11:41  | 

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ

Chiếc Koenigsegg Regera có giá trị khoảng 200 tỷ đồng khi mang biển số Campuchia đã chiếm ngôi vị xe đắt nhất từng lăn bánh tại Việt Nam từ chiếc Pagani Huayra của Minh “Nhựa”.

Thời gian qua, giới yêu xe cũng như người Việt đều sửng sốt khi chiếc Koenigsegg Regera trị giá khoảng 200 tỷ đồng mang biển Campuchia xuất hiện trên dải đất hình chữ S. Mẫu megacar này thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh – một người chơi xe có tiếng sinh sống tại TP.HCM. Bên cạnh chiếc xe trăm tỷ này, anh còn sở hữu chiếc McLaren Senna, Lamborghini Aventador S,…

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-1.JPG

Không chỉ là chiếc Koenigsegg Regera đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam, đây còn là chiếc Koenigsegg Regera đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Chiếc megacar này đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong làng chơi xe Việt nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Giống với chiếc McLaren Senna, doanh nhân Sài Thành này cũng chọn biển số cá nhân với dãy kí tự HK.KHANH cho chiếc Koenigsegg.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-2.JPG

Koenigsegg Regera ra mắt từ năm 2015 với giá bán khởi điểm từ 1,9 triệu USD, tuy nhiên do sản xuất giới hạn chỉ 80 chiếc trên toàn thế giới nên giá trị mẫu xe này đang tăng một cách chóng mặt trong những năm gần đây. Tại Mỹ, một chiếc Regera khác đang được chào bán với mức giá lên tới 5,5 triệu USD (~ 126,5 tỷ VNĐ). Chủ nhân chiếc Regera tại Việt Nam cho biết, giá trị xe vào khoảng 200 tỷ đồng khi ra biển Campuchia.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-3.JPG

Ngoại thất chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân ngành thẩm mỹ phần lớn sử dụng chất liệu carbon, kết hợp giữa tông màu đỏ Burgundy chủ đạo và điểm xuyết bằng màu đen. Tổng thể xe là đường nét mềm mại đặc trưng của các sản phẩm từ Koenigsegg, phần đầu là các hốc hút gió giúp tăng tính khí động học. Cụm đèn chiếu gồm hai bóng đèn đặt dọc.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-5.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-6.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-7.JPG

Xe được trang bị bộ mâm 3 chấu cách điệu từ chữ Y kích thước 19 inch, làm từ vật liệu carbon siêu nhẹ màu đen với cơ cấu ốc khóa tâm. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen đi kèm bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S 275/35.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-8.JPG

Đuôi xe nổi bật nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn, bên trên là cánh gió có thể đóng/mở bằng nút bấm nhằm tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Một chi tiết trên Koenigsegg Regera khiến nhiều người dễ nhầm lẫn, đó là hệ thống ống xả. Phần nắp chụp chính giữa không phải ống xả, thay vào đó hãng xe Thụy Điển đã tích hợp ống xả Akrapovic vào bộ khuếch tán một cách khéo léo, giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-10.JPG

Ngoài ra, chiếc Koenigsegg Regera độc nhất Việt Nam còn đặc biệt ở phần mui xe có thể tháo rời bằng tay, biến xe từ bản mui cứng sang mui trần như dòng Lamborghini Aventador Roadster hay Porsche 918 Spyder. Bên cạnh đó, cửa xe nhị diện (Dihedral Doors) còn là thứ tạo nên sự khác biệt cho dòng Koenigsegg. Khi mở, cửa sẽ xoay 1 góc 90 độ ở bản lề rất đẹp mắt.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-12.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-13.JPG

Nội thất chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh có thiết kế đơn giản, các nút bấm vật lý được tích hợp hoàn toàn vào màn hình cảm ứng trung tâm. Khoang cabin sử dụng ba vật liệu chính là da cao cấp màu nâu, chrome và sợi carbon. Bệ tỳ tay có thêm hai hộc để cốc. Khung ghế ngồi thể thao cũng làm từ chất liệu carbon.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-14.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-15.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-16.JPG

Koenigsegg Regera được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép dung tích 5.0 lít sản sinh công suất 1.100 mã lực, kết hợp với 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Từ đó nâng tổng công suất trên mẫu megacar này lên tới 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm. Sức mạnh giúp chiếc Koenigsegg Regera trở thành chiếc xe mạnh nhất Việt Nam, vượt qua Bugatti Veyron có công suất 1.000 mã lực.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-17.JPG

Điểm đặc biệt trên Koenigsegg Regera là xe không có hộp số truyền thống, thay vào đó sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, từ 150-200 km/h trong 3,2 giây và từ vị trí đứng yên lên 400 km/h chỉ tốn 20 giây.

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-18.JPG

Khám phá Koenigsegg Regera – chiếc xe đắt nhất Việt Nam: giá ước tính 200 tỷ koenigsegg-regera-200-ty-viet-nam-autodaily-19.JPG

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm