Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP

Lexus RX 2023 thế hệ thứ 5 vừa chính thức được trình làng với thiết kế mới, công nghệ tiên tiến và hệ truyền động plug-in hybrid mới.

So với phiên bản tiền nhiệm, Lexus RX 2023 sở hữu một diện mạo sắc sảo hơn và một phiên bản cập nhật của lưới tản nhiệt con suốt gây tranh cãi của công ty. Trong đó, cụm lưới tản nhiệt là điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đầu xe với thiết kế thẳng đứng hơn và các cạnh mềm mại hơn cùng các họa tiết như kim cương. Lưới tản nhiệt được bao bọc bởi đèn pha mới và dải đèn LED ban ngày hình chữ L.

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-3334.webp

Lexus RX 2023

Xe được trang bị vòm bánh xe tròn trịa hơn đi kèm với bộ mâm 19 inch được hoàn thiện với màu xám đậm. Khách hàng có thể nâng cấp lên bộ mâm 21 inch với nhiều kiểu thiết kế.

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu giờ đây được nối liền với nhau bằng một dải đèn chiếu sáng mỏng cùng cản sau có thiết kế thể thao hơn.

Bên trong, Lexus RX 2023 sở hữu khoang nội thất sang trọng và nhiều công nghệ hiện đại hơn. Tiếp bước NX 2022, RX 2023 cũng có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ điều hành Lexus Interface hoàn toàn mới hiện đại hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-3.jpg

Lexus không tiết lộ nhiều về hệ thống thông tin giải trí nhưng cho biết màn hình giải trí sẽ cung cấp khả năng điều hướng dựa trên đám mây, trợ lý thông minh và cập nhật qua mạng. Mặc dù màn hình 14 inch sẽ là tùy chọn, nhưng chúng ta có thể mong đợi phiên bản cơ sở sẽ được trang bị màn hình nhỏ hơn 9,8 inch như mẫu NX.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tay nắm cửa bên trong dạng nút bấm, cần số tối giản và bảng điều khiển trang nhã có thể tạo điểm nhấn với hệ thống đèn nội thất nhiều màu có sẵn. Người mua cũng sẽ tìm thấy các điểm nhấn trang trí bằng nhôm, Ash Bamboo, Black Cascade hoặc Black Open Pore Wood.

Bước sang thế hệ mới, Lexus RX 2023 được xây dựng dựa trên nền tảng GA-K mới, chia sẻ cùng ES và NX. Nền tảng mới cho phép tăng độ cứng và giảm trọng lượng tới gần 90 kg. Ngoài ra, Lexus còn cho biết mẫu crossover hạng sang có thiết kế hệ thống treo sau đa liên kết hoàn toàn mới giúp xe vận hành ổn định hơn mỗi khi tăng tốc, giảm tốc, vào cua…

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-15.jpg

Mặc dù chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm nhưng RX 2023 vẫn có chiều dài 4.890 mm do phần nhô ra phía sau đã được giảm đi. Đây là một tin tốt vì hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ có thêm chỗ để chân cùng dung tích khoang hành lý tăng lên.

Về hệ truyền động, ở lần lên đời này, động cơ 3.5L V6 của RX 350 đã được thay thế bằng động cơ tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, giảm 20 mã lực nhưng tăng 68 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và có thể đi kèm với hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-2-1.jpg

Với tình trạng giá xăng liên tục lên đỉnh như hiện nay, nhiều khách hàng có thể sẽ muốn lựa chọn bản RX 350h 2023 thay thế cho 450h trước đó. Xe được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hệ thống hybrid thế hệ thứ 4 và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn.

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-5-2.jpg

Công suất đầu ra của động cơ điện là một điểm nhấn đáng chú ý vì RX 350h 2023 đạt công suất 246 mã lực và mô-men xoắn 316 Nm, thấp hơn so với mức 308 mã lực và 335 Nm trên RX 450h cũ. Tuy nhiên, Lexus cho biết mẫu xe mới nhanh hơn khi có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-96 km/h trong vòng 7,4 giây thay vì 7,9 giây của bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn bản RX 450h + plug-in hybrid hoàn toàn mới. Lexus chưa công bố các thông số kỹ thuật của bản RX 450h + plug-in hybrid dành cho thị trường Mỹ, nhưng mẫu xe có lẽ sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với NX 450h + là sự kết hợp của động cơ 4 xi-lanh 2.5L, ba mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion 18,1 kWh. Hệ truyền động này mang lại cho NX plug-in hybrid tổng công suất 302 mã lực và khả năng di chuyển quãng đường 37 km ở chế độ thuần điện.

Lexus RX 2023 ra mắt với diện mạo mới và hệ truyền động hybrid 367 HP 2023-lexus-rx-38.jpg

Tuy nhiên, biến thể đáng chú ý nhất của Lexus RX 2023 chính là RX 500h F Sport Performance mới. Biến thể này sử dụng động cơ 2.4L tăng áp 4 xi-lanh kết hợp với “động cơ điện công suất cao” hứa hẹn sẽ mang lại “hiệu suất được cải thiện và khả năng tăng tốc nhanh chóng”. Hệ truyền động này cho phép chiếc crossover dẫn động bốn bánh sản sinh công suất tổng hợp 367 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Với sức mạnh này RX 500h F Sport Performance có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 5,9 giây.

Bên cạnh hệ thống hybrid mạnh mẽ, RX 500h F Sport Performance còn có ngoại thất thể thao hơn với cản trước/sau độc đáo, lưới tản nhiệt dạng lưới và các hốc hút gió mạnh mẽ hơn. Chúng được kết hợp bởi các điểm nhấn màu đen và kẹp phanh sáu pít-tông.

Phong cách thể thao tiếp tục được thể hiện bên trong khoang cabin với vô lăng bọc da đục lỗ có lẫy chuyển số, bàn đạp nhôm, ốp cửa xe bằng da lộn và ngưỡng cửa F Sport.

Lexus RX 2023 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm nay, đi kèm với hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm các tính năng như Kiểm soát hành trình bằng radar toàn dải tốc độ với chức năng Quản lý tốc độ khi vào cua mới cũng như hệ thống cảnh báo trước va chạm được cải tiến với tính năng Phát hiện người đi bộ và Phát hiện xe máy mới…

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)