12:01  | 

Mazda CX-70 sắp ra mắt với động cơ 4 xy-lanh hybrid

Những hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ trên mạng mới đây đã hé lộ một vài thông tin đáng chú ý của mẫu SUV Mazda CX-70 sắp ra mắt.

Mazda có vẻ đang dồn sức cho phân khúc xe gầm cao với kế hoạch tung ra 5 mẫu SUV tiệm cận hạng sang hoàn toàn mới. Trong khi Mazda CX-50 vẫn giữ nguyên nền tảng dẫn động cầu trước, thì những chiếc SUV lớn hơn sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu sau có thể mở rộng mới. Tiếp nối màn ra mắt của CX-60 dành cho thị trường châu Âu sẽ là mẫu CX-70 lớn hơn dành cho thị trường Bắc Mỹ bên cạnh mẫu CX-90 đầu bảng.

Mazda CX-70 sắp ra mắt với động cơ 4 xy-lanh hybrid mazda-cx-60.jpg

Mazda CX-60

Dựa vào những hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ trên mạng mới đây, có thể thấy CX-70 và CX-90 sẽ nhận được nhiều hơn một tùy chọn động cơ, bao gồm cả động cơ 4 xi-lanh hybrid, bên cạnh động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.

Trên mẫu CX-60, Mazda sử động cơ hút khí tự nhiên 2.5L kết hợp với hệ thống điện plug-in để cho ra tổng công suất kết hợp 322 mã lực. Nhiều khả năng CX-70 bản cơ sở sẽ sở hữu công suất thấp hơn một chút so với mức này để tập trung cho việc tiết kiệm nhiên liệu, trong khi phiên bản sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ có sức mạnh lớn hơn.

Về thiết kế, Mazda CX-70 2023 có thể sẽ sở hữu phong cách thiết kế tương tự như mẫu CX-60 dành cho thị trường châu Âu nhưng có thân xe rộng hơn CX-60.

Bên trong khoang cabin, CX-70 sẽ có 2 hàng ghế cung cấp chỗ ngồi cho 5 người. Dự kiến, CX-70 sẽ sở hữu khoang nội thất sang trọng hơn so với các mẫu xe khác trong phân khúc bằng cách sử dụng các vật liệu cao cấp như ốp gỗ trang trí và vải dệt. Tương tự các mẫu xe khác của Mazda, CX-70 có thể sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto… Xe dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm