Thứ Sáu, 22/11/2024 | 18:18
17:00 |
Minh Nhựa bán Aston Martin Vantage V8, odo mới chỉ 490km sau gần 1 năm mua
Chưa đầy 1 năm sau khi mua về chiếc Aston Martin Vantage V8 chính hãng tại Việt Nam, đại gia Minh Nhựa vừa quyết định chia tay mẫu xe thể thao đến từ Anh Quốc khi odo mới chỉ 490 km.
Chiếc Aston Martin Vantage V8 này được đại gia Minh Nhựa mua về cuối tháng 3 năm 2021 từ đơn vị chính hãng tại Việt Nam. Chưa đầy 1 năm sau, dân chơi xe nổi tiếng nhất nhì Việt Nam đã quyết định bán lại mẫu xe này. Đáng chú ý, sau gần 1 năm sử dụng xe mới lăn bánh vỏn vẹn 490 km.
Chiếc Aston Martin Vantage V8 của đại gia Minh Nhựa được chào bán lại.
Hiện chưa rõ chiếc Vantage V8 này được bán lại với giá bao nhiêu tỷ đồng, thời điểm mua mới, xe được niêm yết ở mức gần 15 tỷ chưa bao gồm chi phí ra biển số Sài Gòn. Sau khi ra biển số, giá trị của xe là trên 16,5 tỷ đồng. Hiện chưa rõ sau khi chia tay Aston Martin Vantage đại gia này sẽ tậu thêm mẫu xe nào.
Chiếc Vantage từng của đại gia Minh Nhựa được bổ sung thêm gói Bodykit Racing lấy cảm hứng từ đội đua Aston Martin Racing bao gồm các chi tiết bổ sung ở cản trước, sau làm từ chất liệu Carbon. Đuôi xe có thêm cánh lướt gió gắn cố định làm từ chất liệu Carbon. Chiếc Vantage này được đưa về Việt Nam năm 2019.
Với chiều dài 4.465 mm, rộng 1.942 mm, cao 1.273 mm và chiều dài trục cơ sở 2.704 mm, Aston Martin Vantage V8 được chia sẻ khung xe bằng nhôm từ đàn anh DB11. Tuy nhiên, Vantage 2018 nhận được 70% các thành phần mới trên khung sườn nhằm đem lại sự cân bằng, cứng chắc và tối ưu trọng lượng.
Về kiểu dáng, chiếc coupe hai cửa thế hệ thứ 2 này sở hữu thiết kế sắc nét, thể thao và hiện đại, với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc DB10 của siêu điệp viên James Bond trong bom tấn Spectre. Đặc biệt, với phần đầu và đuôi không quá dài, hai bên hông cơ bắp và vòm bánh rộng, chiếc Vantage mới trông không hề ngắn và luôn nổi bật trong mỗi lần xuất hiện.
Ảnh: Lục Duy Cường
Vantage V8 2018 sở hữu khoang cabin với trung tâm bảng điều khiển độc đáo, bao gồm các nút bấm được bố trí theo hình tam giác trực quan hơn. Các trang bị tiêu chuẩn bên trong xe bao gồm: Nút Start/Stop, hệ thống hiển thị áp suất lốp, điều hòa không khí 2 vùng, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe. Tính năng đáng chú ý khác gồm: hệ thống thông tin giải trí COMAND Online của Mercedes-Benz, với màn hình trung tâm LCD 8 inch và hệ thống âm thanh của Aston Martin.
Ngoài ra, theo tiêu chuẩn, Vantage mới còn được trang bị bộ ghế ngồi thể thao bọc da Alcantara cao cấp đi kèm với một số vật liệu tạo điểm nhấn bên trong cabin như các chi tiết bạc satin hoặc màu đen bóng. Nếu muốn, khách hàng có thể chi thêm tiền để mua gói tùy chọn vật liệu da cao cấp cho toàn bộ khoang nội thất. Aston Martin Vantage 2018 tiêu chuẩn được trang bị bánh xe hợp kim 20 inch, chấu chữ Y, lốp Pirelli P Zero đặc biệt với kích thước 255/40 phía trước và 205/35 phía sau. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tung ra hàng loạt gói tùy chọn cá nhân hóa nhằm đáp ứng sở thích của từng khách hàng.
Về truyền động, Aston Martin Vantage 2018 sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L mã M177 của Mercedes-AMG, hiện cũng đang được sử dụng trên dòng AMG 63. Khối động cơ mới này đi kèm với bể lắng cấu hình thấp giúp động cơ được đặt ở vị trí thấp hơn trong mui xe. Ngoài ra, M177 cũng được tinh chỉnh, nâng cấp về động cơ, cải thiện nhiên liệu và điều chỉnh ống xả, nhằm đem đến một chiếc Vantage hoàn toàn mới mang đậm phong cách của Aston Martin.
Khối động cơ này sản sinh công suất 500 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 685 Nm tại tua máy từ 2.000 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. V8 Vantage có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 314 km/h.
Bên cạnh đó, Vantage 2018 còn được trang bị một số công nghệ hiện đại như: Vô-lăng trợ lực điện, hệ thống giảm xóc thích ứng Skyhook, cung cấp 3 chế độ lái: Sport, Sport Plus và Track. Ngoài ra, Aston Martin cũng lần đầu tiên trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử (E-Diff) phía sau trên dòng sản phẩm Vantage. Bộ E-Diff được liên kết với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và kiểm soát lượng mô-men xoắn khác nhau được gửi tới mỗi bánh sau.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá