09:36  | 

Ford Explorer 2023 sắp ra mắt với màn hình thông tin giải trí khổng lồ

Hãng xe Ford mới đây đã công bố một số hình ảnh của Ford Explorer 2023 phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Trung Quốc, trước khi chính thức trình làng mẫu SUV này.

Những thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2023 dành cho người dùng tại Trung Quốc là khá rõ ràng với phần đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt ấn tượng hơn với cặp đèn pha LED nổi bật được kết nối với nhau bằng một thanh trang trí chrome chạy ngay bên dưới mui xe.

Ford Explorer 2023 sắp ra mắt với màn hình thông tin giải trí khổng lồ ford-explorer-3.jpg

Ngoài ra, có vẻ như kích thước phông chữ của huy hiệu Explorer trên nắp ca-pô đã được tăng lên đế nhấn mạnh sự nổi bật. Cùng với đó, thiết kế cản trông cũng thể thao hơn.

Ford Explorer 2023 sắp ra mắt với màn hình thông tin giải trí khổng lồ ford-explorer-2.jpg

Ở hai bên, mẫu xe vẫn giữ thiết kế SUV truyền thống với vòm bánh xe cơ bắp, khoảng sáng gầm lớn. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim cùng những điểm nhấn màu đen bóng cho phần nóc xe và ốp gương chiếu hậu.

Ford Explorer 2023 sắp ra mắt với màn hình thông tin giải trí khổng lồ ford-explorer-5.jpg

Những thay đổi về kiểu dáng tiếp tục xuất hiện ở phía đuôi xe với cụm đèn hậu được thiết kế lại, nay kéo dài tới cửa cốp và được kết nối với nhau bằng một dải chrome mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị một cản sau mới với các đầu ống xả cổ điển và một tấm chống trượt màu đen.

Theo Ford Trung Quốc, phiên bản nâng cấp của Explorer nhằm tập trung vào trải nghiệm kỹ thuật số và hệ thống lái xe thông minh. Điều này được thể hiện rõ ở bên trong khoang cabin với màn hình thông tin giải trí 4K cỡ lớn nằm ngang trải dài từ khu vực trung tâm sang phía hành khách. Thiết kế này có phần khác biệt so với màn hình đặt dọc của Ford Explorer phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Ford Explorer 2023 sắp ra mắt với màn hình thông tin giải trí khổng lồ ford-explorer-6.jpg

Phía dưới màn hình khổng lồ này là cần số mới, các cửa gió điều hòa mảnh mai hơn và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Có thể thấy, thiết kế khoang cabin của Ford Explorer 2023 bản Trung Quốc trông còn cao cấp hơn cả bản dành cho thị trường Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, Ford Explorer 2023 sẽ sớm được ra mắt người dùng Trung Quốc trong thời gian tới. Xe dự kiến được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 10 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,6 giây.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm