15:04  | 

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Mẫu xe điện Hyundai IONIG 5 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào ngày 26/4 tới tại nhà máy của TC Group ở Ninh Bình.

Cuộc chơi xe điện tại Việt Nam đang ngày một hấp dẫn khi ngày 26/4 tới, TC Group sẽ chính thức giới thiệu mẫu IONIQ 5 ra thị trường với nhiều tham vọng. Trước đó, cuối năm 2021, THACO cũng cho biết sẽ phân phối mẫu xe điện KIA EV6 ra thị trường Việt Nam trong năm nay.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam unnamed.png

Hiện tại, TC Group mới chỉ cho biết ngày 26/4 tới sẽ tổ chức chương trình giới thiệu và lái thử xe IONIQ 5 chứ chưa công bố thêm về kế hoạch phân phối cũng như giá bán các phiên bản của mẫu xe điện này. Trong sự kiện này, TC Group sẽ chia sẻ sơ bộ về chiến lược phát triển xe điện Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam 2021-hyundai-ioniq-5-01.jpeg

Hyundai IONIQ 5.

Mới đây, Hyundai IONIQ 5 cũng đã được vinh danh là “Xe thế giới của năm” - World Car Of The Year 2022 cũng như ẵm luôn giải xe điện của năm 2022. IONIQ 5 2022 dài 4.635 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở khổng lồ đạt mức 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc trên.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam 2021-hyundai-ioniq-5-02.jpeg

Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam hyundai-ioniq-5-20.jpeg

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam hyundai-ioniq-5-27.jpeg

Bảng điều khiển được chi phối bởi một cặp màn hình 12 inch - một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho thông tin giải trí - với cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn giống như trên Mercedes-Benz. Một chi tiết nữa giống với hãng xe ngôi sao ba cánh, Ioniq 5 cũng có cần số gắn sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị head-up với hỗ trợ thực tế tăng cường.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam 2021-hyundai-ioniq-5-14.jpeg

Chỗ để chân phía sau tuyệt vời cũng đạt được bằng cách làm cho hàng ghế trước mỏng hơn bình thường khoảng 30%. Tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả "theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi." Nhiều điểm tiếp xúc nội thất được làm từ vật liệu tái chế, bao gồm cả chai PET.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam Hyundai Ioniq 5 2022 chốt giá 47.500 USD tại Malaysia 2022-hyundai-ioniq-5-plus-int-9-1200x800.jpeg

Khách hàng quốc tế có nhiều sự lựa chọn gói pin khác nhau tuỳ thuộc vào từng phiên bản. Thấp nhất là 58 kwh sản sinh công suất tối đa 168 mã lực. Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng phạm vi hoạt động 354 km cho một lần sạc theo đánh giá của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam 2021-hyundai-ioniq-5-06.jpeg

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của Ioniq 5 là Limited AWD sử dụng gói pin 78 kWh lớn hơn kết hợp với động cơ điện kép cho tổng công suất 320 mã lực. Xe có khả năng di chuyển quãng đường 412 km cho một lần sạc.

Thông tin chi tiết về sự kiện giới thiệu và lái thử sẽ được chúng tôi gửi đến quý độc giả vào ngày 26/4 tới.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm