12:00  | 

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt

Thiết kế ngoại thất độc đáo, không gian nội thất rộng rãi nhất trong gia đình MINI, kèm với hàng loạt trang bị, tiện nghi cao cấp, MINI Clubman là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho nhóm khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe tiện dụng cho gia đình nhưng vẫn thể hiện được phong cách riêng biệt của bản thân.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2016, MINI Clubman lập tức thu hút được sự quan tâm của người dùng nhờ kiểu dáng 6 cửa duy nhất trong phân khúc. Mẫu MINI Clubman hiện được phân phối chính hãng là phiên bản nâng cấp (LCI) của thế hệ thứ 2 (F54). Với thiết kế ngoại thất độc đáo, các tính năng được nâng cấp cùng công nghệ kết nối và vận hành hiện đại, MINI Cooper S Clubman là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng ưa thích phong cách cá tính nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi cho cả gia đình.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-03.jpg

Ngoại thất cá tính, mang đậm dấu ấn Anh quốc

Tương tự các mẫu MINI khác, Clubman sở hữu thiết kế dựa trên ngôn ngữ truyền thống của MINI nổi bật với diện mạo cá tính, lịch lãm, mang đậm dấu ấn Anh quốc nhưng lại toát lên vẻ “trưởng thành”, thân thiện hơn và là hình ảnh chiếc xe gia đình độc đáo, sang trọng. Điểm nhấn nổi bật của Cooper S Clubman là những chi tiết tạo hình đường tròn như đèn pha, đèn sương mù LED và dải đèn định vị ban ngày. Đường viền mạ crôm tinh tế bao quanh kính chắn gió và cửa sổ xung quanh xe, kết hợp phần nóc xe được sơn màu tương phản thể hiện nét thể thao, hiện đại cho tổng thể xe.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-01.jpg

Ở phiên bản nâng cấp, Cooper S Clubman được làm mới một số chi tiết ngoại thất, bao gồm lưới tản nhiệt mới với thiết kế hình thang đặc trưng của MINI và kết cấu dạng tổ ong. Biểu tượng chữ “S” màu đỏ nổi bật được đính trên lưới tản nhiệt và viền xung quanh là một khung kim loại liền khối.

Cụm đèn hậu LED nằm ngang với thiết kế lấy cảm hứng từ cờ Anh quốc nhấn mạnh xuất xứ của thương hiệu. Ngoài ra, xe còn có bộ mâm 18 inch đa chấu 2 tông màu giúp tôn lên sự sang trọng cho mẫu xe Clubman.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-04.jpg

Thêm một điểm nhấn độc đáo trên Clubman là thiết kế cửa sau bao gồm hai cánh cửa mở ngang. Đây là điểm giúp MINI Clubman trở thành mẫu xe 6 cửa duy nhất trong phân khúc. Ngoài ra, cửa sau còn tích hợp tính năng mở rảnh tay giúp chủ xe dễ dàng tiếp cận khoang hành lý.

Nội thất rộng rãi, sang trọng và tiện dụng

Clubman là một trong những mẫu xe tiện dụng và đa năng nhất của MINI. Xe sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, lớn nhất trong gia đình MINI, mang lại không gian rộng rãi cho tất cả các vị trí ngồi. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da leatherette màu đen Carbon tiêu chuẩn, vừa thanh lịch vừa sang trọng. Nếu người dùng yêu thích vẻ đẹp cổ điển có thể lựa chọn phiên bản ghế ngồi bọc da chester màu nâu Malt. Chất liệu da cao cấp cùng không gian nội thất rộng rãi và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với khả năng làm mát nhanh, mang đến sự thoải mái khi trải nghiệm cho cả 5 vị trí ngồi.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-05.jpg

Ghế lái kiểu thể thao, điều chỉnh điện, có chức năng nhớ vị trí giúp người lái không cần điều chỉnh lại vị trí bằng tay mỗi lần lên xe. Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng theo tỷ lệ 40:20:40, làm tăng thể tích khoang hành lý từ 360 lít lên tối đa 1.250 lít, thoải mái để những vali đồ đạc và vật dụng cồng kềnh phục vụ những chuyến đi chơi xa của gia đình.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-06.jpg

Hệ thống giải trí trên MINI Cooper S Clubman dễ dàng chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất. Hệ thống âm thanh Harman Kardon HiFi 12 loa có chất âm trong trẻo và chân thực, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 6,5 inch với núm xoay điều khiển dễ dàng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, góp phần mang đến những trải nghiệm giải trí và lái xe trọn vẹn. 

Hệ thống đèn trang trí nội thất có thể tùy chỉnh màu sắc theo lựa chọn của chủ nhân, kết hợp với vòng tròn LED đa chức năng bao quanh màn hình cảm ứng trung tâm, biến nội thất của MINI Clubman trở thành một không gian đặc biệt giàu cảm xúc.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-07.jpg

Vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và an toàn

Với phong cách thiết kế lịch lãm, sang trọng kiểu hoài cổ, chắc hẳn sẽ không có nhiều người tin rằng MINI Clubman lại có thể bùng nổ trên đường. Tuy nhiên, thực tế, chiếc xe này dễ dàng hấp dẫn những ai yêu thích cảm giác trải nghiệm sau vô lăng.

MINI Cooper S Clubman – Mẫu hatchback hạng sang cá tính cho gia đình Việt mini-cooper-s-clubman-02.jpg

Cung cấp sức mạnh cho MINI Cooper S Clubman là động cơ xăng I4 TwinPower Turbo dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số ly hợp kép thể thao Steptronic 7 cấp sang số chuẩn xác, giúp xe tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,2 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 5,5 đến 5,7 L/100 km.

Những mẫu xe MINI từ lâu đã nổi tiếng với cảm giác lái đặc trưng go-kart linh hoạt, nhanh nhẹn và Clubman cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, xe còn sở hữu hệ thống treo thích ứng ưu việt cho phép tùy chỉnh độ cứng/mềm, kết hợp hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt Performance Control góp phần gia tăng đáng kể trải nghiệm lái phấn khích cho người dùng trong khi vẫn đảm bảo được sự an toàn.

Đặc biệt, MINI Clubman còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tích hợp camera lùi vô cùng tiện dụng. Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control giúp cho việc lái xe trở nên thư thái, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Với giá bán từ hơn 2,5 tỷ đồng, MINI Cooper S Clubman là lựa chọn không thể bỏ qua cho những người dùng thành đạt, muốn trải nghiệm một thứ mới mẻ, cá tính nhưng vẫn phải đảm bảo độ linh hoạt và tiện dụng trong đô thị, hay những gia đình trẻ hiện đại có xu hướng ưa di chuyển nhưng cần một chiếc xe khác biệt trong cách thể hiện.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm