09:39  | 

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km

Chương trình Hyundai Tucson Drive Style 2022 - Khai Mở Giới Hạn đã kết thúc, khép lại chuyến hành trình trải nghiệm dài gần 1.000 km của mẫu xe Tucson thế hệ mới cùng các đơn vị truyền thông suốt dọc đường từ TP.HCM – Đà Lạt – Phan Thiết.

Mới đây, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức hành trình trải nghiệm xe với điểm xuất phát từ TP.HCM đến Đà Lạt và Phan Thiết. Đồng hành cùng chúng tôi là mẫu xe Hyundai Tucson 2022.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (12).jpg

Tôi thực sự ấn tượng với hành trình Hyundai Tucson Drive Style 2022 với đủ các loại địa hình để trải nghiệm những gì mà hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC và khối động cơ SmartStream hoàn toàn mới của Hyundai Tucson 2022 mang lại.

Tôi bắt đầu rời TP.HCM trên con đường cao tốc quen thuộc để đến Lâm Đồng với đoạn đường hơn 200 km, trải đi êm đềm với những con đường nhựa thẳng tắp và cung đèo Chuối là những thử thách khá đơn giản với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh HTRAC trên chiếc Hyundai Tucson 2022.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (15).jpg

Tôi không có điều kiện cầm lái chiếc Hyundai Tucson trong một chuyến hành trình dài kiểu caravan. Tuy nhiên, lộ trình từ TP.HCM đến Đà Lạt rồi xuống Phan Thiết và vòng trở về lại Sài Gòn hoa lệ với đủ các loại địa hình từ đô thị đông đúc, đường cao tốc, đường đồi núi cũng phần nào giúp tôi và anh em ở các đơn vị truyền thông cảm nhận đủ những tính năng ưu việt trong khả năng vận hành của chiếc xe này.

Trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây thẳng băng và vắng người, Hyundai Tucson 2022 vận hành tương đối êm ái. Tuy nhiên, một chút tiếng gió và tiếng ồn của lốp vọng vào từ hướng dưới gầm xe có thể gây đôi chút khó chịu đối với những người khó tính.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (14).jpg

Càng đi ở vận tốc cao, tiếng ồn vọng vào bên trong khoáng lái không quá nhiều, nhưng cũng tương tự như những mẫu xe cùng phân khúc khác. Điều đó cũng không gây quá nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe.

Dù chạy ở tốc độ 120 km/h, Hyundai Tucson 2022 vẫn mang lại cảm giác yên tâm cho người ngồi khi xe vận hành khá ổn định và chắc chắn. Hyundai Tucson 2022 di chuyển trong đô thị thực sự rất thoải mái vì vô-lăng cực nhẹ, đặc biệt ở chế độ ECO và Comfort.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (1).jpg

Đường đèo đẹp từ Đà Lạt xuống Phan Thiết nhưng cũng rất nguy hiểm do dốc và những khúc cua chóng mặt nối tiếp nhau xuất hiện. Những con đường lồi lõm đá to, đá nhỏ đi kèm với những rãnh xói mòn do lượng mưa nhiều tạo nên thế địa hình vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, mô-men xoắn tối đa sinh ra ở vòng tua thấp, giúp Hyundai Tucson 2022 vượt qua các đoạn đường xấu và dốc cao không mấy khó khăn.

Với thế hệ thứ 4, lần đầu tiên Hyundai Thành Công đưa vào hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC cho Tucson. Hệ thống này trên Tucson có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh tùy theo Drive Mode được cài đặt.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (17).jpg

Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc trên chiếc Hyundai Tucson thế hệ mới cũng góp phần làm cho đoạn đường vất vả trở nên êm ái hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa vi sai trung tâm điện tử để giúp vượt địa hình phức tạp một cách dễ dàng.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu của Tucson thế hệ mới này tôi đánh giá không cao khi mức tiêu thụ trung bình trong nội thành khoảng 11 lít/100km, đường hỗn hợp là 9 lít/100km.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (18).jpg

Ở phiên bản mới, Hyundai Tucson được trang bị hàng loạt tính năng đáng chú ý, trong đó phải kể đến 4 tính năng đầu tiên và duy nhất trong phân khúc tính đến thời điểm hiện tại: Hỗ trợ đỗ xe thông minh cho phép chủ sở hữu đưa xe ra vào điểm đỗ từ bên ngoài một cách dễ dàng, đặc biệt là ở những khu vực có không gian chật hẹp. Tính năng này thực sự rất thuận tiện. Người lái chỉ cần sử dụng chìa khoá thông minh để điều khiển xe tiến lên phía trước hoặc lùi lại phía sau, ra vào điểm đỗ hay ga-ra hay bất kỳ tình huống đỗ xe chật hẹp nào.

Khởi động từ xa sử dụng dữ liệu kết nối mạng qua ứng dụng Blue Link, cho phép chủ xe sưởi ấm hoặc làm mát Tucson từ xa. Chức năng này cũng bao gồm sưởi và thông hơi cho hàng ghế trước. Đối với những ngày hè oi bức hay ngày đông giá rét thì tính năng này thực sự rất hữu ích.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (29).jpg

Chìa khoá thông minh là tính năng duy nhất trong phân khúc, được hỗ trợ thông qua ứng dụng smartphone riêng biệt. Ứng dụng Hyundai Digital Key cho phép smartphone kiểm soát một số hệ thống chỉ định từ xa.

Người dùng có thể khoá hoặc mở khoá xe, kích hoạt chuông cảnh báo và khởi động động cơ. Với Digital Key, chủ sở hữu có thể bỏ chìa khoá truyền thống ở nhà và cho phép chia sẻ chìa khoá với gia đình hay bạn bè. Digital Key hiện chỉ tương thích với điện thoại chạy hệ điều hành Android, có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây cực kỳ thuận tiện.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (27).jpg

Bên cạnh 4 tính năng kể trên, Tucson 2022 còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn tiêu chuẩn như Hỗ trợ tránh va chạm trước với chức năng phát hiện khách bộ hành và người đi xe đạp, Hỗ trợ giữ làn đường, Đèn pha tự động, Cảnh báo người lái chú ý, Cảnh báo hành khách phía sau cùng nhiều tuỳ chọn như: Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, Hỗ trợ rời xe an toàn, Kiểm soát hành trình thông minh với chức năng Stop&Go, Cảnh báo hành khách phía sau bằng sóng siêu âm hay Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới sở hữu một kích thước vượt trội với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ thứ 3, Tucson thế hệ hoàn toàn mới dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.755 mm, dài hơn 85 mm so với thế hệ cũ. Xe được trang bị la-zăng có các kích thước từ 17 cho đến 19 inch tùy từng phiên bản. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 181 mm.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (23).jpg

Có thể nói, Hyundai Tucson 2022 sở hữu khoang nội thất với các tham số không gian, công nghệ và thông tin hòa quyện hoàn hảo. Khu vực bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. Bảng điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng sắp xếp theo chiều dọc đổ tạo cảm giác như một thác nước tuôn chảy.

Như mọi mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Tucson vẫn được trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tính năng được tùy chỉnh. Điểm lợi thế của bản đồ offline tích hợp sẵn là khả năng hoạt động độc lập với dữ liệu được nạp sẵn cùng kết nối vệ tinh GPS trực tiếp, không phải phụ thuộc vào hệ thống Internet như các bản đồ online khác.

Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình gần 1.000 km Hyundai Tucson 2022 (25).jpg

Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12/2021. Chiếc xe ghi dấu ấn bởi thiết kế ấn tượng táo bạo, trang bị tiện nghi cao cấp, hỗ trợ an toàn đầy đủ với hệ thống SmartSense thông minh.

Hyundai Tucson cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc cung cấp 3 lựa chọn động cơ thuộc thế hệ Smartstream mới nhất: 2.0L, 1.6L Turbo & 2.0 Diesel cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC tuỳ chọn bên cạnh hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn. Với giá bán khởi điểm từ 825 triệu, Hyundai Tucson được đánh giá là lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm