12:00  | 

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam

Xe điện tại Việt Nam đang được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhập đến lệ phí trước bạ 0%. Đây là lý do nhiều mẫu xe ô tô điện liên tục được nhập về Việt Nam trong thời gian qua.

2 ưu đãi đặc biệt nổi bật dành cho xe điện tại Việt Nam hiện tại gồm có Phí trước bạ 0% trong 3 năm đầu kể từ khi đăng kí lần đầu và giảm Thuế Tiêu thụ đặc biệt từ 15% xuống 3% từ 1/3/2022 đến hết 5 năm tiếp theo. Ở 2 năm tiếp theo, thuế TTĐB tăng lên 11%. Có thể thấy, những mẫu xe điện tại Việt Nam đang nhận được những ưu đãi cực kì hấp dẫn và chưa từng có.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam adt-0336.jpg

Xe điện nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đây cũng là lý do nhiều mẫu xe điện đáng chú ý liên tục được đưa về Việt Nam trong thời gian vừa qua. Cùng với đó, nhiều hãng xe cũng bắt đầu lên kế hoạch đưa các sản phẩm xe điện của mình về phân phối chính hãng. Trong số đó, VinFast và Porsche là 2 thương hiệu đi đầu khi đã bán ra thị trường những mẫu xe điện đầu tiên.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam adt-0305.jpg

VinFast VF8 tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng.

Riêng với VinFast, hãng xe Việt còn công bố lộ trình đến cuối năm nay sẽ dừng sản xuất xe xăng và tập trung hoàn toàn vào việc phát triển và sản xuất xe điện. VinFast hiện đang bàn giao VF e34 cho những khách hàng đặt cọc trước đó và nhận đơn đặt hàng cho 2 mẫu xe SUV VF8 và VF9. Với VF8, dự kiến cuối năm nay sẽ có xe bàn giao đến tay khách hàng Việt.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam Porsche Taycan màu lạ mắt tại Hà Nội, xe điện hạng sang giá từ 4,76 tỷ adt-5411-copy.jpg

Porsche Taycan chính hãng trên phố Hà Nội.

Trước đó, Porsche cũng đã mở bán và bàn giao những chiếc xe điện Taycan đến tay khách hàng Việt. Xe được bán với 2 phiên bản tiêu chuẩn cà Cross. Ngày 26/4 vừa qua, TC Group cũng đã tổ chức một sự kiện hoành tráng để giới thiệu mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 ra thị trường Việt Nam. Đây đơn thuần chỉ là buổi giới thiệu sản phẩm, chưa có kế hoạch kinh doanh và bán ra. Đơn vị này cũng tiết lộ, trong tương lai gần khi phân phối ra thị trường, Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam hyundai-ioniq-5.jpeg

Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam.

Cuối năm 2021, THACO cũng thông báo kế hoạch bán người anh em của Hyundai Ioniq 5 là Kia EV6 ra thị trường Việt Nam từ giữa năm 2022. Xe cũng đã được đưa về Việt Nam để nghiên cứu và nhiều người vẫn đang chờ đợi kế hoạch kinh doanh sản phẩm này của THACO. Hiện chưa rõ THACO sẽ mở bán Kia EV6 luôn hay cũng chỉ thăm dò thị trường như TC Group.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam adt-2264.jpg

Jaguar I-Pace EV400 trên phố Hà Nội.

Một mẫu xe điện hạng sang cũng được đưa về Việt Nam thời gian gần đây là Jaguar I-Pace. Một chiếc loại này được đưa về năm 2020 phục vụ nhu cầu di chuyển của Đại Sứ Quán Anh. Đến đầu năm 2022 có thêm 2 chiếc khác được nhập về và 1 trong số đó đã đăng kí biển trắng Hà Nội. Jaguar Land Rover Việt Nam hiện vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc phân phối chính hãng mẫu xe này tại Việt Nam.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam adt-2256.jpg

Mercedes-Benz chắc chắn cũng sẽ không nằm ngoài cuộc chơi. Theo thông tin mà chúng tôi có được, hiện tại mẫu sedan hạng sang chạy điện Mercedes-Benz EQS đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến sẽ được phân phối chính hãng ra thị trường trong năm nay. Ngoài ra, tương lai sẽ còn nhiều mẫu xe khác nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam tesla-model-s-6-copy.jpg

Một chiếc Tesla Model S Plaid mới xuất hiện tại Việt Nam.

Ngoài những mẫu xe được đưa về theo dạng chính hãng, các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam trong thời gian qua cũng nhanh chân đưa các mẫu xe điện nổi bật trên thị trường về phục vụ nhu cầu của khách hàng. Có thể kể đến vài mẫu xe điện mới về Việt Nam trong thời gian qua như Ford Mustang Match E, Tesla Model S Plaid, Model 3,.... 

Hưởng loạt ưu đãi, xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam adt-9980-copy.jpg

Trạm sạc điện siêu nhanh 150 KW được VinFast triển khai tại Hà Nội.

Mặc dù nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, thế nhưng vấn đề lớn với những mẫu xe điện nằm ở việc sạc điện. Mỗi hãng, đơn vị có một cách giải quyết khác nhau. VinFast đang làm tốt nhất khi đã lắp dặt hàng chục nghìn các trạm sạc công cộng trên khắp cả nước. Porsche chọn cách tặng mỗi khách hàng một trụ sạc cố định tại nhà và một bộ sạc di động theo xe. Với những mẫu xe nhập tư nhân, khách hàng thường chỉ có lựa chọn là bộ sạc chậm theo xe tương thích với nguồn điện gia đình.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm