09:59  | 

Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sáng nay (26/04), mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại Việt Nam hyundai-ioniq-5.jpg Hyundai IONIQ 5 ra mắt tại Việt Nam.

IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

IONIQ 5 2022 dài 4.635 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở khổng lồ đạt mức 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc trên.

Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại Việt Nam ioniq-5-19.jpeg

Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.

Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại Việt Nam ioniq-5-22.jpeg

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông.

IONIQ 5 vẫn đảm bảo là một mẫu xe an toàn, thông minh khi lưu thông trên đường với sự hỗ trợ của hệ thống an toàn SmartSense cùng các công nghệ an toàn cơ bản khác.

Sau khi chính thức giới thiệu, IONIQ 5 sẽ được trưng bày, phục vụ khách hàng tới xem và trải nghiệm tại hệ thống đại lý Hyundai uỷ quyền toàn quốc.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm