08:49  | 

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Suzuki quyết định nâng cấp XL6 với công nghệ mild-hybrid và các tính năng hoàn toàn mới của thương hiệu.

Về cơ bản, Suzuki XL6 là tên gọi khác của XL7 tại một số thị trường. Tuy nhiên, khác với XL7, XL6 có hàng thứ 2 là hai ghế ngồi độc lập.

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander suzuki-xl6.jpg

Bước sang phiên bản 2022, Suzuki XL6 được trang bị động cơ 1.5L Dual Jet K-Series thế hệ tiếp theo với công nghệ Smart Hybrid Technology. Hệ thống hybrid nhẹ cho phép động cơ sản sinh công suất tối đa 104 PS tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.400 v/p. So với XL7, XL6 mild-hybrid có công suất tăng lên 1 PS nhưng ít hơn 1 Nm sức kéo.

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander suzuki-xl6-2.jpg

Trong khi động cơ dường như chỉ nhận được nâng cấp rất nhỏ về sức mạnh, công nghệ mild-hybrid lại mang đến cho XL6 2022 khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và lẫy chuyển số.

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander suzuki-xl6-5.jpg

Bên cạnh đó, XL6 cũng nhận được một số nâng cấp quan trọng ở cả ngoại thất và nội thất. Nhờ ngôn ngữ thiết kế “Crafted Futurism”, Suzuki XL6 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt phía trước táo bạo hơn, đèn hậu LED được cập nhật, cột B và C được sơn đen bóng…

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander suzuki-xl6-3.jpg

Bên trong cabin, Suzuki XL6 mới được tinh chỉnh theo hướng thoải mái hơn và nhiều công nghệ hơn. Hàng ghế trước tích hợp tính năng thông gió và được thiết kế để giữ cho người ngồi trong xe luôn cảm thấy thoải mái và mát mẻ. Trong khi đó, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch mới tích hợp Suzuki Connect.

Suzuki XL6 2022 ra mắt với động cơ 1.5L hybrid, hàng ghế sau độc lập, cạnh tranh Mitsubishi Xpander suzuki-xl6-4.jpg

Ngoài việc cho phép hành khách kết nối không dây với điện thoại của họ, Suzuki Connect đi kèm với điều khiển bằng giọng nói thông minh có thể được kích hoạt bằng câu lệnh “Hi Suzuki”. Người dùng cũng có thể điều khiển từ xa một số chức năng của xe, bao gồm cả điều khiển điều hòa. Các chức năng điều khiển từ xa thậm chí có thể được điều khiển thông qua đồng hồ thông minh tương thích và kết nối bằng giọng nói thông qua Amazon hoặc Alexa.

Về tính năng an toàn, Suzuki XL6 được trang bị 4 túi khí, hệ thống theo dõi áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử với hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống camera 360 độ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm