09:16  | 

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam

Dự kiến, Ducati Superleggera V4 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng này với duy nhất một chiếc có mặt tại nước ta. Siêu phẩm này được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới.

Ducati Panigale Superleggera V4 là chiếc mô tô duy nhất trên thế giới được hợp thức hóa để sử dụng trên đường phố với toàn bộ cấu trúc chịu lực của khung xe được làm từ sợi carbon. Là chiếc mô tô mạnh nhất của gia đình Panigale hiện nay, xe được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc trên thế giới.

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam Ducati Superleggera V4 (3).jpg
Ducati Panigale Superleggera V4 sở hữu những hiệu năng và trải nghiệm lái như siêu xe đua đích thực nhưng lại hợp pháp để sử dụng trên đường phố.

Điều làm cho Ducati Panigale Superleggera V4 trở nên đặc biệt là việc sử dụng vật liệu sợi carbon tổng hợp vừa nhẹ vừa có khả năng chịu lực cực tốt trong khung, khung phụ, gắp xe và bánh xe.

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam Ducati Superleggera V4 (4).jpg
Bên cạnh đó, động cơ của Ducati Panigale Superleggera V4 cũng được cải tiến với một số chi tiết máy bên trong được làm bằng titanium, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền khi vận hành nhằm đạt hiệu suất cao nhất. Ngoài ra, hệ thống treo Ohlins của xe cũng khá nhẹ nhờ sử dụng lò xo giảm chấn bằng titanium.

Ở tốc độ 270 km/h, Panigale Superleggera V4 tạo ra 50 kg lực ép xuống mặt đất, nhiều hơn 20 kg so với Panigale V4 và V4R, nhờ vào việc dàn áo của xe cũng được làm bằng sợi carbon kết hợp cùng với thiết kế khí động học.

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam Ducati Superleggera V4 (5).jpg
Tất cả những thông số kỹ thuật trên giúp Superleggera V4 hoàn thành trường đua Mugello với thời gian 1 phút 52,45 giây, chậm hơn hai giây so với bản Superbike Panigale V4 R World.

Ducati Panigale Superleggera V4 sử dụng động cơ V-Four, 998cc có khả năng sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng/phút. Việc bổ sung bộ dụng cụ Race gúp tăng công suất lên tới 234 mã lực tại 7.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 11.750 vòng/phút.

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam Ducati Superleggera V4 (6).jpg
Được sản xuất giới hạn chỉ 500 xe trên toàn thế giới, mỗi chiếc Ducati Panigale Superleggera V4 đều được đính kèm miếng kim loại thể hiện số thứ tự xuất xưởng trên chảng ba và chìa khóa của xe.

Động cơ Panigale Superleggera V4 nhẹ hơn 6 kg so với động cơ Panigale V4 tiêu chuẩn, cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,4 mã lực mỗi kg. Với trọng lượng khô chỉ 159 kg, Panigale Superleggera V4 nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4 tiêu chuẩn.

Ducati Superleggera V4 – Cực phẩm giới hạn 500 chiếc sắp ra mắt Việt Nam Ducati Superleggera V4 (1).jpg
Panigale Superleggera V4 được trang bị hệ thống treo Ohlins ở giảm xóc mono-shock phía sau. Một điểm nhấn đặc biệt là hệ thống phanh trước Brembo Stylema R với các lỗ thông gió trong bộ kẹp.

Ducati Panigale Superleggera V4 đã cập bến Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Malaysia vào đầu năm 2021 nhưng chỉ có duy nhất 1 chiếc với giá bán gần 220.000 USD (quy đổi sang tiền Việt là gần 1,2 tỷ đồng). Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của cực phẩm này thị trường Việt Nam.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm