13:18  | 

Toyota Vios thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử tại Thái Lan

Một nguyên mẫu của Toyota Vios thế hệ tiếp theo mới đây đã được phát hiện đang trong quá trình chạy thử tại Bangkok (Thái Lan) trước khi chính thức ra mắt người dùng toàn cầu dự kiến vào quý 3 năm nay, theo báo cáo của Headlightmag.

Mang tên mã D92A, Toyota Vios hoàn toàn mới được cho là sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu mới Daihatsu (DNGA), hiện đang được sử dụng cho Daihatsu Rocky/Toyota Raize cũng như Toyota Avanza/Toyota Veloz/Daihatsu Xenia.

Bằng cách sử dụng DNGA, Vios hoàn toàn mới sẽ có thể được hưởng lợi từ những cải tiến mà nền tảng mang lại, bao gồm tiết kiệm trọng lượng, nâng cao độ cứng và cải thiện an toàn. Hơn nữa, nó còn tương thích với các hệ thống truyền động điện khí hóa.

Toyota Vios thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử tại Thái Lan 2022-toyota-vios-d92a-spyshots-thailand-1-750x453.jpg

Nguyên mẫu thử nghiệm của Toyota Vios thế hệ mới được phát hiện tại Thái Lan

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Vios thế hệ mới được cho là sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept Daihatsu DN F-Sedan được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017.

Toyota Vios thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử tại Thái Lan 2022-toyota-vios-d92a-spyshots-thailand-2-750x426.jpg

Mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm được ngụy trang khá kỹ lưỡng nhưng chúng ta vẫn có thể phát hiện thấy Toyota Vios thế hệ mới sẽ sở hữu hốc hút gió nổi bật ở các góc cản trước và đèn pha thanh mảnh, góc cạnh. Trong khi đó phần đuôi xe có vẻ không áp dụng kiểu dáng fastback bắt mắt như của bản concept. Thay vào đó, xe có thiết kế 3 khoang thông thường đi kèm với thiết kế đèn hậu phổ thông thay cho thiết kế mảnh mai của mẫu concept.

Toyota Vios thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử tại Thái Lan 2022-toyota-vios-d92a-spyshots-thailand-5.webp

Các báo cáo cho rằng Toyota Vios thế hệ tiếp theo ban đầu sẽ được phân phối tại Thái Lan với động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Sau đó đến năm 2023, xe sẽ được cung cấp hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng 1.5L và motor điện vốn là một phần của hệ thống Toyota Hybrid System II (THS II) để cạnh tranh với Honda City e: HEV.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm