14:52  | 

Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn chỉ trong 3 năm

Từng có quãng thời gian gần 3 năm chạy xe công nghệ, nhưng một tài xế ở Hà Nội đã quyết định nghỉ và chuyển sang công việc khác. Lý do đến từ việc, anh đã thu hồi hết vốn mua xe.

Anh Trần Đại Việt (Hà Nội), trước đây là một tài xế công nghệ nhưng hiện anh đang làm một công việc toàn thời gian ở một phòng khám.

Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn chỉ trong 3 năm suzuki-ertiga-01.jpgAnh Đại Việt tin tưởng sử dụng mẫu xe Suzuki Ertiga phục vụ cho mục đích công việc và gia đình 

Đối với anh Việt, niềm vui thích hiện tại là chăm sóc gia đình và chiếc xe anh mua cách đây 3 năm đóng một vai trò không nhỏ để ngày cuối tuần thêm trọn vẹn với vợ con. 

Cân nhắc kỹ mới chọn mua xe

Năm 2019, anh Việt lên kế hoạch đổi sang một chiếc xe 7 chỗ thay thế cho Kia Morning, vừa để phục vụ kinh tế nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình.

Khi xem qua Suzuki Ertiga, anh Việt đã đến đại lý Suzuki để chạy thử. “Ngoại hình chiếc xe ưa nhìn. So với những xe tôi chạy thử thì chiếc Ertiga này bốc, độ phản hồi chân ga tốt hơn, chỗ ngồi rộng rãi. Vì thế nên cả nhà quyết định bỏ qua những chiếc xe đã cân nhắc trước đó, đặt cọc và 20 ngày sau là có xe”, anh Việt kể.

Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn chỉ trong 3 năm suzuki-ertiga-02.jpgAnh Việt bị thu hút bởi diện mạo khỏe khoắn, đa tiện ích bên trong của Ertiga 

Nghỉ chạy xe công nghệ do kiếm đủ tiền khấu hao mua xe

Anh Việt cho biết chiếc Suzuki Ertiga 2019 đến nay đã chạy hơn 110.000 km, và đã hết bảo hành cơ bản, nhưng anh vẫn hài lòng vì chính sách bán hàng mới từ hãng với cam kết bảo hành động cơ, hộp số lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (dành cho xe du lịch sử dụng động cơ xăng).

Anh Việt cho biết: “Tính trung bình xe chỉ tốn khoảng hơn 7 lít xăng/100km đi trong phố, còn bình thường chạy không tắc đường cũng chỉ hơn 5 lít. Bảo dưỡng định kỳ cũng chỉ thay dầu nhớt và nước làm mát, không quá tốn kém”.

Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn chỉ trong 3 năm suzuki-ertiga-03.jpgSuzuki Ertiga chinh phục người dùng nhờ mức giá hấp dẫn và chi phí sử dụng tiết kiệm

Hiện tại anh Việt đã nghỉ chạy dịch vụ do đã kiếm đủ tiền khấu hao mua xe và nhận công việc hành chính để có thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện xe ô tô được dùng để đi lại trong gia đình dịp cuối tuần.

Anh Việt kể rằng có lần chạy cung Hà Nội - Tam Đảo, khách hàng khen xe anh chạy êm, trông nhỏ bên ngoài mà vào trong rộng rãi, điều hòa mát và nhất là đủ tải vẫn leo dốc cao nhẹ bâng.

Trao đổi với Báo, đại diện Việt Nam Suzuki cho biết, với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100kg so với mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, Ertiga MT nổi trội với khả năng tăng tốc ổn áp nhờ tỉ số công suất trọng lượng đạt 0,092 hp/kg. 

Bên cạnh đó, bản Suzuki Ertiga Sport có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và phân bổ lực phanh EBD, đạt chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm