15:06  | 

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết

Bước sang thế hệ tiếp theo, Toyota Crown hứa hẹn sẽ trải qua một cuộc lột xác về thiết kế, đi kèm hàng loạt nâng cấp về công nghệ.

Ra mắt lần đầu từ năm 1955, Crown là một trong những dòng xe lâu đời nhất của thương hiệu xe Nhật Bản Toyota. Thậm chí, mẫu xe này còn từng được coi là “xe Bộ trưởng” khi thường được các quan chức Chính phủ sử dụng. Toyota Crown vốn là một mẫu sedan điển hình của Nhật Bản, nhưng sắp tới có thể trở thành một mẫu xe gầm cao. Trong khi đó, những tài liệu bị rò rỉ từ phía các đại lý đã xác nhận Toyota Crown 2023 sẽ cập bến thị trường Bắc Mỹ để thay thế mẫu Avalon.

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-crown-carscoops-1.jpg

Dựa vào những hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ và những hình ảnh teaser chính thức gần đây, trang CarScoops đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu Toyota Crown 2023, giúp giới mộ điệu có thể hình dung diện mạo mới của mẫu Crown này một cách rõ nét nhất.

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-crown-carscoops-2.jpg

Bước sang thế hệ mới, Toyota Crown 2023 sở hữu phong cách thiết kế SUV lai coupe bắt mắt – kiểu dáng ô tô đang ngày càng được ưa chuộng. Thiết kế mặt trước đậm chất thể thao với chủ đề hai tông màu bao gồm cả cản và mui xe. Cụm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn nhấn mạnh vẻ đẹp khỏe khoắn, trong khi cụm đèn pha LED ma trận tương tự như trên những mẫu xe điện bZ4X của Toyota. Trong khi đó, phần đuôi khá đơn giản với một dải LED chạy ngang trải rộng toàn bộ đuôi xe.

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-crown-carscoops-3.jpg

Hiện tại thiết kế khoang nội thất của Toyota Crown 2023 vẫn là một bí ẩn. Giới chuyên môn dự đoán nội thất của Crown mới sẽ rộng rãi hơn nhiều so với mẫu Avalon, đồng thời chú trọng tới việc nâng cấp công nghệ, hệ thống lái bán tự động, kết nối không dây và nhấn mạnh mức độ sang trọng tương tự như xe Lexus. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí như trên bZ4X mới.

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-bz4x-limited-heavy-metal-013-copy.jpg

Một số báo cáo khác cho rằng Toyota Crown 2023 sẽ sử dụng nền tảng TNGA-K của Toyota vốn được sử dụng cho nhiều mẫu xe khác như RAV4, Camry và Lexus NX. Theo trang Best Car của Nhật Bản, Crown mới có chiều dài tổng thể 4.930 mm, chiều cao 1.540 mm. Với các số đo này, Toyota Crown 2023 có chiều dài tương đương với chiếc Mercedes GLE coupe.

Về hệ truyền động, Toyota Crown 2023 được cho là sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hộp số CVT cho công suất 210 mã lực. Ngoài ra, xe cũng có thể được cung cấp biến thể plug-in hybrid đầu bảng cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn khoảng 300 mã lực hoặc động cơ 2.4L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp truyền thống và một động cơ điện sản sinh hơn 350 mã lực.

Hệ dẫn động cầu trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động tất cả các bánh được cho là trang bị tùy chọn trên các biến thể PHEV và là trang bị tiêu chuẩn trong các biến thể hiệu suất cao.

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-crown-43.jpg

Toyota Crown 2023 sắp ra mắt: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-toyota-crown-41.jpg

Thông tin chi tiết chính thức của Toyota Crown 2023 sẽ được công bố vào ngày 15/7/2022. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe như Ford Mondeo, Citroen C5 X, Peugeot 408…

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm