12:28  | 

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ

Động cơ tăng áp 2.0L với sự hỗ trợ của công nghệ mild hybrid sẽ là hệ truyền động cơ sở dành cho Mercedes-Benz GLC 2023.

Mercedes-Benz chuẩn bị giới thiệu GLC-Class thế hệ tiếp theo. Chiếc SUV hai hàng ghế là mẫu xe phổ biến nhất của Mercedes và mới đây hãng xe Đức vừa công bố những hình ảnh chính thức về phiên bản thử nghiệm của GLC-Class mới bên cạnh khá nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe này.

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ mercedes-benz-glc-2023-2.jpg

Mercedes-Benz GLC 2023  chạy thử tại Thụy Điển (Ảnh: Mercedes-Benz)

Phiên bản thử nghiệm của Mercedes-Benz GLC 2023 mặc dù vẫn được ngụy trang khá kỹ lưỡng, nhưng chúng ta có thể thấy một chiếc SUV với diện mạo rất nam tính và bắt mắt. Ngoài ra, Mercedes còn cho biết thêm rằng động cơ cơ sở của GLC thế hệ mới sẽ là loại 2.0L tăng áp, 4 xi-lanh được cập nhật cho công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với một máy phát khởi động tích hợp bổ sung thêm 23 mã lực và 199 Nm cùng hệ thống điện 48-volt mới.

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ mercedes-benz-glc-2023.jpg

Ngoài ra, nhiều khả năng, xe sẽ được cung cấp 2 lựa chọn hệ truyền động plug-in hybrid dành cho thị trường Bắc Mỹ, bao gồm một lựa chọn nhằm tiết kiệm nhiên liệu và một tùy chọn còn lại là biến thể AMG mạnh mẽ. Giả sử GLC tuân theo cùng một lộ trình như C-Class, chúng ta sẽ được thấy một động cơ 4 xi-lanh công suất lớn kết hợp với một động cơ điện mạnh mẽ dành cho biến thể AMG hàng đầu.

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ mercedes-benz-glc-2023-5.jpg

Bên cạnh việc tiết lộ thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động, Mercedes còn cho biết GLC mới sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với màn hình trung tâm 11,9 inch. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch. Cả hai màn hình này sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho Mercedes-Benz GLC 2023. Thêm vào đó, xe còn được trang bị vô lăng thế hệ mới của Mercedes với những nút điều khiển cảm ứng khá thú vị.

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ mercedes-benz-glc-2023-4.jpg

Với chương trình lái xe Off-Road, người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn “mui xe trong suốt” mới sử dụng camera quét địa hình bên dưới đầu xe theo thời gian thực. Đây là một tính năng thực sự hữu ích dành cho những khách hàng đam mê chinh phục những cung đường off-road.

Chưa hết, Mercedes còn công bố các hệ thống hỗ trợ người lái trên GLC mới. Tính năng điều khiển hành trình thích ứng mới có thể phát hiện các phương tiện đang dừng trên đường khi bạn đang di chuyển với tốc độ lên đến 96 km/h (trước đây chỉ là 60 km/h). Hệ thống hỗ trợ lái chủ động (theo làn) có thể phát hiện các làn đường bổ sung xung quanh bạn và Mercedes cho biết họ đã cải thiện hiệu suất của hệ thống này trên những con đường quanh co ở nông thôn.

Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục lộ diện: Thiết kế bắt mắt, nâng cấp công nghệ mercedes-benz-glc-2023-3.jpg

Hệ thống nhận biết biển báo giao thông có thể phát hiện và cảnh báo cho người lái những biển báo dừng chờ hoặc đèn đỏ. Và cuối cùng, cảm biến đỗ xe được cải tiến sẽ giúp cho GLC mới di chuyển ở tốc độ thấp tốt hơn.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay dưới dạng phiên bản 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm