mẽ. Động cơ diesel Smartstream thế hệ mới nhất với dung tích 2.2L cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn tới 440 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép dạng ướt với 8 cấp số, Kia Sorento dễ dàng chinh phục những người dùng thích cầm lái bằng khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn êm ái khi chuyển đổi giữa các cấp số.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-02.jpg

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng các chế độ hỗ trợ vận hành địa hình tuyết (Snow), bùn (Mud) và cát (Sand) của Kia Sorento giúp người lái tự tin chinh phục các cung đường việt dã. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được tích hợp 4 chế độ lái gồm: Thoải mái (Comfort), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport) và Thông minh (Smart) có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua một núm xoay, mang đến những trải nghiệm lái đầy thú vị cho người dùng.

Ấn tượng hơn cả, Kia Sorento còn vượt trội về khả năng an toàn so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc nhờ được cung cấp một danh sách dài các trang bị, tính năng an toàn hiện đại. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến hệ thống hỗ trợ người lái thông minh ADAS, bao gồm các tính năng hỗ trợ phanh chủ động tránh va chạm phía trước (FCA), kiểm soát hành trình thông minh (SCC), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA) hay giám sát điểm mù bằng hình ảnh (BVM). Những tính năng này hoạt động với độ chính xác cao nhờ hệ thống camera và radar vượt trội hơn các đối thủ.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống camera 360 độ, cảm biến va chạm cả phía trước và sau, hệ thống phanh ABS/EBD/BA; cân bằng điện tử; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; đèn pha thích ứng… giúp đảm bảo an toàn cho cả gia đình trên mọi hành trình. Ngoài ra, Kia Sorento còn được trang bị hệ thống cảm biến áp suất lốp giúp người lái yên tâm hơn khi sử dụng xe. Với trang bị này, người lái có thể giám sát và kiểm soát được áp suất ở từng bánh xe, qua đó chủ động điều chỉnh áp suất bơm hơi giúp xe duy trì áp suất lốp chính xác để di chuyển một cách an toàn.

Kia Sorento: SUV 7 chỗ đáng giá cho những chuyến đi xa kia-sorento-07.jpg

Có thể thấy, với hàng loạt những lợi thế về trang bị, công nghệ vượt trội, cùng giá bán hấp dẫn Kia Sorento là lựa chọn SUV hoàn hảo cho những hành trình dài, phục vụ tối đa nhu cầu của gia đình trong những chuyến đi chơi xa hay du xuân đầu năm.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm