17:08  | 

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ

Lincoln vừa cho ra mắt mẫu Concept đậm chất tương lai, đại diện cho một thế hệ mới của dải sản phẩm chạy điện mà hãng sẽ trình làng trong những năm tới.

Nhìn thoáng qua, Lincoln Star Concept trông không khác nhiều so với các sản phẩm hiện tại trong dòng sản phẩm của thương hiệu hạng sang này. Nhiệm vụ của Star Concept là giúp khách hàng xem trước những chiếc xe điện trong tương lai của Lincoln, ba trong số đó sẽ ra mắt trước năm 2025.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-exterior4.jpeg

Lincoln Star Concept vừa ra mắt.

Star Concept cung cấp không gian chiếu sáng đến từ cửa sổ và hệ thống chiếu sáng nội thất tiện lợi ở sàn và cửa ra vào. Các trụ A có hệ thống lưới kim loại giúp chúng có thể nhìn xuyên qua được, tương tự là các trụ D ở phía sau. Sàn của cốp trước kéo dài đến hàng ghế đầu tiên và mui xe được làm bằng kính điện tử cho phép ánh sáng chiếu vào khi lái xe, sau đó ngả màu khi đỗ xe để che giấu bất cứ thứ gì bên trong. Kết hợp với mái kính lớn, ghế trước xoay ra phía sau và sàn phẳng, điều này nhằm mục đích tạo ra một không gian rộng rãi cho hành khách.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-exterior2.jpeg

Thêm vào đó là trải nghiệm ba "tâm trạng" riêng biệt mà Lincoln nói phản ánh sự cân bằng tự nhiên hàng ngày của cuộc sống con người - buổi sáng, ban ngày và buổi tối. Đây là nơi phát huy tác dụng của các giác quan như thị giác, âm thanh và khứu giác. Bắt đầu với Costal Morning kết hợp ánh sáng ấm áp, âm thanh của đại dương và hương thơm gợi nhớ đến sương mù trên biển. Mindful Vitality là khung cảnh buổi chiều, được thiết kế để đưa bạn đến tận trung tâm của cả ngày với mùi hoa, âm thanh lạc quan và ánh sáng rực rỡ mà vẫn dịu nhẹ trong tự nhiên. Tâm trạng cuối cùng là Evening Chill, mang đến một mùi hương nhẹ nhàng với nhạc phim buổi tối và video bầu trời đêm.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-interior-renderings11.png

Có lẽ, video đó sẽ phát trên nhiều màn hình hiển thị của Star Concept. Hai loại có sẵn cho hành khách ngồi phía sau (những người cũng nhận được một ngăn làm lạnh đồ uống giữa các ghế thư giãn có thể ngả ra), với một màn hình duy nhất trải dài theo chiều rộng của cabin phía trước.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-interior-renderings10.jpeg

Một màn hình phụ nhỏ được nhúng vào trung tâm của bảng điều khiển. Lincoln không nêu rõ mức độ của các tính năng lái xe tự động, nhưng Star Concept hứa hẹn sẽ có nhiều công nghệ với Hệ thống Thông minh Lincoln thế hệ tiếp theo. Giao tiếp V2V, hỗ trợ người lái và các dịch vụ được kết nối là một phần của bộ công nghệ đó.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-exterior.jpeg

Lincoln không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về những thứ như sức mạnh hay phạm vi hoạt động, cũng như không rõ Star Concept sẽ được đưa vào sản xuất vào năm bao nhiêu. Kiến trúc điện của nó có thể mở rộng cho các ứng dụng dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh, vì vậy không quá khi nói rằng chúng ta sẽ thấy rất nhiều ảnh hưởng của Star Concept trong dòng xe Lincoln EV được mong đợi trong những năm tới.

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-interior-renderings8.jpeg

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-interior-renderings6.jpeg

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-interior-renderings7.jpeg

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-exterior5.jpeg

Lincoln Star Concept ra mắt, tương lai xe điện của hãng xe Mỹ lincoln-star-concept-exterior1.jpeg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm