11:00  | 

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý

Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ sớm được trình làng nhằm lấy lại ngôi vị mẫu SUV bán chạy nhất tại Hàn Quốc, đồng thời cũng muốn tạo khoảng cách rõ ràng giữa Santa Fe với mẫu xe “đàn em” Tucson.

Với sự xuất hiện của Hyundai Tucson thế hệ hiện tại, thương hiệu xe Hàn Quốc đã phần nào gây áp lực cho chính mẫu Santa Fe của mình. Tucson mới không chỉ lớn hơn, qua đó làm lu mờ ranh giới với phân khúc của người đàn anh, mà còn được cung cấp nhiều trang bị hiện đại, trong khi giá bán lại hấp dẫn hơn.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý hyundai-santa-fe.jpg

Theo số liệu bán hàng tháng 1/2022 của Hyundai, doanh số bán hàng của Santa Fe trên thị trường giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của Tucson tăng 64% so với thế hệ trước. Điều này sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi Santa Fe vốn đã nhận được bản cập nhật vào cuối năm 2021 cùng phiên bản XRT hầm hố hơn.

Mẫu SUV 7 chỗ của Hyundai không chỉ nhận được những thay đổi ở ngoại thất mà còn được cung cấp các tùy chọn động cơ mới, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid. Tuy nhiên, những hệ thống truyền động này cũng tương tự như trên Tucson, bao gồm cả hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC có sẵn.

Trang The Korean Car Blog mới đây vừa dẫn nguồn tin nội bộ của Hyundai cho biết công ty đang lên kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ dòng xe Santa Fe. Thế hệ tiếp theo của Santa Fe với tên mã MX5 đang trong giai đoạn phát triển và sẽ sớm được trình làng, trước thời điểm dự kiến ban đầu 8-10 tháng.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý hyundai-santa-fe-mx5-logo-newjpg.webp

Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu logo mới của Hyundai

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến các thông số kỹ thuật chi tiết của Santa Fe thế hệ mới nhưng nguồn tin nội bộ cho biết xe sẽ được gia tăng về kích thước. Ngoài ra, theo The Korean Car Blog, Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu logo Hyundai mới có khả năng phát sáng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm