07:50  | 

Xem trước bản dựng thiết kế mẫu roadster đầu bảng Mercedes-Maybach SL

Dựa vào những hình ảnh teaser chính thức, trang Carscoops đã dựng lên hình ảnh phác họa thiết kế cho mẫu xe mới của thương hiệu siêu sang Maybach mang tên Mercedes-Maybach SL – mẫu xe chơi sang trọng rất đáng mong chờ dành cho các đại gia.

Mercedes đang nỗ lực mở rộng phạm vi các mẫu xe sang cao cấp và đương nhiên một trong những ưu tiên hàng đầu chính là Maybach. Bên cạnh S-Class, GLS và EQS sắp tới, một mẫu xe khác sẽ tự hào mang biểu tượng Maybach là SL roadster mới. Nhằm giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về mẫu xe mới này, trang Carscoops đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu Mercedes-Maybach SL.

Xem trước bản dựng thiết kế mẫu roadster đầu bảng Mercedes-Maybach SL mercedes-maybach-sl-rendering-carscoops-front.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Mercedes-Maybach SL của Carscoops

Thế hệ mới của SL đã được giới thiệu vào năm ngoái, mang thương hiệu Mercedes-AMG, như một sản phẩm tập trung vào hiệu suất vận hành. Mẫu roadster 2+2 chia sẻ khung nhôm cứng với mẫu AMG GT thế hệ tiếp theo, thay thế cho SL trước đó và AMG GT Roadster đã ngừng sản xuất. Về mặt thiết kế, mẫu xe này là một bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm, sở hữu diện mạo mới mạnh mẽ hơn rất nhiều và tích hợp nhiều tính năng độc đáo hơn.

Theo gợi ý của Gorden Wagener, Trưởng phòng thiết kế tại Mercedes-Benz, việc chuyển đổi mẫu SL từ AMG sang Maybach không phải không phải là điều gì đó quá bí ẩn. Trong khi hầu hết các bộ phận của thân xe sẽ được chuyển sang, các chi tiết trang trí mới sẽ giúp chúng ta dễ dàng phân biệt Maybach SL với các biến thể thông thường.

Bắt đầu từ phía trước, xe tiếp tục được trang bị lưới tản nhiệt Panamericana, đèn pha LED hình tam giác. Phía trên lưới tản nhiệt là đường viền chrome dày cùng dòng chữ Maybach tương tự như trên S-Class và GLS.

Ngoài ra, các chi tiết chrome còn được xuất hiện ở hốc hút gió, cản trước, chắn bùn trước, ốp gương chiếu hậu, ngưỡng cửa và bộ khuếch tán, thay thế cho các điểm nhấn trang trí bằng sợi carbon tối màu của phiên bản AMG. Khác với Rolls-Royce Black Badge và Bentley Mulliner Blackline, Maybach vẫn chưa đi theo xu hướng thiết kế màu tối mà vẫn đang chinh phục khách hàng bằng các điểm nhấn trang trí màu sắc.

Xem trước bản dựng thiết kế mẫu roadster đầu bảng Mercedes-Maybach SL mercedes-maybach-sl-teaser.jpg

Ảnh nhá hàng Mercedes-Maybach SL

Dẫu vậy, điểm nhấn của Maybach SL sẽ là nắp ca-pô sơn đen với một dải chrome ở trung tâm. Trên nắp ca-pô xuất hiện những hoa văn khá khác thường với logo Maybach nằm rải rác khắp nơi.

Xem trước bản dựng thiết kế mẫu roadster đầu bảng Mercedes-Maybach SL mercedes-maybach-sl-rendering-carscoops-profile.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu xe mới mang thương hiệu Maybach sẽ đi kèm với bộ la-zăng hợp kim mới, giúp tô đậm vẻ ngoài sang trọng hơn. Bộ la-zăng trong ảnh phác họa thiết kế có kích thước 21 inch 17 chấu kép từ S-Class, trông phù hợp với mẫu roadster hơn các tùy chọn khác của Maybach.

Di chuyển vào bên trong cabin, Mercedes có thể sẽ cung cấp rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa dành cho khách hàng SL tiềm năng. Da Nappa chất lượng cao kết hợp với Alcantara, nhôm và các vật liệu quý khác sẽ biến khoang cabin từ phong cách thể thao sang sang trọng hơn.

Xem trước bản dựng thiết kế mẫu roadster đầu bảng Mercedes-Maybach SL 2022-mercedes-amg-sl-104.jpg

Nội thất Mercedes-AMG SL 2022

Về mặt công nghệ, Mercedes-Maybach SL dự kiến sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo LCD 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 11,9 inch với hệ thống MBUX mới nhất và màn hình HUD 3D. Bên cạnh đó, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp, thậm chí còn tốt hơn cả hệ thống Burmester vốn đã rất tuyệt vời trên AMG.

Mercedes hiện vẫn chưa chốt lịch ra mắt chính thức của mẫu xe mới nhưng dự kiến xe sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2023.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm