08:30  | 

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition

Toyota đã chính thức trình làng mẫu SUV full-size Sequoia 2023 thế hệ mới với thiết kế hiện đại, nội thất cực kỳ rộng rãi và động cơ mạnh 437 mã lực.

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2007, Toyota Sequoia thế hệ thứ hai đã bị các đối thủ mới hơn như Chevrolet Tahoe, GMC Yukon, Ford Expedition và Jeep Wagoneer vượt mặt. Thế nhưng, “gió có thể đảo chiều” khi hãng xe Nhật vừa tung ra thế hệ mới của Sequoia được lấy cảm hứng từ Tundra 2022.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-2-1.jpg

Toyota Sequoia 2023

Dự kiến có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này, Sequoia 2023 là một màn lột xác hoàn toàn về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm khi kiểu dáng tròn trịa trước đây đã được thay thế bằng những đường nét sắc sảo, mạnh mẽ hơn. Phần đầu xe gần giống với Tundra vì có lưới tản nhiệt lớn được bao bọc bởi đèn pha hình chữ T.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-1-2.jpg

Cột A và các vòm bánh xe cơ bắp của chiếc SUV được sơn đen tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn cho xe. Phần đuôi xe được vuốt thẳng đứng kết hợp với cụm đèn hậu thanh mảnh đi kèm logo chữ “SEQUOIA” nổi bật.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-3-1.jpg

Tuỳ thuộc vào từng phiên bản, Toyota Sequoia 2023 sẽ đi kèm với nhiều cấp độ trang trí nội ngoại thất khác nhau. Nếu muốn ngoại thất thể thao hơn, người mua có thể lựa chọn gói TRD Sport có sẵn trên phiên bản SR5 entry-level. Gói trang bị này sử dụng bộ mâm 20 inch màu đen mờ, giảm xóc Bilstein và lò xo điều chỉnh TRD. Khoang nội thất cũng nhận được một số thay đổi với bàn đạp nhôm và nút bấm khởi động màu đỏ.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp gói TRD Off-Road mới, mang đến một diện mạo hầm hố và trông cứng cáp hơn. Phiên bản này sở hữu lò xo và giảm xóc điều chỉnh TRD, khóa vi sai cầu sau, bộ mâm hợp kim 18 inch…

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-4.jpg

Gói TRD Off-Road còn bao gồm các hệ thống hỗ trợ người lái như: Hỗ trợ xuống dốc, hệ thống Chọn chế độ lái đa địa hình (Multi-Terrain Select) và màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) cung cấp nhiều loại chế độ xem camera, kết hợp với hệ thống Crawl Control, hoạt động hiệu quả như một hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp giúp người lái có thể tập trung vào việc đánh lái tránh chướng ngại vật.​

Nếu bạn thực sự muốn đi off-road, bạn nên nâng cấp lên gói Sequoia TRD Pro. Gói này có nhiều nâng cấp tương tự như gói TRD Off-Road vì nó được trang bị khóa vi sai cầu sau, Multi-Terrain Select, Crawl Control và Hỗ trợ xuống dốc. Ngoài ra, bản này còn có giảm xóc FOX và tấm chống trượt phía trước bằng nhôm.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-10.jpg

Di chuyển vào bên trong, Toyota Sequoia 2023 gây ấn tượng với một khoang nội thất rộng rãi và hiện đại, với thiết kế tổng thể giống với Tundra.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-15.jpg

Toyota không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng ngay cả biến thể SR5 cơ sở cũng sẽ được trang bị cụm công đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 8 inch, tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều hướng dựa trên dữ liệu đám mây và trợ lý ảo thông minh với câu lệnh “Hey Toyota”.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-12.jpg

Hàng ghế thứ 3 của xe không có cơ chế gập phẳng nhưng có thể trượt và hệ thống giá để hàng hóa có thể điều chỉnh. Cụ thể, hàng ghế thứ 3 có thể trượt 152 mm để tối đa hóa chỗ để chân hoặc không gian để hành lý.

Thông tin chi tiết đầy đủ sẽ được công bố gần hơn với thời điểm tung ra thị trường, nhưng bản SR5 có thể được trang bị gói Premium bổ sung ghế SofTex, hàng ghế thứ ba chỉnh điện và hệ thống Toyota Audio Multimedia 14 inch. Gói này cũng bao gồm tính năng cốp sau chỉnh điện và các ổ cắm 120 volt.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-14.jpg

Những người mua muốn tìm kiếm sự sang trọng hơn có thể nâng cấp lên phiên bản Limited, bổ sung vô lăng sưởi và ghế trước có sưởi / thông gió. Phiên bản này cũng bao gồm những trang bị từ gói SR5 Premium cũng như rèm che nắng cho hành khách phía sau.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-13.jpg

Phiên bản Platinum được nâng cấp hơn với 2 ghế ngồi độc lập ở hàng thứ hai cũng như hệ thống sưởi và thông gió hai hàng ghế trước. Người mua cũng sẽ nhận được bộ sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình HUD và hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp.

Ở vị trí đầu bảng là phiên bản Sequoia Capstone mới với ghế ngồi bọc da semi-aniline 2 tông màu được trang trí bằng gỗ Walnut Mỹ.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-19.jpg

Những nâng cấp vẫn chưa dừng lại khi Sequoia 2023 được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động i-Force Max bao gồm động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép và một mô-tơ điện, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Hệ truyền động hybrid này sản sinh công suất khá ấn tượng 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm, tăng 56 mã lực và 246 Nm so với động cơ V8 5,7 lít cũ. Không chỉ mạnh hơn, Toyota còn hứa hẹn Sequoia 2023 sẽ được cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Sequoia 2023 ra mắt: Lột xác ấn tượng, quyết đấu Ford Expedition 2023-toyota-sequoia-32.jpg

Về mặt an toàn, tất cả các phiên bản của Toyota Sequoia 2023 đều được trang bị bộ hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Toyota Safety Sense 2.5 mới nhất. Gói này bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp. Các tính năng an toàn đáng chú ý khác bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar, Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ theo dõi làn đường. Đèn pha thông minh, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, nhắc nhở hàng ghế sau, màn hình giám sát điểm mù và màn hình quan sát toàn cảnh và nhiều trang bị an toàn hiện đại khác.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm