08:48  | 

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam

Những mẫu xe máy trong danh sách dưới đây đều có giá trị tương đương với một căn nhà, dù sở hữu kích thước khiêm tốn hơn nhiều. Trong số đó, có mẫu xe có giá bán lên đến gần 6 tỷ đồng, độc và cực hiếm tại thị trường Việt.

Vespa 946 Christian Dior - Giá bán từ 697,5 triệu đồng

Ra mắt chính thức hồi năm 2020 và đến nay những chiếc Vespa 946 Christian Dior đầu tiên mới được Piaggio chính hãng đưa về và trưng bày tại Việt Nam. Phiên bản giới hạn Vespa 946 Christian Dior được thiết kế bởi Maria Grazia Chiuri, Giám đốc sáng tạo của nhà Dior.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Vespa 946 Christian Dior  (1).jpg

Vespa 946 Dior được sản xuất tại Ý và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉn chu xứng tầm một xưởng chế tác cao cấp. Màu sơn “độc quyền” được khoác lên chiếc Vespa 946 Christian Dior được phát triển riêng cùng với bộ phận sáng tạo của Dior.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Vespa 946 Christian Dior  (2).jpg

Vespa 946 Christian Dior được trang bị khối động cơ 125cc cho công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hệ thống phanh đĩa trước/sau, tích hợp công nghệ ABS và ASR ở bánh trước.

Aprilla RSV4 Factory 1100 - Giá bán từ 885 triệu đồng

Năm 2021, Aprilia đã thực hiện một loạt thay đổi cho chiếc xe mô tô thể thao hàng đầu của mình là RSV4 Factory, được thay đổi dung tích xi-lanh từ 1.077cc lên 1.099cc, từ đó tạo ra công suất cực đại lớn hơn (217 mã lực tại 13.200 vòng/phút) nhưng vẫn giảm lượng khí thải carbon để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Aprilla RSV4 Factory 1100  (1).jpg

Tương tự, khối động cơ trên Apirilia RSV4 Factory được hỗ trợ bởi bộ ECU Magneti Marelli 11MP đi kèm 3 bản map ABS Cornering mang đến trải nghiệm lái linh hoạt hơn. Với thiết kế mới của mình, Apirilia RSV4 Factory mới có hệ thống khí động học tiên tiến với khả năng bảo vệ người lái khỏi luồng gió trên đường cải thiện 11%.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Aprilla RSV4 Factory 1100  (2).jpg

Lịch sử của Aprilia RSV4 là một trong những câu chuyện về mô tô hấp dẫn nhất trên thế giới. Được thiết kế với mục tiêu giành chiến thắng trên đường đua tốc độ và trong mọi buổi thử nghiệm so sánh, mẫu xe này đã thống trị trong một thập kỷ, giành được nhiều danh hiệu ở mọi đường đua. 

Triumph Rocket 3 GT - Giá bán từ 899 triệu đồng

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, “huyền thoại” Triumph Rocket III đã gây được tiếng vang với những đặc trưng của một chiếc xe cơ bắp thuần túy cùng thông số kĩ thuật hàng đầu thế giới. Sau hơn 15 năm phát triển và tinh chỉnh, Rocket 3 hoàn toàn mới ra đời mang những đường nét cơ bắp rắn rỏi đã được nâng cấp, thiết kế tinh tế đẳng cấp cùng hàng loạt trang bị công nghệ tối tân nhất.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Triumph Rocket 3 GT  (1).jpg

So với biến thể R, Rocket 3 GT (Gran Tourismo) mang phong cách Cruiser và cả khả năng Touring dễ dàng. Hai màu sắc của Rocket 3 GT là đen bóng và xám bạc với decal đỏ. Rocket 3 GT mới được trang bị động cơ ba xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ thương mại lớn hơn so với phiên bản trước (2300cc) và chưa từng có trên thế giới.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Triumph Rocket 3 GT  (2).jpg

Khối động cơ này sản sinh mô-men xoắn cực đại lên tới 221 Nm tại 4.000 vòng/phút, lớn hơn bất kỳ chiếc xe mô-tô nào từng được sản xuất, đánh bật mọi đối thủ khi lớn hơn 71% so với những đối thủ gần nhất. Không chỉ có vậy, động cơ Rocket 3 mới (R và GT) còn mang đến một bước tiến đáng kinh ngạc về công suất cực đại với 167 PS tại 6.000 vòng/phút, tăng 11% so với bản tiền nhiệm.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP - Giá bán từ 1,049 tỷ đồng

Kể từ khi mẫu xe đầu tiên được trình làng vào năm 1992, đến nay Fireblade đã được phát triển và nâng cấp thành một cỗ máy thể thao 1000cc ưu việt. Mẫu xe vẫn luôn là nền tảng của những chiếc xe đua chuyên nghiệp tranh tài trên khắp các đường đua trên toàn thế giới cũng như những con đường của giải Isle of Man TT.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Honda CBR1000RR-R Fireblade (2).jpg

Từ những trang thiết kế trắng, đội ngũ kỹ sư phát triển của Honda và HRC được giao nhiệm vụ tạo ra một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới cho mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade SP. Sở hữu kích thước nhỏ gọn, hành trình pít tông ngắn chia sẻ đường kính và hành trình pít tông với xe đua RC213V – được trang bị thanh truyền titanium, vòi tưới dầu bôi trơn pít tông hoàn toàn mới và đường nước nhằm tối ưu hóa hiệu năng làm mát động cơ.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Honda CBR1000RR-R Fireblade (1).jpg

Điểm khác biệt nổi bật nhất của CBR1000RR-R Fireblade SP so với phiên bản CBR1000RR-R Fireblade nằm ở hệ thống treo. Theo đó, CBR1000RR-R Fireblade SP được trang bị phuộc trước Ohlins NPX 43 mm thay thế cho Ohlins NIX trước đây đi cùng với giao diện người dùng Ohlins Object Based Tuning interface (OBTi) thế hệ thứ hai mang tới khả năng tinh chỉnh cực cao cho cả phuộc trước và sau. Đĩa phanh trước đường kính to hơn, ngàm phanh Brembo 4 pít tông, hệ thống ABS có khả năng tùy chỉnh phù hợp với điều kiện đường đua. Lốp sau được tăng kích thước lên 200/55-ZR17.

BMW M1000RR – Giá bán từ 1,599 tỷ đồng

Được phát triển dựa trên mẫu S1000RR, BMW M1000RR 2021 mang theo những lý tưởng của BMW M vào phân khúc superbike, phả hơi nóng trực tiếp lên đối thủ Honda CBR1000RR-R SP. Cung cấp sức mạnh cho BMW M1000RR là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tương tự như trên mẫu S1000RR nhưng đã được trang bị pít-tông mới, buồng đốt được tinh chỉnh và các tay biên bằng titan.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam BMW M1000RR  (1).jpg

Ngoài ra, tỷ số nén của động cơ cũng được tăng lên, cánh tay đòn nhẹ hơn, ống xả bằng titan và các cổng nạp được gia công hoàn toàn với hình dạng mới. Nhờ những tinh chỉnh này, động cơ trên BMW M1000RR sản sinh công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, tăng 5 mã lực so với mẫu S1000RR. Tuy nhiên, BMW Motorrad cho biết xe được cải thiện sức mạnh trong dải vòng tua 6.000 - 15.100 vòng/phút và đặc biệt phù hợp với động lực lái xe trên đường đua.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam BMW M1000RR  (2).jpg

Ngoài ra, BMW M1000RR 2021 còn được cung cấp mâm xe làm tự sợi carbon và được hỗ trợ bởi hệ thống phanh M giống như trên những chiếc xe hơi M của hãng xe Đức. Hệ thống phanh M có cùm phanh màu xanh lam và được phát triển từ kinh nghiệm của công ty trong giải Superbike World Championship (World SBK).

Kawasaki Ninja H2R - Giá bán từ 1,8 tỷ đồng

Cách đây hơn 4 năm, Kawasaki đã khiến những người đam mê mô tô bất ngờ khi giới thiệu Ninja H2 và H2R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Động cơ siêu nạp được tạo ra bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Kawasaki Ninja H2R (3).jpg

Do là phiên bản dành cho đường đua, Kawasaki Ninja H2R có thể sẽ không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố Việt Nam vì không có kính hậu và đèn chiếu sáng. Nếu về Việt Nam, Kawasaki Ninja H2R sẽ là đối thủ với những mẫu superbike hiệu suất cao như BMW M1000RR, Ducati Panigale V4 R hay Honda CBR1000RR-R.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Kawasaki Ninja H2R (1).jpg

Kawasaki Ninja H2R được biết đến là mẫu siêu mô tô đang nắm giữ kỷ lục nhanh nhất thế giới từ năm 2016 cho tới nay. Ninja H2R chỉ mất 26 giây để đạt vận tốc từ 0 đến 400 km/h trên cây cầu Osman Gazi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các kỹ sư của Kawasaki phải mất hơn 7 tháng để hoàn thành sản xuất riêng phần dàn áo cho chiếc Ninja H2R. Nhiều chi tiết trên chiếc superbike này được làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng.

Ducati Superleggera V4 – Giá bán gần 6 tỷ đồng

Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô duy nhất trên thế giới được hợp thức hóa để sử dụng trên đường phố với toàn bộ cấu trúc chịu lực của khung xe được làm từ sợi carbon. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và tạo nên 1 kỉ nguyên hoàn toàn mới cho Ducati từ khi chính thức ra mắt thị trường.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Ducati Superleggera V4 (1).jpg

Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô duy nhất trên thế giới được hợp thức hóa để sử dụng trên đường phố với toàn bộ cấu trúc chịu lực của khung xe được làm từ sợi carbon. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và tạo nên 1 kỉ nguyên hoàn toàn mới cho Ducati từ khi chính thức ra mắt thị trường.

Những mẫu xe hai bánh chính hãng có giá bán đắt nhất tại Việt Nam Ducati Superleggera V4 (3).jpg

Nhờ sử dụng sợi carbon, titanium và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg, là một con số kỷ lục đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn thương mại.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm