10:51  | 

Yamaha Janus và FreeGo phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Yamaha Janus phiên bản mới được trang bị động cơ Blue Core 125cc, sở hữu thiết kế mềm mại, thời trang với nhiều màu sắc và họa tiết tem xe mới. Tương tự, Yamaha FreeGo cũng được bổ sung nhiều màu mới, hướng đến khách hàng nam giới và được coi là chiếc xe tay ga có mức giá “mềm” nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống phanh ABS.

Yamaha vừa chính thức giới thiệu hai mẫu xe tay ga phiên bản mới là Janus và FreeGo tới khách hàng Việt. Yamaha Janus mới có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn (giá bán từ 28,2 triệu đồng), Cao cấp (31,7 triệu đồng) và Giới hạn (32,2 triệu đồng). Trong khi Yamaha FreeGo chỉ có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp, với giá bán lần lượt từ 29,4 triệu đồng và 33,3 triệu đồng. Tất cả giá bán đều đã bao gồm VAT.

Yamaha Janus và FreeGo phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam yamaha-janus-freego-2.jpeg

Yamaha Janus (bên trái) và FreeGo (bên phải) phiên bản mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Yamaha Janus phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ công nghệ Blue Core dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe cũng tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) và khóa thông minh (Smart Key System).

Yamaha Janus và FreeGo phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam yamaha-janus-freego-1.jpeg

Yamaha Janus mới có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn (giá bán từ 28,2 triệu đồng), Cao cấp (31,7 triệu đồng) và Giới hạn (32,2 triệu đồng). Trong khi Yamaha FreeGo chỉ có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp, với giá bán lần lượt từ 29,4 triệu đồng và 33,3 triệu đồng.

Yamaha Janus vẫn sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là dài 1.850 mm, rộng 705 mm, chiều cao yên xe 770 mm, trọng lượng ở mức 97 kg. Janus mang những đường nét thiết kế mềm mại, trẻ trung và khá đơn giản. Tương tự các mẫu xe đối thủ, xe cũng sở hữu cốp rộng có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và một số vật dụng cá nhân.

Yamaha Janus và FreeGo phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam yamaha-janus.jpeg

Yamaha Janus phiên bản mới.

Yamaha Janus phiên bản mới được trang bị bánh trước kích thước 80/80 – 14 kèm lốp không săm, bánh sau là 100/70 - 14, lốp không săm. Trang bị an toàn cho xe là phanh đĩa thủy lực phía trước, phanh thường phía sau. Hệ thống giảm xóc phuộc nhún ở trước, giảm chấn dầu và lò xo phía sau. Bình xăng 4,2 lít.

Khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác của Yamaha tại Việt Nam đặc biệt là đàn anh NVX, FreeGo là sự kết hợp giữa tính thực tế và sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Cũng giống như NVX, FreeGo hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao. Nếu như NVX có thiết kế có phần rườm rà thì FreeGo có phong cách đơn giản hơn, từ đèn pha đến các đường nét thiết kế.

Yamaha Janus và FreeGo phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam yamaha-freego.jpeg

Yamaha FreeGo phiên bản mới.

Hệ thống khóa thông minh Smart Key được trang bị trên phiên bản mới của Yamaha FreeGo. Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Yamaha FreeGo ở hai phiên bản đều sở hữu khối động cơ SOHC, Blue Core có dung tích 125 phân khối, 2 van làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9.5 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm từ 5.500 v/ph.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm