11:00  | 

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q - "Đốn tim" khách hàng trẻ

Thiết kế được trẻ hóa nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, lịch lãm, đi kèm những nâng cấp về tiện nghi, công nghệ cùng cảm giác lái hứng khởi hơn nhờ được trang bị động cơ và hộp số hoàn toàn mới, Toyota Camry 2.0Q 2022 dễ dàng chinh phục những khách hàng trẻ thành đạt hiện nay.

Trải qua hàng thập kỷ có mặt trên thị trường Việt Nam, đến nay Toyota Camry vẫn được coi là mẫu xe biểu tượng gắn liền với giới doanh nhân thành đạt. Được mệnh danh là “Xe của năm 2022”, Toyota Camry dễ dàng chinh phục khách hàng bằng một phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm, nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn, đi kèm với độ bền bỉ và độ tin cậy cao. Không ngủ quên trên chiến thắng, Toyota không ngừng cải tiến cả về thiết kế, công nghệ và cảm giác lái để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho chủ sở hữu, đặc biệt là những khách hàng trẻ thành đạt.

Ở phiên bản nâng cấp 2022, Toyota Camry tiếp tục thể hiện vai trò “tiên phong” phân khúc sedan hạng D với việc giới thiệu phiên bản Hybrid 2.5HEV nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho chủ sở hữu, đồng thời bổ sung phiên bản 2.0Q hoàn toàn mới với công nghệ tiên tiến, trang bị hiện đại cùng mức giá rất hấp dẫn, hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng trẻ.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Ngoại thất trẻ trung, thanh lịch

Trước đây, Toyota Camry thường bị “cộp mác” chiếc ô tô chỉ dành cho những vị sếp trung niên thích ngồi ở hàng ghế sau bởi thiết kế có phần chững chạc hơn so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, bước sang thế hệ thứ 8, Toyota Camry đã được trẻ hóa đáng kể về thiết kế, mang đến một diện mạo mới cá tính hơn, dần dần thoát được cái mác “xe cho người trung niên”.

Ở phiên bản nâng cấp 2022, Toyota Camry càng cho thấy sự trẻ hóa trong phong cách thiết kế, qua đó giúp mẫu sedan thương hiệu Nhật mở rộng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là người trẻ.

Phần đầu xe Toyota Camry 2.0Q 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt được mở rộng sang 2 bên, sử dụng thiết kế nan ngang được sơn đen bóng. Nắp capo cứng cáp với những đường gân dập nổi khỏe khoắn và cụm đèn pha mảnh đặc trưng sử dụng công nghệ Bi-LED projector, tích hợp thêm tính năng tự động điều chỉnh độ cao giúp tối ưu khả năng chiếu sáng. Phía dưới là đèn sương mù LED. Ở phần đầu xe có 2 cảm biến góc hỗ trợ đắc lực cho người dùng khi di chuyển trên những cung đường đông đúc.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Điểm nhấn mới ở thân xe là bộ mâm 18 inch với thiết kế thể thao, thậm chí còn được nhiều người đánh giá là đẹp mắt hơn so với phiên bản 2.5Q. Trong khi đó, cụm đèn hậu với thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn tạo điểm nhấn hấp dẫn cho phần đuôi xe.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Nhìn chung, Toyota Camry 2.0Q 2022 mới trông sắc sảo hơn ở từng chi tiết, không bị quá rườm rà hay phô trương, trong khi vẫn duy trì được kiểu dáng lịch lãm, sang trọng đặc trưng.

Nội thất rộng rãi, ngập tràn tiện nghi, công nghệ

Không gian nội thất rộng rãi vốn là lợi thế của các dòng xe Toyota. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.825 mm, Toyota Camry 2.0Q 2022 mang tới cho người dùng một khoang nội thất thực sự rộng rãi và thoải mái ở mọi vị trí.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Cả 5 vị trí ghế ngồi đều được bọc da cao cấp có lỗ thông hơi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có lưng ghế chỉnh điện và được trang bị bệ tỳ tay tích hợp bảng điều khiển thông minh để điều chỉnh nhiệt độ, hướng ghế và rèm sau mang đến cho những người ngồi phía sau vốn là vị trí của các ông chủ một không gian thoải mái tuyệt đối mà ngay cả những chiếc sedan hạng sang như Mercedes-Benz E hay BMW 5 cũng chưa làm được.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Ngoài ra, với xu hướng trẻ hóa, khoang lái của Toyota Camry 2.0Q 2022 còn ngập tràn các công nghệ, tiện nghi hiện đại, đồng thời được bổ sung thêm yếu tố thể thao đáp ứng nhu cầu của những khách hàng trẻ. Có thể kể đến như vô lăng 3 chấu chỉnh điện có lẫy chuyển số, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình thông tin giải trí hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Đáng chú ý, ngay từ phiên bản 2.0Q, hệ thống giải trí đã được tích hợp 9 loa JBL cao cấp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh vô cùng sống động và thú vị. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, chìa khóa thông minh – khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập…

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn vượt trội

Một trong những thay đổi đáng chú ý và nổi bật nhất trên Toyota Camry 2022 chính là động cơ mới được trang bị cho tất cả các phiên bản. Phiên bản Camry 2.0Q mà chúng tôi trải nghiệm được áp dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh mới giúp tăng 11 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Camry 2.0Q 2022 là động cơ xăng 4 xylanh Dynamic Force sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-i 2.0L mã M20A-FKS cho công suất tối đa 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206Nm tại 4.400-4.900 vòng/phút. Động cơ mới không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn cải thiện mô-men xoắn tại các dải vòng tua, kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng cùng 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport mang đến sự hứng khởi hơn cho người cầm lái.

Ngoài động cơ, nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA là một trong những giải pháp được Toyota ứng dụng để cải thiện khả năng vận hành, mang lại những trải nghiệm lái thú vị hơn. Trên nền tảng TNGA, hệ thống treo được cải thiện đáng kể giúp mang lại độ bám đường tốt hơn và sự êm ái cho hành khách, đồng thời tăng cường sự ổn định và cân bằng khi lái thẳng hay vào cua, hạn chế các tác động vặn, xoắn thân xe, từ đó cải thiện cảm giác lái. Bên cạnh đó, hộp số vô cấp CVT Direct shift mới giúp xe khởi hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và vô cùng êm ái.

Thêm một điểm ấn tượng trên Toyota Camry 2.0Q 2022 nữa là khả năng cách âm của xe rất tốt. Mặc dù kích thước lốp được tăng lên 18 inch, nhưng khi di chuyển ở tốc độ 60 km/h trong phố chúng ta vẫn có thể dễ dàng trao đổi công việc với những người trong xe, hay tận hưởng những bản nhạc yêu thích mà không bị những tạp âm bên ngoài lọt vào khoang cabin gây khó chịu. Thậm chí, ngay cả khi xe chạy qua những mặt đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi thì phản hồi lên người chúng ta cũng không quá rõ rệt. Đây vốn là một điểm rất mạnh của Toyota Camry so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Đối với những khách hàng đề cao yếu tố an toàn thì Toyota Camry 2.0Q 2022 là một lựa chọn không thể bỏ qua. Mẫu sedan hạng D này được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS2), bao gồm một loạt những tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường cùng hệ thống đèn chiếu xa tự động.

Đây đều là những tính năng rất hữu ích trong quá trình di chuyển hàng ngày, đặc biệt phát huy tác dụng khi di chuyển trên đường cao tốc, qua đó vừa giúp đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe vừa giúp công việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn. Đơn cử như hệ thống điều khiển hành trình chủ động sử dụng ra-đa gắn dưới lưới tản nhiệt phía trước và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp. Công nghệ này được coi là “trợ lý” đắc lực cho người lái khi chạy trên đường cao tốc, giúp giảm bớt căng thẳng cho người lái, đồng thời hỗ trợ đảm bảo an toàn trong trường hợp xe phía trước giảm tốc độ đột ngột.

Trong khi đó, hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS) sử dụng một camera và ra-đa có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi ra-đa bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện nguy cơ va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.

Đáng chú ý, những công nghệ như hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), hệ thống cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau trước kia vốn chỉ được trang bị cho bản 2.5Q thì nay đã được bổ sung thêm ở 2.0Q mang đến một lựa chọn đầy hấp dẫn cho người dùng.

Đánh giá chung

Với những nỗ lực không ngừng cải tiến từ thiết kế, công nghệ đến hệ truyền động, không quá khó hiểu khi Toyota Camry luôn vững vàng ngôi vương phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Mức giá bán khởi điểm chỉ từ hơn 1,1 tỷ đồng đi kèm với loạt công nghệ tiên tiến hàng đầu, Toyota Camry 2.0Q 2022 thực sự là một lựa chọn thông minh cho những khách hàng trẻ thành đạt.

Trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2.0Q -

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý thực hiện chương trình đổi xe Camry đã qua sử dụng lấy xe Camry mới, với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho quý khách hàng. Khi mang xe đến Đại lý Toyota T-Sure, khách hàng sẽ được định giá miễn phí và thu mua với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam áp dụng ưu đãi cho khách mua xe mới với gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km cho tất cả các phiên bản. Riêng pin hybrid được tặng kèm gói gia hạn bảo hành 4 năm hoặc 50.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Nâng tổng thời gian bảo hành của xe lên đến 5 năm/150,000 km, pin hybrid lên đến 7 năm/150,000 km.

 Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm