12:30  | 

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ

Tại thị trường Việt Nam, Mazda đang chiếm ưu thế trong phân khúc SUV với bộ tứ CX bao gồm: CX-3, CX-30, CX-5 và New CX-8. Thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội là những lợi thế giúp bộ tứ SUV Mazda được nhiều khách hàng Việt ưu ái lựa chọn.

Thiết kế KODO cuốn hút

Từ lâu, thiết kế ngoại thất đã trở thành một trong những thế mạnh của các sản phẩm thương hiệu Mazda. Những mẫu xe Mazda dễ dàng chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng một diện mạo đẹp và sang trọng nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mang đậm văn hóa Nhật Bản. Ngôn ngữ thiết kế này được ứng dụng đồng nhất trên toàn bộ dòng SUV của Mazda, từ CX-3, CX-30, CX-5 đến mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn New CX-8 và dễ dàng chạm tới trái tim của nhiều người yêu xe bằng một phong cách lôi cuốn đầy xúc cảm.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ mazda-cx3.jpg

Đối với CX-3, mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị hạng B với những đường nét thiết kế giống như một chiếc CX-5 thu nhỏ, linh hoạt và trẻ trung. CX-3 nổi bật với lưới tản nhiệt thanh ngang mạ crôm bóng bẩy, cụm đèn sương mù đặt dọc…. dễ dàng thu hút nhóm khách hàng cá tính.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ mazda-cx-30.jpg

Mazda CX-30 - điểm nhấn nổi bật chính là mẫu SUV thế hệ thứ 7 đầu tiên của Mazda tại thị trường Việt Nam được ứng dụng thiết kế KODO thế hệ thứ 2 tiếp nối triết lý thiết kế tiền nhiệm mang đến vẻ ngoài “khỏe khoắn” trên nắp ca pô các đường gân dập nổi kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt, được xử lý những đường gân này theo hướng tinh tế mang lại tổng thể hài hòa, bắt mắt.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ mazda-cx-5-copy.jpg

Nếu bộ đôi CX-3 và CX-30 hướng tới những khách hàng cá nhân hoặc gia đình trẻ muốn lựa chọn một mẫu SUV đô thị năng động để di chuyển hàng ngày thì CX-5 là lựa chọn tối ưu cho những gia đình khoảng 5 người với kích thước rộng rãi hơn. CX-5 sở hữu đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, lưới tản nhiệt mở rộng theo phương ngang, đường viền mạ crôm hình cánh chim sải cánh nối liền với cụm đèn pha sắc nét và bộ mâm 19 inch mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và đậm chất thể thao.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ mazda-cx-8.jpg

Với triết lý thiết kế Soul of Motion truyền tải cảm giác về sức mạnh và năng lượng được thể hiện trong kiểu dáng thể thao của New CX-8, mui xe thon dài. Cùng chiều dài tổng thể lớn nhất phân khúc SUV đô thị hiện nay tại Việt Nam, New Mazda CX-8 mang đến một vẻ ngoài bề thế và sang trọng. Cụm lưới tản nhiệt được thiết kế kiểu mới tinh tế hơn. Cụm đèn pha với công nghệ đèn LED đa điểm hiện đại với đặc điểm 24 bóng LED bật - tắt độc lập theo phân vùng ánh sáng duy nhất trong phân khúc với 3 chế độ hoạt động như: đèn chiếu xa chống chói – đèn chiếu gần dải sáng rộng – đường cao tốc.

Nhìn chung, việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO vừa sang trọng, tinh tế vừa thể thao, năng động, bộ tứ Mazda CX phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ khách hàng cá nhân đến các gia đình nhỏ, đồng thời cũng đủ cao cấp để chinh phục các khách hàng doanh nhân.

Trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc

Đi cùng việc chú trọng đến công năng, các dòng xe Mazda còn đặc biệt trang bị hàng loạt công nghệ, an toàn ưu việt, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng, trong khi giá bán chỉ ngang tầm phân khúc.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ khoang-lai.jpg

Bên cạnh với những tính năng an toàn phổ biến, bộ tứ Mazda CX còn hấp dẫn khách hàng với gói trang bị an toàn thông minh i-Activsense. Đây là gói trang bị an toàn cao cấp hàng đầu hiện nay, bao gồm các tính năng nổi bật như: Hệ thống đèn pha LED thông minh, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hỗ trợ phanh thông minh (có hỗ trợ phanh nhận diện nguy cơ va chạm với người đi bộ và xe hai bánh), Hệ thống nhắc nhở người lái nghỉ ngơi… giúp người lái tự tin với các chuyến hành trình.

Ngoài việc các mẫu CX của Mazda đều được trang bị màn hình trung tâm có kết nối Apple Carplay và Android Auto, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí, điều hòa tự động… mỗi dòng xe được Mazda trang bị thêm những tính năng cao cấp khác, cụ thể

Đối với Mazda CX-3, các tiện tích như ghế ngồi bọc da, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến gạt mưa, đèn pha LED tự động… dễ dàng chinh phục khách hàng so với đối thủ cùng phân khúc.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ hang-ghe-2-phien-ban-6-cho.jpg

CX-30 với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp với cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD (tích hợp nhớ vị trí theo ghế lái), phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện, kính chiếu hậu bên ngoài nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động, đèn pha mở rộng góc chiếu tự động khi đánh lái AFS…

Với Mazda CX-5, xe được trang bị cụm đèn pha thích ứng thông minh ALH với nhiều bóng LED bật tắt độc lập theo phân vùng ánh sáng theo các chế độ như: đèn pha chống chói – đèn chiếu gần dải sáng rộng – đường cao tốc, bộ mâm xe Goshintai 19 inch đậm chất thể thao, cánh hướng gió cỡ lớn tích hợp đèn phanh LED ở phía đuôi xe, đi cùng ống xả đôi giúp CX-5 nổi bật hơn. Bên trong cabin, CX-5 sở hữu hàng loạt trang bị đắt giá hệ thống 10 loa Bose cao cấp, màn hình HUD, camera 360 độ…

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ cua-so-troi.jpg

New Mazda CX-8 được mệnh danh là “ông vua” công nghệ của Mazda tại Việt Nam với những trang bị hàng đầu như ghế ngồi bọc da Nappa, hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose cao cấp – tích hợp công nghệ chống ồn chủ động Audipilot độc quyền của Bose, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Tương tự hàng ghế trước, hàng ghế sau phiên bản 6 chỗ có hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain’s Seat” tích hợp nhiều tính năng hiện đại như trượt linh hoạt và tựa lưng điều chỉnh cho độ ngã lưng lớn, và những tiện ích như sưởi ghế, rèm che nắng, bảng điều khiển điều hoà riêng biệt và cửa gió độc lập, tựa tay tích hợp ngăn để đồ, khay để ly và cổng sạc nhanh USB 2.1A.

Bộ tứ Mazda CX: Chinh phục khách hàng yêu thích thiết kế và công nghệ be-ti-tay.jpg

Đa dạng xuất xứ, phiên bản và giá bán

Mỗi mẫu xe CX đều được bán ra với nhiều phiên bản và các lựa chọn động cơ khác nhau, cùng mức giá trải rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Đáng chú ý, những mẫu SUV cao cấp thương hiệu Mazda được đánh giá tiệm cận xe sang nhưng lại có giá bán rất hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều khách hàng.

Với những lợi thế của mình, bộ tứ CX trở thành dòng xe chủ lực về doanh số của Mazda tại Việt Nam, góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu. Tính riêng quý I/2022, doanh số của bộ tứ CX gồm CX-3, CX-30, CX-5 và CX-8 đạt 5.776 xe, chiếm gần 64% tổng doanh số bán xe của Mazda Việt Nam trong quý I/2022.

Giá bán cạnh tranh kết hợp với trang bị công nghệ cao cấp, hiện đại bên cạnh phong cách thiết kế thời thượng là những yếu tố giúp bộ tứ Mazda CX nổi bật so với các mẫu xe đối thủ. Dự kiến trong thời gian tới, các phiên bản CX thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt trội sẽ tiếp tục được đưa về Việt Nam, mang đến những lựa chọn ưu việt hơn cho người dùng, qua đó góp phần khẳng định vững chắc hơn nữa vị thế của dòng xe SUV Mazda.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm