08:31  | 

Toyota Crown SUV sẽ ra mắt vào năm 2023 với hệ truyền động hybrid, PHEV, sau đó là EV

Toyota Crown sẽ trở thành một chiếc xe thể thao đa dụng trong lần ra mắt sắp tới, báo hiệu sự chuyển hướng từ dòng sedan sang dòng xe gầm cao vốn đang rất được người dùng ưa chuộng từ thế hệ tiếp theo của mẫu “Xe Bộ trưởng” này.

Những thông tin về việc Toyota Crown sẽ nhận được phiên bản SUV đã xuất hiện vào cuối năm 2020, đi kèm thời gian ra mắt dự kiến trong năm 2022. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Reuters, Crown SUV sẽ ra mắt vào giữa năm 2023 với hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid, trong khi phiên bản chạy điện hoàn toàn dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau đó, khả năng là vào đầu năm 2024.

Toyota Crown SUV sẽ ra mắt vào năm 2023 với hệ truyền động hybrid, PHEV, sau đó là EV 2021-toyota-crown-japan-8-630x354.webp

Toyota Crown 2021

Các lựa chọn hệ truyền động khác nhau của Crown SUV sắp ra mắt sẽ dành cho các khu vực khác nhau. Cụ thể, các nguồn tin cho biết, phiên bản hybrid sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc và Bắc Mỹ, trong khi bản plug-in hybrid dành cho thị trường nội địa.

Đối với phiên bản chạy điện hoàn toàn, Toyota vẫn chưa hoàn thành kế hoạch xuất khẩu cho mẫu SUV Crown không khí thải, hai nguồn tin của Reuters cho biết.

Trong thời gian chờ đợi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp cho Crown sedan vào mùa hè này. Theo Reuters, cả Crown sedan nâng cấp và Crown SUV hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại Toyota City, Nhật Bản. Trong khi đó, hiện phát ngôn viên của Toyota vẫn từ chối bình luận về những thông tin trên.

Toyota Crown SUV sẽ ra mắt vào năm 2023 với hệ truyền động hybrid, PHEV, sau đó là EV 2021-toyota-highlander-europe-1-630x330.webp

Toyota Crown SUV được cho là sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Highlander

Những báo cáo trước đó cho biết Crown thế hệ tiếp theo sẽ được chuyển hướng trở thành một chiếc SUV và sẽ được phát triển dựa trên Toyota Highlander, đồng nghĩa với xe sẽ sử dụng nền tảng TNGA-K vốn cũng được sử dụng cho Harrier và RAV4.

Toyota Crown SUV sẽ ra mắt vào năm 2023 với hệ truyền động hybrid, PHEV, sau đó là EV 2021-toyota-crown-japan-3.webp

Các phiên bản điện khí hóa gần đây nhất của dòng Crown sedan là sự kết hợp của Toyota Hybrid System (THS II) với động cơ A25A-FXS 2.5L TNGA Dynamic Force mạnh 184 PS / 221 Nm và Hệ thống Multi Stage Hybrid là sự kết hợp của động cơ 8GR-FXS mạnh 299 PS / 356 Nm với động cơ điện kép, bộ pin lithium-ion 310 V cho tổng công suất kết hợp là 359 PS.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm