11:33  | 

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non

Vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021 - 2022 và kế hoạch triển khai năm học 2022 - 2023.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản hoàn toàn mới “Vui Giao Thông” được chính thức triển khai từ năm học 2020 – 2021.

Năm 2020, “Tôi yêu Việt Nam” đánh dấu sự trở lại ấn tượng với phiên bản hoàn toàn mới “Vui giao thông”, tập trung vào lứa tuổi Mầm non, vốn là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. Theo đó, cùng với việc phát sóng series phim hoạt hình “Vui giao thông” trên truyền hình, HVN đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai thí điểm chương trình đào tạo trực tiếp tại 15 trường mầm non thuộc 5 tỉnh thành trong năm học 2020 – 2021.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non atgt-honda-tre-em-05.jpeg Tiếp nối thành công này, năm học 2021 - 2022, chương trình đã được triển khai mở rộng cho các em lứa tuổi Mầm non tại 23 tỉnh/thành trên cả nước. 

Sau năm đầu tiên thực hiện, chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và xã hội với kết quả rất khả quan: 76% trẻ có nhận thức về an toàn giao thông và 93% trẻ yêu thích chương trình. Tiếp nối thành công này, năm học 2021 - 2022, chương trình đã được triển khai mở rộng cho các em lứa tuổi Mầm non tại 23 tỉnh/thành trên cả nước. 

Nhằm đánh giá kết quả triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui Giao Thông” năm thứ hai, đồng thời đề xuất các giải pháp, kế hoạch triển khai chương trình cho năm học 2022-2023, ngày 28/3, HVN đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021 – 2022.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non atgt-honda-tre-em-02.png

Theo đó, trong năm học vừa qua, Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non triển khai chương trình ATGT “Tôi yêu Việt Nam” trực tiếp đến các em nhỏ ở cấp mầm non. Đặc biệt, nhằm khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả, Hội thảo Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021 – 2022 đã được tổ chức vào tháng 8/2021 cho gần 200 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non tại 23 tỉnh, thành phố, bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hưng Yên, Phú Thọ, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Dương, Long An, Bình Thuận, Bến Tre.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non atgt-honda-tre-em-07.jpegTrong năm học 2021 – 2022, khoảng 1.5 triệu em nhỏ tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/ thành phố trên đã được học và thực hành các kiến thức, tình huống an toàn giao thông gần gũi và bổ ích của “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản mới “Vui giao thông”.

Trong năm học 2021 – 2022, khoảng 1.5 triệu em nhỏ tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/ thành phố trên đã được học và thực hành các kiến thức, tình huống an toàn giao thông gần gũi và bổ ích của “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản mới “Vui giao thông”. Để các em nhỏ tiếp thu một cách dễ dàng nhất, chương trình được đầu tư bài bản với:

- Nội dung bài giảng hữu ích do vụ Giáo dục Mầm non – Bộ Giáo dục và Đào tạo và HVN phối hợp biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông hằng ngày của trẻ nhỏ, lồng ghép các kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các bé.

- Hình thức thể hiện: sinh động, hấp dẫn thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về ATGT, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông, bộ truyện tranh và truyện tranh điện tử “Vui giao thông” ngộ nghĩnh, vui nhộn.

- Phương pháp giảng dạy: trực quan, hấp dẫn thông qua các trò chơi, tổ chức các cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế...

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non atgt-honda-tre-em-04.png

Nhờ đó, các bạn nhỏ vừa có cơ hội thực hành, vừa “chơi mà học” các kiến thức về ATGT, thêm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT. Đây chính là nền tảng để các bạn nhỏ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

HVN hy vọng thông qua việc tích cực triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non sẽ giúp chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nói chung và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói riêng phát huy hiệu quả tối đa trong việc giúp trẻ thiết lập thế giới quan về ATGT, từ đó từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Trong thời gian tới, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với các nội dung và hình thức thu hút, mới mẻ sẽ được tiếp tục triển khai mở rộng trong các trường mầm non tại 43 tỉnh/ thành phố nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em lứa tuổi từ 3-5.

Với sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu, chương trình sẽ trở thành nguồn tư liệu giáo dục ATGT hiệu quả và bổ ích đối với các bé cũng như phụ huynh và nhà trường, vì một Việt Nam với môi trường giao thông văn minh và an toàn. Chúng ta hãy cùng các bé chờ đón xem những nội dung mới thú vị của chương trình “Tôi yêu Việt Nam” để trang bị thêm những kiến thức hữu ích về ATGT cho trẻ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm