08:15  | 

Toyota chốt lịch ra mắt bộ đôi Avanza, Veloz 2022 tại Thái Lan, chờ về VN

Bên cạnh Avanza thế hệ mới, Toyota Motor Thái Lan cũng sẽ chính thức trình làng mẫu Veloz ngay trong tháng 2 này.

Tháng trước, trang headlightmag.com đã đưa tin rằng Toyota Avanza hoàn toàn mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 2/2022. Điều này có nghĩa là sau khi ra mắt người dùng toàn cầu tại Indonesia vài tháng trước, Thái Lan sẽ là quốc gia thứ 2 nhận được mẫu MPV thế hệ mới nhất của Toyota.

Mới đây, Toyota cũng đã chính thức xác nhận ngày ra mắt mẫu MPV này tại Thái Lan là ngày 24/2. Đáng chú ý, bên cạnh mẫu Avanza thế hệ mới, Toyota Motor Thái Lan cũng sẽ tung ra cả một mẫu xe mới mang tên Veloz, nhằm tăng lực cho phân phân khúc xe 5+2.

Toyota chốt lịch ra mắt bộ đôi Avanza, Veloz 2022 tại Thái Lan, chờ về VN toyota-veloz.jpg

Toyota Motor Thái Lan tung ảnh nhá hàng mẫu Veloz sắp ra mắt

Toyota Veloz trước đây vốn là một phiên bản của mẫu Avanza. Tuy nhiên, từ thế hệ mới năm 2021, Veloz đã được tách riêng thành một mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm của Toyota với thiết kế ngoại thất và nội thất độc đáo.

Nhiều khả năng, Veloz dành cho thị trường Thái Lan sẽ có các thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản dành cho thị trường Indonesia. Theo đó, xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt phía trước dạng tổ ong, đèn pha LED, viền đèn sương mù hình chữ L, la-zăng hợp kim 17 inch (16 inch trên các biến thể thấp hơn), cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng và gương chiếu hậu chỉnh, gập điện.

Toyota chốt lịch ra mắt bộ đôi Avanza, Veloz 2022 tại Thái Lan, chờ về VN Đại lý nhận đặt cọc Toyota Veloz 2022, dự kiến giao xe tháng 3 Toyota Avanza 2022 chính thức ra mắt, giá từ 14.450 USD screen-shot-2021-11-11-at-003400.png

Giống như ngoại thất, cabin của Veloz cũng khác với Avanza. Xe có hai tông màu đen và trắng, ghế bọc da và đèn LED trang trí nội thất. Bên trong cabin, Veloz còn có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, sạc không dây cho điện thoại thông minh, vô lăng bọc da, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động và nút nhấn khởi động / dừng động cơ.

Toyota chốt lịch ra mắt bộ đôi Avanza, Veloz 2022 tại Thái Lan, chờ về VN Đại lý nhận đặt cọc Toyota Veloz 2022, dự kiến giao xe tháng 3 Toyota Avanza 2022 chính thức ra mắt, giá từ 14.450 USD screen-shot-2021-11-11-at-003454.png

Không giống như Avanza có sẵn với hai tùy chọn động cơ, Veloz chỉ có sẵn một động cơ duy nhất là loại 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-i. Khối động cơ này sản sinh công suất 106 PS và mô-men xoắn 137 Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT mới thay thế hộp số tự động 4 cấp trước đây.

Trên các biến thể cao cấp, Veloz được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense, bao gồm các tính năng an toàn thông minh như hệ thống cảnh báo trước va chạm, cảnh báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm