13:21  | 

Các thành viên VAMA sắp ra mắt loạt xe mới đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5

Giai đoạn đầu áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã và đang tích cực chuẩn bị ra mắt thêm các mẫu xe mới theo tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương ứng Euro 5).

Trước khi Việt Nam chính thức áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hãng xe thành viên VAMA đã tiên phong ra mắt các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương ứng Euro 5). Điển hình là một số mẫu xe của Toyota như Alphard, Land Cruiser, Land Prado, Fortuner, Camry, Corolla Cross, Yaris, Raize.

Trong năm 2022, các hãng xe đều đang tích cực triển khai kế hoạch giới thiệu tới người tiêu dùng các mẫu xe mới. Đầu tháng 01/2022, Isuzu đã cho ra mắt thế hệ xe tải Isuzu Master Euro 5 Green Power với đầy đủ các dải tải trọng từ 01 đến 15 tấn. Mitsubishi sẽ giới thiệu 04 sản phẩm mới: Triton, Xpander, Attrage và Pajero Sport vào tháng 05/2022.

Các thành viên VAMA sắp ra mắt loạt xe mới đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 line-up-2-1.jpg

04 mẫu xe đạt tiêu chuẩn của Toyota gồm Vios, Hilux, Corolla Altis và Avanza cũng dự kiến được ra mắt trong năm nay, đồng thời Toyota đang tiến tới mục tiêu toàn bộ sản phẩm của Toyota đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương ứng Euro 5) vào năm 2023.

Các thành viên VAMA sắp ra mắt loạt xe mới đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 yaris.png

Điểm chung của các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương ứng Euro 5) là đều được trang bị thiết bị cảm biến khí thải OBD cũng như các thiết bị lọc khí để làm giảm hàm lượng hạt phát thải gây ô nhiễm (PM) và các khí gây ô nhiễm (CO, HC, NOx) ra ngoài không khí. Các hãng xe sẽ áp dụng chính sách bảo hành tương tự như các mẫu xe trước cho khách hàng, đa số là 03 năm hoặc 100,000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.

Các thành viên VAMA sắp ra mắt loạt xe mới đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 corolla-cross.png

Bên cạnh việc ra mắt các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5, các thành viên VAMA còn triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng đúng nhiên liệu Mức 5 cho các xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 theo quy định mới.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng đúng nhiên liệu cho xe, các thành viên VAMA sẽ chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp tại các đại lý phân phối và trực tuyến trên các kênh mạng xã hội. Bên cạnh đó, các hãng xe còn triển khai các hoạt động đào tạo nội bộ cho hệ thống Đại lý và Nhà phân phối để tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng có nhu cầu.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm