07:50  | 

Peugeot 408 mới nhá hàng trước khi chính thức ra mắt trong tháng 6

Peugeot vừa công bố hình ảnh teaser chính thức đầu tiên cho chiếc 408 sắp tới, xác nhận cả tên xe và thời gian ra mắt vào tháng 6/2022 cho chiếc crossover fastback.

Hình ảnh teaser hé lộ thiết kế của cụm lưới tản nhiệt phía trước, trông tương tự như mẫu 308 hatchback và 3008 SUV với các họa tiết đặt dọc cùng màu thân xe. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy một phần thiết kế của cụm đèn pha LED có vẻ rất sắc nét và hầm hố, biểu tượng mới của Peugeot và dòng chữ 408 phía trên lưới tản nhiệt.

Peugeot 408 mới nhá hàng trước khi chính thức ra mắt trong tháng 6 peugeot-408-teaser.jpeg

Ảnh teaser chính thức của Peugeot 408

Peugeot cho biết 408 là mẫu xe mới của Peugeot, “kết hợp các điểm nhấn đặc trưng của dòng xe SUV với kiểu dáng Fastback năng động". Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác chỉ đơn giản gọi phong cách thân xe này là chiếc coupe-crossover. Những hình ảnh gián điệp trước đó của nguyên mẫu thử nghiệm 408 cho thấy sự kết hợp của khoảng sáng gầm xe cao với đường mái dốc và phần nhô ra phía sau dài.

Peugeot 408 mới nhá hàng trước khi chính thức ra mắt trong tháng 6 peugeot-408-cross-scoop-main.jpg

Một nguyên mẫu thử nghiệm của Peugeot 408

Peugeot chưa cung cấp thông tin chi tiết về nền tảng, nhưng nhiều khả năng 408 sẽ được phát triển trên một phiên bản kéo dài của nền tảng EMP2, tương tự như chiếc Citroen C5 X flagship. Dựa vào thiết kế lưới tản nhiệt, có vẻ như Peugeot 408 sẽ đi kèm với một động cơ đốt trong dưới nắp ca-pô.

Ngoài ra, giới mộ điệu cũng hy vọng một loạt hệ truyền động plug-in hybrid sẽ được cung cấp cho Peugeot 408 với công suất kết hợp dao động từ khoảng 177 đến 355 mã lực. Các phiên bản tiêu chuẩn có thể nhận được động cơ mild-hybrid 1.2L Puretech mới. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên loại trừ một mẫu Peugeot e-408 chạy hoàn toàn bằng điện, do e-308 và Opel Astra-e chuẩn bị ra mắt vào năm 2023 đã chứng minh rằng nền tảng EMP2 tương thích với xe điện.

Peugeot 408 mới nhá hàng trước khi chính thức ra mắt trong tháng 6 peugeot-4008-rendering-2.jpg

Ảnh phác họa thiết kế của trang CarScoops

Peugeot cho biết 408 mới sẽ là một mẫu xe toàn cầu, đồng nghĩa với việc xe sẽ không bị giới hạn ở khu vực châu Âu mà sẽ được phân phối ở cả các thị trường quốc tế khác.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm