13:42  | 

Kia Carnival Hybrid lộ diện trên đường chạy thử

Kia hiện đang tiến hành cập nhật dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để bắt đầu sản xuất mẫu Carnival Hybrid và mẫu SUV thuần điện EV9 từ năm 2023. Mới đây nhất chúng ta đã có những hình ảnh đầu tiên về quá trình thử nghiệm hệ truyền động hybrid trên mẫu Kia Carnival.

Theo kế hoạch sản xuất cho tất cả các nhà máy ở Hàn Quốc trong năm 2022 đã được công bố, Kia sẽ ngừng sản xuất mẫu Stinger vào quý 2/2022 sau nhiều lần điều chỉnh do doanh số bán hàng ảm đạm.

Kia Carnival Hybrid lộ diện trên đường chạy thử kia-carnival-hybrid.webp

Trong quý 2/2022, Kia sẽ chuyển đổi dây chuyền tại nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để bắt đầu sản xuất hàng loạt các mẫu xe điện như biến thể Carnival Hybrid. Chính vì vậy, việc phiên bản thử nghiệm của Kia Carnival Hybrid và EV9 xuất hiện trên đường giống như thêm một bước tiến nữa trong quá trình ngừng sản xuất mẫu Stinger.

Kia Carnival Hybrid lộ diện trên đường chạy thử kia-carnival-hybrid-3.jpeg

Dự kiến hệ thống truyền động của Carnival Hybrid sẽ được chia sẻ từ mẫu Sorento. Do đó, chúng ta có thể mong đợi sự kết hợp của động cơ 1.6 Turbo Gdi sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và một động cơ điện cho tổng công suất kết hợp 230 mã lực. Sau phiên bản Hybrid, một số nguồn tin cho rằng Kia sẽ còn tiếp tục tung ra phiên bản thuần điện cho mẫu Carnival để hòa theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Kia Carnival Hybrid lộ diện trên đường chạy thử kia-carnival-hybrid-2.jpeg

Tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival được THACO lắp ráp trong nước tại nhà máy Chu Lai, Quảng Nam với 5 phiên bản, cùng 2 động cơ dầu 2.2L và xăng 3.5L, đi kèm giá bán từ 1,199 - 1,839 tỷ đồng. Mặc dù vẫn có kiểu dáng thiết kế quen thuộc của một chiếc MPV thế nhưng Kia Motors Việt Nam khẳng định đây là một chiếc SUV đa dụng dành cho gia định thực thụ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm