Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km

Mercedes đã chính thức giới thiệu chiếc GLC 2023 mới và hãng cũng đã công bố những hệ thống truyền động mà chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn này sẽ được cung cấp tại thị trường châu Âu và Australia.

Tại châu Âu, GLC 2023 sẽ được cung cấp một loạt hệ dẫn động, trong đó một nửa là mild hybrid tích hợp sẵn bộ phát khởi động ISG thế hệ thứ hai của Mercedes-Benz. Ba lựa chọn còn lại sẽ là plug-in hybrid.

Tất cả các tùy chọn hệ thống truyền động đều dựa trên động cơ 4 xi-lanh từ dòng động cơ mô-đun (FAME) của nhà sản xuất ô tô Đức. ISG giúp tăng thêm 22 mã lực và 200 Nm cho động cơ.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-11.jpg

Mercedes-Benz GLC 2023

Đối với GLC 200 4Matic, động cơ cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, cộng thêm công suất bổ sung từ ISG. GLC 220 d 4MATIC có công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, trong khi đó GLC 300 có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-12.jpg

Hệ truyền động plug-in hybrid cũng có động cơ bốn xi-lanh sử dụng công nghệ truyền động PHEV thế hệ thứ tư của Mercedes. Hệ thống này nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn giúp GLC có thể đạt tốc độ 140 km/h. Trong khi đó, bộ pin 31.2 kWh giúp chiếc SUV có thể di chuyển quãng đường 100 km ở chế độ thuần điện. Motor điện trên GLC mới có khả năng cung cấp công suất lên tới 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.

Đối với GLC 300 e 4MATIC, mẫu xe này sở hữu công suất kết hợp là 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Trong khi đó, GLC 400 e 4MATIC có công suất đạt 375 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Cuối cùng, GLC 300 de 4MATIC sở hữu công suất 328 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-13.jpg

Theo chu trình thử nghiệm WLTP của Châu Âu, những chiếc plug-in hybrid đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. GLC 200 và 300 có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,2 lít/100 km trong đô thị và 7,3 lít/100 km trên đường cao tốc. Trong khi đó, GLC 220 d có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn một chút với mức 5,9 lít/100 km trong đô thị và 5,2 lít/100 km trên đường cao tốc.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-45.jpg

Đặc biệt, phiên bản plug-in hybrid GLC 300 e và 400 e còn chỉ tiêu thụ 0,8L/100 km trong đô thị và 0,6L/100 km trên đường cao tốc. Riêng GLC 300 de còn có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng chỉ 0,7L/100 km trong đô thị và 0,5L/100 km trên đường cao tốc.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-18.jpg

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó đúng là những con số do Mercedes tuyên bố. Tuy nhiên, có một lời giải thích hợp lý ở đây là mức tiêu thụ nhiên liệu này thực chất không liên quan đến bản thân động cơ diesel vì nó sử dụng bộ pin lớn cho phép chiếc SUV di chuyển mà không cần sử dụng bất kỳ nhiên liệu hóa thạch nào trong quá trình thử nghiệm WLTP.

Chi tiết hệ truyền động Mercedes GLC 2023 tại châu Âu, bản Diesel PHEV tiêu thụ chỉ 0,5L/100 km 2023-mercedes-benz-glc-20.jpg

Có một điều cần chú ý là ngay cả các phiên bản hiệu suất cao của chiếc Mercedes-Benz GLC 2023 mang huy hiệu AMG dự kiến ​​sẽ ra mắt tại tất cả các thị trường trước vào khoảng cuối năm nay, nhiều khả năng sẽ dựa trên các mẫu sedan C43 và C63 AMG sắp ra mắt.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)