13:52  | 

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium?

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta 2022 phiên bản 1.5 Cao cấp có giá 730 triệu đồng, trong khi Kia Seltos Premium phiên bản cao cấp nhất có giá 749 triệu đồng. Với mức giá chênh lệch chỉ 19 triệu đồng, nhiều người dùng chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên chọn mẫu Hyundai Creta nhập khẩu hay mẫu Kia Seltos lắp ráp trong nước.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Creta và Kia Seltos để đi tìm ra đâu là lựa chọn SUV đô thị đáng mua nhất.

Kích thước

Hyundai Creta Cao cấp

Kia Seltos Premium

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

4.315 x 1.790 x 1.660 (mm)

4.315 x 1.800 x 1.645 (mm)

Chiều dài trục cơ sở

2.610 mm

2.610 mm

Khoảng sáng gầm xe

200 mm

190 mm

Nguồn gốc

Nhập khẩu Indonesia

Lắp ráp trong nước

Về tổng thể, cả hai mẫu SUV đô thị thương hiệu Hàn đều sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp người dùng vận hành linh hoạt trên đường phố. Đặc biệt, cả hai mẫu xe đều có chiều dài tổng thể là 4.315 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? Chi tiết giá lăn bánh các phiên bản Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam Hyundai Creta 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 620 triệu all-new-creta-3.jpeg

Nếu so sánh từng số đo thì Kia Seltos rộng hơn 10 mm, nhưng thấp hơn 15 mm so với Hyundai Creta. Khoảng sáng gầm xe của Hyundai Creta cao hơn Seltos khoảng 10 mm giúp người dùng dễ dàng vượt qua những đoạn đường xấu nhiều ổ gà.

Trong khi đó, xét về các trang bị ngoại thất, cả hai đều được trang bị đèn pha LED, tích hợp chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện, mâm xe 17 inch.

Trang bị ngoại thất

Hyundai Creta Cao cấp

Kia Seltos Premium

Đèn pha

LED

LED

Đèn pha tự động

Đèn ban ngày

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED

Mâm xe

17 inch

17 inch

Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện

Khi kích thước và trang bị ngoại thất gần như tương đương thì điểm khác biệt lớn nhất bên ngoài giữa Hyundai Creta và Kia Seltos chính là phong cách thiết kế. Cả hai đều sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung. Việc đánh giá mẫu xe nào đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? kia-seltos.jpeg

Về các trang bị nội thất, ngoài những điểm tương đồng như ghế ngồi bọc da, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto…. Hyundai Creta và Kia Seltos bản cao cấp nhất cũng có một số sự khác biệt.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? Chi tiết giá lăn bánh các phiên bản Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam Hyundai Creta 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 620 triệu all-new-creta-21.jpeg

Cụ thể, Hyundai Creta Cao cấp được trang bị 8 loa Bose hiện đại hơn so với 6 loa trên Seltos. Ngoài ra, mẫu SUV thương hiệu Hyundai còn được trang bị màn hình hiển thị Digital 10,25 inch, trong khi Kia Seltos chỉ có màn hình thông tin 7 inch.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? kia-seltos-4.jpeg

Trang bị nội thất

Hyundai Creta Cao cấp

Kia Seltos Premium

Vô lăng

Bọc da

Bọc da

Chất liệu bọc ghế

Da

Da

Điều hòa tự động

Cửa gió điều hòa cho ghế sau

Ghế lái chỉnh điện

Làm mát hàng ghế trước

Hệ thống âm thanh

8 loa Bose

6 loa

Chìa khóa thông minh/Khởi động nút bấm

Màn hình giải trí

10,25 inch

10,25 inch

Kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Giới hạn tốc độ MSLA

Không

Màn hình hiển thị thông tin cho người lái

Digital 10,25 inch

7 inch

Về động cơ, lợi thế có phần nghiêng về Kia Seltos khi được trang bị động cơ 1.4L tăng áp cho công suất tối đa và lực kéo mạnh hơn so với Hyundai Creta. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Trong khi Hyundai Creta sử dụng hộp số CVT thì Kia Seltos dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? kia-seltos-3.jpg

Động cơ

Hyundai Creta Cao cấp

Kia Seltos Premium

Động cơ

SmartStream G1.5

1.4T-GDi

Công suất (mã lực)

115

138

Mô-men xoắn (Nm)

144

242

Hộp số

CVT

7 DCT

Trong khi đó, về trang bị an toàn Hyundai Creta Cao cấp lại được đánh giá cao hơn so với mẫu xe đối thủ đồng hương Kia Seltos Premium. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và cùng có 6 túi khí.

Dưới 750 triệu đồng, chọn Hyundai Creta Cao cấp hay Kia Seltos Premium? Chi tiết giá lăn bánh các phiên bản Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam Hyundai Creta 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 620 triệu all-new-creta-5.jpeg

Tuy nhiên, Hyundai Creta Cao cấp được trang bị Gói an toàn SmartSense bao gồm các tính năng hiện đại và mẫu xe đối thủ không có như:

- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA

- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA

- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA

Nhìn chung, cả Hyundai Creta Cao cấp và Kia Seltos Premium đều là những lựa chọn SUV đô thị đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 750 triệu đồng. Hyundai Creta phù hợp cho những khách hàng thích sự mới mẻ, quan tâm đến nguồn gốc xe nhập khẩu còn Kia Seltos là lựa chọn hợp lý cho những khách hàng muốn tìm kiếm mẫu xe đô thị mạnh mẽ và chất lượng đã được khẳng định sau gần 2 năm chinh chiến thị trường Việt Nam.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm