10:20  | 

VinFast đặt kỳ vọng vào chính sách cho thuê pin xe điện sẽ chinh phục khách hàng Canada

VinFast đang trong giai đoạn mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ và với một thương hiệu mới, người dùng ở Canada sẽ được giới thiệu một phương thức bán hàng mới. Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam có kế hoạch tách riêng chi phí của bộ pin với giá của chiếc xe để dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

Theo báo cáo của Automotive News Canada, VinFast hiện đang đàm phán với chính quyền Canada để khuyến khích mở rộng ưu đãi thuế liên bang với xe điện, đồng thời lên kế hoạch cho khách hàng thuê pin xe điện nhằm giảm giá bán cơ sở của xe.

Mặc dù khách hàng sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho việc thuê pin nhưng điều đó sẽ khiến giá xe điện trở nên cạnh tranh hơn với  xe sử dụng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, chi phí thuê pin cũng tương đương với chi phí sử dụng xăng.

VinFast đặt kỳ vọng vào chính sách cho thuê pin xe điện sẽ chinh phục khách hàng Canada 2023-vinfast-vf-8-vf-9-1024x555.jpg

VinFast VF 8 và VF 9

CEO VinFast Canada, Huỳnh Dư An, cho biết: “VinFast đã thực hiện nhiều khảo sát mang tính định lượng và định tính của thị trường về chính sách thuê pin. Kết quả cho thấy giá niêm yết của xe thấp hơn sẽ hấp dẫn người dùng hơn và họ cũng đánh giá cao các gói thuê bao pin”.

Tuy nhiên, đó không chỉ là một cách thông minh để giúp giá bán của xe dễ tiếp cận khách hàng hơn vì việc cho thuê pin sẽ đi kèm với nhiều lợi ích khác. Cụ thể, khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Theo báo cáo của Geotab, pin lithium-ion trong xe điện mất khoảng 2,3% tổng khả năng sạc mỗi năm, vì vậy tuổi thọ của pin sẽ kéo dài được khoảng 10 năm trước khi VinFast phải thay thế.

VinFast đặt kỳ vọng vào chính sách cho thuê pin xe điện sẽ chinh phục khách hàng Canada vinfast-vehicules-electriques-13-1024x621-1.webp

Trong khi đó, VinFast cho biết việc thay pin mới sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu thứ nhất khi tăng giá trị bán lại của xe, với chủ sở hữu thứ hai thì sẽ mang lại tuổi thọ cao hơn cho những chiếc xe đã qua sử dụng và cũng có lợi cho cả hành tinh khi VinFast sẽ tái chế pin khi chúng được thay thế.

Bên cạnh đó, chính sách này cũng có thể mang lại lợi ích cho VinFast vì pin đã qua sử dụng là một kho vật liệu quý trên thị trường tái chế. Bằng cách duy trì quyền kiểm soát đối với các bộ pin, nhà sản xuất ô tô có khả năng giữ lại các bộ pin và những bộ pin đó sẽ không bị lãng phí ở những chiếc xe quá cũ không còn sử dụng được. VinFast cũng đang thiết lập một chương trình “Xe đã qua sử dụng chính hãng” (certified pre-owned) để “khách hàng sẽ thấy được tính ưu việt của chương trình thuê pin xe điện của chúng tôi”.

Hiện tại giá bán của VF 8 và VF 9 tại thị trường Canada vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, VinFast VF 8 và VF 9 có giá bán khởi điểm lần lượt là từ 41.000 USD và từ 56.000 USD. VinFast có kế hoạch mở hai cửa hàng ở Toronto, một ở Vancouver và một ở Montreal trong những tháng tới. Đến cuối năm 2023, công ty dự kiến ​​sẽ có 38 điểm bán lẻ và dịch vụ trên khắp Canada.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm